20161001_075750Đúng 06g00 sáng ngày 01.10.2016, trong ngày lễ kính thánh Tê-rê-sa Hài Đồng Giê-su, tại Nhà Nguyện Đan Viện Carmel Huế, Cha Antôn Dương Quỳnh, Tổng Đại diện Tổng Giáo phận Huế,

chủ tế Thánh Lễ Khấn Trọng Thể cho Đan nữ Maria Antoine Chúa Giê-su Thánh Thể Tạ thị Duyên thuộc Dòng Con Đức Mẹ Núi Carmel Huế. Đồng tế với ngài, có Cha Giuse Hồ ThứPSS, Giám đốc Đại Chủng Viện Huế, quý Cha trong Tổng Giáo phận Huế và quý cha quê hương của Tổng Giáo phận Hà Nội.

Tham dự Thánh Lễ Tạ Ơn Vĩnh Khấn, có quý Mẹ Bề Trên, các chị em Đan viện Dòng Carmel, quý Tu sĩ nam nữ, Ông bà Cố thân sinh, cùng đông đủ anh chị em họ hàng nội ngoại và quý khách của Đan nữ Maria Antoine Chúa Giê-su Thánh Thể.

Xem thêm Hình Ảnh Lễ Khấn

Sơ Maria Antoine Chúa Giê-su Thánh Thể Tạ thị Duyên sinh năm 1984 tại Giáo xứ Phú Đa thuộc Tổng Giáo Phận Hà Nội là chị cả trong gia đình có bốn chị em gái. Đời sống Đạo nơi làng quê yên bình của sơ Maria Antoine và các chị em luôn có lời cầu nguyện của ông bà Cố Quỳnh tạ ơn Thiên Chúa đã đoái thương chọn gọi hai người con gái – con gái cả là sơ Duyên và người con gái thứ hai là sơ Hương đang khấn tu tại Dòng Kín Carmel Đà Lạt; người con gái thứ ba sống đời sống gia đình, còn em gái út cũng đang có lòng ước ao theo các chị tu Dòng Kín Carmel để cùng thuộc trọn về Chúa. Tạ ơn Chúa, Chúa đã ban cho gia đình ông bà Cố những người con, thì nay ông bà Cố quảng đại dâng lên Chúa những của lễ tuyệt vời trinh khiết. Như việc Chúa đã khởi sự thì ông bà Cố hằng tin rằng Chúa sẽ hoàn tất bởi ơn Chúa, hầu cho danh Chúa được cả sáng để sơ Maria Antoine sống theo câu khẩu hiệu đời tu mà sơ đã chọn:

“Hãy đặt Ta như chiếc ấn trên trái tim con.”(Dc 8,6)

Với ngày Lễ Tạ Ơn Vĩnh Khấn Trọng Thể hôm nay cũng là niềm tin xác tín một lòng của gia đình ông bà Cố Quỳnh. Vì kể từ nay gia đình ông bà Cố hoàn toàn trao gửi người con gái cả của mình cho Mẹ Bề Trên và Cộng đoàn Dòng tu Kín Carmel. Sơ Maria Antoine Chúa Giê-su Thánh Thể Tạ thị Duyên sống trong cộng đoàn là sống trong tình yêu thương, cầu nguyện và nâng đỡ để sơ được bình an trong tâm hồn cũng như vui tươi trong đời thánh hiến, ngõ hầu có thể trung tín và bền đỗ đến cùng trước mặt Thiên Chúa.

Teresa Avila Thùy Chi