“Chúng ta cảm ơn Chúa và cầu nguyện cho các chị em trong Hội dòng Kín Cát Minh, cách riêng cho chị Marie Théophane Thánh Giuse hôm nay mừng Ngân Khánh khấn dòng luôn cảm nhận được niềm vui và tình yêu của Thiên Chúa trong đời sống Thánh hiến của mình”.

Trên đây là lời chia sẻ trước Thánh lễ của Đức Tổng Giám Mục (ĐTGM) Giuse Nguyễn Năng khi ngài chủ tế thánh lễ tạ ơn Ngân Khánh khấn dòng, vào lúc 9g ngày 18.03.2020 tại nhà nguyện Dòng Kín Cát Minh Thánh Giuse Sài Gòn. Đồng tế với ngài có 5 Linh mục thân thuộc.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, ông bà cố và cộng đoàn dân Chúa.

Trong bài giảng lễ, ĐTGM Giuse đã chia sẻ: “ Chúng ta tạ ơn Chúa vì các chị Dòng Kín Cát Minh Sài Gòn đã luôn cảm nhận được niềm vui, niềm hạnh phúc của Chúa trong ơn gọi đặc biệt của mình.

Chúa Giêsu đã đến trần gian và mặc khải cho chúng ta thấy tình yêu của ngài: “Như Cha đã yêu Thầy, Thầy cũng yêu các con, hãy ở lại trong Thầy và Thầy cũng ở trong các con”. Vâng, chỉ có những ai ở lại trong trái tim Chúa mới cảm nhận được tình yêu của Ngài; đồng thời, cũng cảm nhận được tình yêu của các chị em trong hội dòng với nhau.

Còn thánh Phaolô khẳng định cho chúng ta rõ: “Chúng ta có những đặc sủng khác nhau, tuỳ theo ân sủng Thiên Chúa ban cho mỗi người. Được ơn làm ngôn sứ, thì phải nói sao cho phù hợp với đức tin.  Được ơn phục vụ, thì phải phục vụ. Ai dạy bảo, thì cứ dạy bảo.  Ai khuyên răn, thì cứ khuyên răn. Ai phân phát, thì phải chân thành. Ai chủ toạ, thì phải có nhiệt tâm. Ai làm việc bác ái thì vui vẻ mà làm (Rm 12,4-8).

Vậy chúng ta hãy sống tròn đầy ơn gọi mà Chúa đã thương ban cho chúng ta. Những khi cảm thấy bất lực trước khó khăn thử thách, chúng ta hãy kiên nhẫn cậy dựa vào ơn của Chúa qua lời cầu nguyện. Bởi vì, sức mạnh của lời cầu nguyện sẽ giúp chúng ta liên kết và gặp gỡ Chúa”.

Sau bài giảng, ĐTGM Giuse chủ sự phần nghi thức Ngân Khánh Khấn Dòng (1995-2020) của nữ tu Marie Théophane Thánh Giuse Hoàng Thị Thu Hương.

Thánh lễ được tiếp nối với lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi Thánh lễ kết thúc, vị Linh mục đại diện Dòng Kín Cát Minh đã gửi lời cảm ơn đến ĐTGM Giuse, các linh mục đồng tế cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa. Sau đó, nữ tu đại diện Dòng đã kính tặng ĐTGM Giuse bó hoa tươi thắm nhân dịp mừng bổn mạng của Ngài.

ĐTGM Giuse làm nghi thức rảy nước Thánh trên Nữ tu Marie Théophane Thánh Giuse  nhân ngày mừng Ngân Khánh khấn dòng.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g20.

Thái Sương (Bài và Ảnh)

WGPSG