Kính thưa quý Cha. Như quý Cha đã biết, vào lúc 12 giờ trưa (giờ Rôma) tức 18 giờ (giờ Việt Nam) thứ Bảy, ngày 22 tháng 12 năm 2018, Phòng Báo chí Tòa Thánh công bố: Đức Thánh Cha Phanxicô đã thiết lập Giáo phận Hà Tĩnh, tách ra từ Giáo phận Vinh.

Đây là Giáo phận thứ 27 của Giáo hội Công giáo Việt Nam. Tân Giáo phận Hà Tĩnh gồm hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình có số giáo dân 276.002 người với 114 Giáo xứ và 135 Linh mục, trong đó có 119 Linh mục đang mục vụ tại các Giáo xứ.

Là một giáo phận non trẻ, có địa bàn rộng lớn, số giáo dân đông và điều kiện khí hậu khắc nghiệt, đời sống giáo dân còn gặp nhiều khó khăn, vì thế công tác loan báo Tin Mừng tuy có nhiều cơ hội nhưng cũng lắm thách thức.

Tuy nhiên, trước nhu cầu cấp bách của việc phục vụ lợi ích thiêng liêng cho giáo dân, sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội trong công cuộc loan báo Tin Mừng là một sáng kiến khôn ngoan và can đảm của Giáo Hội, như Công đồng Vatican II trong Sắc lệnh về các Phương tiện Truyền thông Xã hội (Inter Mirifica) đã viết: “Vì được Chúa Kitô thiết lập để mang lại phần rỗi cho hết mọi người và do đó có nhiệm vụ rao giảng Phúc Âm, Giáo hội Công giáo nhận thấy mình cũng có bổn phận dùng cả phương tiện truyền thông xã hội để loan báo ơn cứu rỗi và dạy con người biết sử dụng chúng cách đúng đắn” (Vatican II, IM, số 4).

Nhận thức được vai trò và sứ mệnh hiện diện của mình giữa lòng xã hội thông qua phương tiện truyền thông nhanh chóng, tiện lợi và hữu hiệu trong việc “công bố thông điệp của mình cho thế giới” (Hội đồng Giáo hoàng về truyền thông xã hội, Đạo đức truyền thông, số 7), tân Giáo phận Hà Tĩnh đã thiết lập một website là cổng thông tin chính thức của Giáo phận để truyền tải những tin tức và phản ảnh đời sống đức tin của giáo dân trong Giáo phận.

Vậy, Ban truyền thông Giáo phận Hà Tĩnh thông báo cho toàn thể mọi thành phần dân Chúa trong và ngoài giáo phận biết để tiện việc theo dõi những hoạt động của Giáo phận qua trang nhà http://giaophanhatinh.com

(hoặc http://giaophanhatinh.net

; http://giaophanhatinh.org)

; qua Facebook chính thức: Giáo phận Hà Tĩnh.

Mọi liên hệ về bài viết cũng như những ý kiến đóng góp xây dựng cho trang thông tin của Giáo phận, xin liên hệ theo email của Ban biên tập: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Nhờ lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ Thiên Chúa, Quan thầy của Giáo phận, nguyện xin Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót ban niềm vui và bình an trên tất cả mọi người.

Trân trọng,

Ban Truyền Thông Giáo phận Hà Tĩnh