Vào lúc 8 giờ 30 sáng ngày 05/6/2019, Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục giáo phận Phú Cường - về nơi đây để dâng lễ và chủ sự nghi thức tuyên  khấn của một số nữ tu.

Bước vào khuôn viên Hội dòng Mẹ Nhân Ái, mọi người cảm nhận được sự tươi mát bởi những hàng cây, thảm cỏ cùng với hồ nước trong xanh, từng đàn cá Koi (cá chép Nhật) tung tăng uốn lượn dưới những tảng núi hùng vĩ, tạo nên một cảnh thiên nhiên bền vững. Tất cả là điều mong muốn phát triển và bền vững của hội dòng, hầu dâng lên Thiên Chúa.

 

 Vào lúc 8 giờ 30 sáng ngày 05/6/2019, Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục giáo phận Phú Cường - về nơi đây để dâng lễ và chủ sự nghi thức tuyên  khấn của một số nữ tu.

 Các nữ tu tuyên khấn lần đầu:

  1. Maria Nguyễn Thị Vân Anh
  2. Maria Nguyễn Thị Điểm
  3. Maria Nguyễn Thị Oanh
  4. Maria Phạm Châu Sơn
  5. Margarit Maria Nguyện Thị Tú Trinh

 Các nữ tu tuyên khấn trọn đời:

  1. Anna Hồ Thị Hòa
  2. Maria Nguyễn Thị Hải
  3. Maria Nguyễn Thị Thu Hằng
  4. Maria Trần Thị Tuyết
  5. Maria Nguyễn Thị Thu Tươi.

 Cùng hiệp dâng thánh lễ với Đức cha Giuse, có cha Giuse Phan Trọng Quang - Đặc trách liên tu sĩ giáo phận Phú Cường, cha Giuse Phạm Văn Hòa - Quản hạt Củ Chi và khoảng 30 cha, trong đó có các cha bề trên của các dòng lân cận. Tham dự thánh lễ có khoảng 700 người trong đó có các tu sĩ, các thân nhân khấn sinh và bà con giáo dân giáo xứ Sơn Lộc, Bắc Đoàn, Củ Chi, v.v.

 Thánh lễ diễn ra trong trang nghiêm, vui tươi. Điều này đợc tỏ hiện trên khuôn mặt nhiều người, mặc dù thời tiết khá nóng.

 Ước mong lời khẩn cầu của tất cả mọi người tham dự được Thiên Chúa chấp nhận, ban cho hội dòng cùng những khấn sinh hôm nay được tràn đầy ân thánh Chúa.

 Hội dòng Mẹ Nhân Ái được Giáo Hội công nhận trong khoảng thời gian không xa lắm, nhưng đã có nhiều người biết đến. Hôm nay tham dự thánh lễ có rất nhiều người từ phương xa, từ miền Bắc, miền Trung, họ gửi con em đến tu học tại nơi đây với tất cả niềm tin yêu vào Thiên Chúa, vào Hội Thánh và vào hội dòng này.

 Ngôi nhà nguyện mới được sửa soạn lại cho hợp với kiến trúc và thực tế. Phân chia từng khu vực sinh hoạt cho hợp lý, tận dụng khuôn viên để trang trí cây cảnh lấy bóng mát và tạo niềm tươi vui với những sắc màu thiên nhiên. Sự nề nếp cùng phát triển bên ngoài, nói lên lòng nhiệt thành, vâng phục, mến yêu của tất cả chị em tu luyện tại nơi đây.

 Tôma Đỗ Lộc Sơn  

Truyền thông Phú Cường