“Này con đây, con đến để thực thi ý Ngài” là tâm niệm của Chúa Giêsu trong suốt hành trình trần thế. Đây cũng chính là tâm niệm mà 6 dì trong hội dòng Đức Mẹ Hiệp Nhất đã chọn để đáp lại tiếng gọi yêu thương từ trời cao.

Noi gương Anh Cả Giêsu, quý dì đã mau mắn thực thi Thánh ý với tâm tình con thảo, trong sự đơn sơ phó thác và trong niềm hân hoan. Cảm  mến được tình yêu của Thiên Chúa, quý dì đã đáp lại bằng sự vâng phục và nhiệt tâm thi hành Thánh Ý Chúa, liên lỉ kết hợp với Thiên Chúa trong cầu nguyện qua quá trình dài của việc huấn luyện trong hội dòng. Lời mời gọi của Chúa ngày một lớn hơn trong con tim quý dì, tiếng gọi đó vẫn luôn cháy bỏng để đến ngày hôm nay, quý dì đã đáp trả cách vững vàng và xác tín ơn gọi của mình qua việc tuyên khấn trọn đời.

Dì Maria Trần Thị Nhãn

Dì Anna Đặng Thị Xê

Dì Maria Vũ Thị Hồng

Dì Maria Nguyễn Thị Điệp

Dì Maria Nguyễn Thị Dịu

Dì Maria Nguyễn Thị Trang.

 

Thánh lễ tuyên khấn trọn đời của quý dì có tên trên được diễn ra vào lúc 8h30, thứ Hai, ngày 5/10/2020 tại nhà thờ giáo xứ Đạo Ngạn. Đến hiệp dâng Thánh lễ, có sự hiện diện của Đức Cha Cosma Hoàng Văn Đạt. SJ, Giám mục Giáo Phận Bắc Ninh- chủ tế Thánh lễ, quý cha đồng tế, quý cha khách trong và ngoài giáo phận, quý bề trên, quý nam nữ tu sĩ. Tham dự thánh lễ, còn có sự hiện diện của quý ông bà cố đến từ nhiều nơi, thân nhân của quý dì, quý ân nhân của Hội Dòng và quý khách xa gần trong bầu không khí của tình thân.

Khấn dòng được diễn tả như một giao ước được thực hiện một cách cá nhân giữa tu sĩ và Đức Kitô, để được nên đồng hình đồng dạng với Ngài qua đời sống khiết tịnh, khó nghèo và vâng phục. Khấn dòng được định nghĩa như một quà tặng là dâng hiến chính mình cho Thiên Chúa hầu chu toàn trọn vẹn Thánh ý của Người trong sự thông hiệp với anh chị em.

Nghi thức tuyên khấn trọn đời kết thúc, kể từ nay, 6 dì như  6 bông hoa thơm ngát tỏa hương giữa lòng Hội Thánh, quý dì đã thực sự trở thành thành viên chính thức và vĩnh viễn của Hội Dòng. Với lòng thao thức tìm kiếm và thực thi Thánh Ý Chúa, cầu chúc quý dì trở nên những nhân chứng tình yêu, noi gương Đức Maria, Đấng luôn Hiệp Nhất với thánh ý của Thiên Chúa trong mầu nhiệm Ngôi Lời nhập thể như một nữ tỳ hèn mọn, kiên trì cầu nguyện cho tất cả mọi người nên một; đặc biệt cầu nguyện cho sự hiệp nhất trong Giáo Hội và các thành phần trong giáo phận. Để xây dựng sự hoà hợp, hiệp nhất trong môi trường sống, kiến tạo sự hiệp nhất trong cộng đoàn, cũng như lên đường loan báo tình thương của Chúa qua công tác phục vụ.

Đệ tử viện: Anna Nguyễn Thị Liên

https://giaophanbacninh.org/hoi-dong-hiep-nhat-hong-an-vinh-khan/