Trong khung cảnh Tuần Bát nhật Phục Sinh – Tuần toàn thể Giáo hội hoàn cầu sống trong niềm vui Chúa Phục sinh kéo dài – Giáo phận Qui Nhơn chắp thêm niềm vui mới. Ngày 12/04/2023, qua việc đặt tay truyền chức của Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, Giáo phận Qui nhơn vui mừng đón nhận thêm 6 tân Linh mục gia nhập Linh mục đoàn giáo phận:


1. Giuse Huỳnh Văn Huề, giáo xứ Cây Rỏi

2. Phanxicô Xaviê Trần Đình Trọng, giáo xứ Cây Rỏi

3. Phanxicô Nguyễn Thành Tâm, giáo xứ Gò Thị

4. Phêrô Huỳnh Công Khánh, giáo xứ Hoa Châu

5. Giuse Huỳnh Thanh Thịnh, giáo xứ Công Chánh

6. Phaolô Trần Ngọc Hiệp, giáo xứ Gò Dài

Thánh lễ truyền chức được cử hành lúc 5 giờ sáng tại Nhà thờ Chính Tòa Qui Nhơn. Cùng đồng tế với Đức Cha giáo phận, có Tổng đại diện, quý Cha Hạt trưởng, quý Cha Ban Giám đốc Đại chủng viện Sao Biển Nha Trang, quý Cha trong và ngoài giáo phận. Thánh lễ cũng có sự hiện diện của đông đảo của quý thầy, quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố, quý ân thân nhân và cộng đoàn dân Chúa.

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha chủ tế ngỏ lời với cộng đoàn về sự cao quý của thiên chức linh mục. Tất cả cộng đoàn đều là dân thánh của Thiên Chúa, thực hiện chức vụ tư tế cộng đồng. Vị Thượng Tế là Đức Giêsu Kitô đã thương chọn gọi một số người và ban cho họ Thừa tác vụ Linh mục, tức là chức Linh mục Thừa tác, để phục vụ chức Linh mục cộng đồng của đoàn dân. Đó là một chức vụ hết sức cao cả, mà con người với thân phận mỏng dòn yếu đuối, luôn bất xứng và không thể thực hiện được nếu không có ơn Chúa giúp. Đức Cha mời gọi cộng đoàn cầu xin Chúa ban cho sức mạnh của Đấng Phục Sinh ngự trị trong tâm hồn các thầy và cho lệnh truyền sai đi truyền giáo của Đấng Phục sinh được nhắc lại một cách rõ ràng trong tâm hồn các thầy, để các thầy trở thành những linh mục truyền giáo đem Tin Mừng của Chúa đến cho muôn dân và dùng lời Chúa để quy tụ, cũng như thánh hóa đoàn dân của Chúa.

 

 

Trong bài giảng, Đức Cha nhắn nhủ các tiến chức qua ba tác vụ là Thầy, Tư tế và Mục tử. Với tư cách là Thầy, hãy mộ mến, học hỏi và suy niệm Lời Chúa. Với tư cách là Tư tế, hãy ý thức việc mình làm và noi theo điều mình thực hiện. Với tư cách là mục tử, hãy quy tụ đoàn dân của Chúa bằng lời, bằng bí tích và bằng việc truyền giáo. Hãy noi theo gương Chúa Giêsu là mục tử nhân lành và phải có trái tim của Ngài.



Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện Tân linh mục nói lên tâm tình tri ân Thiên Chúa, tri ân Đức Cha Matthêô, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý đấng bậc sinh thành, quý ân thân nhân và quý cộng đoàn hiện diện.



Sau cùng, Đức Cha chúc mừng, chia sẻ niềm vui với các tân linh mục và các gia đình. Cảm ơn các gia đình đã hy sinh dâng con mình để phục vụ cho giáo phận.

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui mừng của các tân Linh mục cùng gia đình và cả cộng đoàn giáo phận.

BTT GP Qui Nhơn

https://gpquinhon.org/