Thánh lễ truyền chức Phó tế và Linh mục tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng. Niềm vui mừng Chúa Giáng Sinh nơi Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng được kéo dài và nhân lên khi cộng đoàn Dân Chúa hân hoan đón mừng các Tân Linh mục và Phó tế,

được Đức cha Giuse đặt tay truyền chức trong Thánh lễ tại Nhà thờ Chính Tòa lúc 9 giờ 30 sáng thứ Tư, ngày 27 tháng 12 năm 2017. Khuôn viên Nhà thờ và Tòa Giám mục Lạng Sơn trở nên thật đông vui nhộn nhịp từ sáng sớm khi những đoàn khách từ khắp các Giáo phận quê hương các tiến chức và Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng về dự lễ.

Mọi người tràn ngập niềm vui, gặp gỡ chúc mừng các tiến chức trong ngày hồng ân. Đúng 9 giờ, đoàn rước từ Tòa Giám mục tiến sang Nhà thờ Chính Tòa. Đồng tế với Đức cha Giuse Giáo phận hôm nay có Đức cha Giuse Đặng Đức Ngân, nguyên Giám mục Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, cha Tổng Đại diện Giuse, và trên 65 linh mục trong và ngoài Giáo phận. Đông đảo mọi thành phần Dân Chúa, quý nam nữ tu sỹ, quý ân nhân và thân nhân của các tiến chức đã tham dự Thánh lễ, trong một bầu khí Phụng vụ sốt sắng.

Trong Thánh lễ, sau bài Tin Mừng, Đức cha Giuse chủ sự nghi thức Truyền chức Linh mục và Phó tế. Cha Đại diện Giám mục Giuse Nguyễn Ngọc Thể gọi tên các tiến chức và giới thiệu để thỉnh cầu Đức Giám mục truyền chức cho các thầy. Các tiến chức Phó tế: Giuse Mai Xuân Đỉnh, Antôn Nguyễn Văn Dưỡng và Tôma Aquinô Trần Văn Tào.

  

Các tiến chức Linh mục: Giuse Trần Chu Năng và Vinhsơn Vũ Văn Công. Nghi thức truyền chức được cử hành trang trọng. Các tiến chức tuyên hứa trước mặt Đức Giám mục về sứ vụ sắp lãnh nhận. Ngài đặt tay và đọc lời nguyện truyền chức cho các Thầy. Chính Đức cha Giuse trong cương vị người Cha chung của Giáo phận đã mặc phẩm phục Thánh chức cho các Tân Phó tế và Tân Linh mục.

  

  

Thánh lễ tiếp tục với Phụng vụ Thánh Thể. Hai Tân Linh mục tiến lên Bàn thờ để đồng tế với Đức cha Giuse, các Tân Phó tế tiến lên để thi hành chức phận phục vụ Bàn thờ của mình, lần đầu tiên trong cuộc đời với sứ vụ mới được trao phó. Cuối Thánh lễ, tân Linh mục Giuse Trần Chu Năng, đại diện các Tân chức cảm ơn Đức cha Giuse Giáo phận, quý Đức cha, quý Cha, quý ân nhân, thân nhân và toàn thể cộng đoàn đã nâng đỡ, khích lệ và cầu nguyện cho các Tân chức trên hành trình ơn gọi.

Đức cha Giuse chúc mừng các Tân chức cùng Gia đình thân yêu của họ. Ngài cảm ơn quý cha, quý tu sỹ, quý khách ân nhân thân nhân của các tân chức từ khắp các Giáo phận xa xôi về với Lạng Sơn Cao Bằng để tham dự Thánh lễ trọng thể hôm nay. Ngài mời gọi mọi người tiếp tục cầu nguyện và giúp đỡ công cuộc truyền giáo còn nhiều thách đố của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng.

Thánh lễ kết thúc, cộng đoàn vào khuôn viên Tòa Giám mục dự bữa cơm thân mật và hân hoan chúc mừng các Tân chức. Với Thánh lễ Truyền chức hôm nay, Linh mục đoàn Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng có 29 vị, làm mục vụ cho diện tích địa bàn rộng lớn và đầy thách đố.

Gp Lạng Sơn – Cao Bằng

Ban Truyền Thông Giáo Phận