Vào ngày 29/6/2022, Đức Cha Phêrô Huỳnh Văn Hai đã cử hành Thánh lễ Truyền chức Linh mục cho 12 thầy Phó tế của Giáo phận Vĩnh Long. Thánh lễ Truyền chức Linh mục của giáo phận được cử hành vào ngày Lễ trọng kính hai thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô.

Hiện diện trong Thánh lễ gồm có linh mục đoàn giáo phận, đại diện của quý Cha trong ban đào tạo thuộc Đại Chủng Viện Thánh Quý - Cần Thơ, các linh mục ngoài giáo phận, các tu sĩ, các thân nhân của tân chức và đông đảo giáo dân.

Mở đầu Thánh lễ đặc biệt này, Đức Cha Phêrô hướng cộng đoàn đến việc “xin Chúa ban ơn cho tất cả chúng ta, đặc biệt là các tân chức biết noi gương hai Thánh cả Tông đồ Phêrô và Phaolô để cống hiến đời mình cho Thiên Chúa và cho Giáo Hội của Ngài”.

Trong bài giảng lễ, Đức Cha Phêrô đã mời gọi tất cả mọi người, cách riêng là các tân chức, suy tư về căn tính của ơn gọi làm linh mục của Chúa. Trước hết, Đức Cha chia sẻ rằng linh mục vốn là “một con người như tất cả con người khác, với phẩm chất tốt, với lỗi lầm của con người” (x. Dt 5,1-5) nên cần phải “sám hối mỗi ngày”. Hơn nữa, vì linh mục còn là “một con người được Chúa chọn... vì tình yêu” (x. Ga 15,16), nên “linh mục phải đáp lại tình yêu của Chúa Kitô bằng một tình yêu hoàn hảo hơn bao giờ hết.” Cuối cùng, Đức Cha đặc biệt nhắn nhủ các tân chức cũng như các linh mục ý thức về “chiềsâu của ân sủng” đã được trao ban cho từng người “từ lời kêu gọi cho đến chức linh mục”.

Sau phần bài giảng, Đức Cha Phêrô đã cử hành Nghi thức Phong chức Linh mục cho 12 thầy phó tế của Giáo phận Vĩnh Long. Với nghi thức này, Giáo phận Vĩnh Long hân hoan chào đón 12 tân linh mục, những người con thân yêu của giáo phận:

 

  1. Matthêu Lê Duy
  2. Gioan Baotixita Trần Cao Khải
  3. Simon Huỳnh Thanh Liêm
  4. Philipphê Nguyễn Trung Lâm
  5. Êusêbiô Trần Quang Khải
  6. Phêrô Hồ Văn Quý
  7. Phaolô Võ Tấn Lợi
  8. Phêrô Nguyễn Văn Quân
  9. Philipphê Đặng Hoàn Thanh
  10. Laurensô Lê Anh Duy
  11. Giuse Nguyễn Văn Cao Trí
  12. Phaolô Nguyễn Thanh Trà

 Trước khi Thánh lễ kết thúc, một đại diện của 12 tân linh mục đã nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và tri ân Đức Cha Phêrô, cùng tất cả mọi người. Các tân chức cũng không quên thay mặt cộng đoàn để mừng bổn mạng Đức Cha Phêrô trong dịp trọng đại này.

Truyền thông Gp Vĩnh Long

https://giaophanvinhlong.net/