nvn_1313330951Ngày 13/8/2011, tại nhà nguyện Mẹ Ngôi Sao Sáng, Dòng nữ Lasan Việt Nam, năm chị khấn lần đầu và hai chị khấn trọn đời trong sự tiếp nhận của sœur Têrêsa Clara Nguyễn Thị Sáng - Bề trên Tổng Quyền và sự chứng kiến của Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn – Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh.

Đúng 9 giờ 15 phút, ĐHY chủ tế, cha Linh hướng Đaminh Nguyễn Đình Tân, cha Linh thao Giuse Phạm Ngọc Tuyến và quý cha cùng dâng Thánh lễ Tạ ơn. ĐHY nói: “Tạ ơn vì Chúa đã yêu thương Giáo hội Việt Nam nhiều năm nay. Xin Chúa trả công cho những ai góp phần vun tưới hạt giống Tin Mừng, hạt giống đức tin trên đất nước này, xin ban tràn đầy Thánh Thần cho mọi người, đặc biệt các chị tuyên khấn hôm nay”.

Về tham dự lễ khấn dòng còn có quý sư huynh bề trên và quý sư huynh Dòng Lasan, sœur bề trên và quý sœur đại diện Dòng nữ Lasan Miền Hoa Kỳ, quý tu sĩ nam nữ, quý phụ huynh các chị khấn dòng, các chị em Dòng nữ Lasan Miền Việt Nam và quý khách.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, ĐHY nhấn mạnh đến hành trình bước theo Chúa của các môn đệ. Từ đó, đối chiếu lại ơn gọi của mỗi người chúng ta, ơn gọi làm con của Chúa, ơn gọi làm linh mục tu sĩ, để đồng hành cùng Chúa trên con đường yêu thương và phục vụ trong hành trình tình yêu cứu độ của Chúa.

ĐHY mượn lời của Chân phước Gioan Phaolô II nhắn nhủ chúng ta: “Năng gặp gỡ Đức Kitô và lắng nghe Lời Người”.

Tiếp theo là Nghi thức tuyên khấn của năm chị khấn lần đầu và hai chị khấn trọn đời, đây là phần quan trọng nhất của ngày lễ hôm nay.

   455   507_0   54920copy

Nghi thức xong, các chị đã tuyên khấn lần lượt lên chúc mừng các khấn sinh. Sau đó, các khấn sinh xuống chào các phụ huynh và quý khách tham dự Thánh lễ.

Thánh lễ tiếp tục với phần lời nguyện tín hữu.

Trước khi ĐHY ban phép lành, sœur Bề trên Dòng nữ Lasan Miền Việt Nam, thay mặt chị em Dòng nữ Lasan dâng lời tạ ơn: “Tạ ơnThiên Chúa vì hoa trái Dòng chúng con thu gặt được ngày hôm nay, tất cả đều là hồng ân của Ngài. Chân thành cảm ơn ĐHY, quý cha đồng tế, chị Bề trên Tổng Quyền, quý sư huynh, quý chị Miền Hoa Kỳ, quý phụ huynh, quý khách và cộng đoàn dân Chúa đã vì tình thương mà đến cầu nguyện, hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn trong ngày trọng đại hôm nay”.

Sau thánh lễ, ĐHY, chị em Dòng nữ Lasan và các gia đình chụp hình lưu niệm.

Kết thúc là tiệc liên hoan chúc mừng. Mọi người ra về trong niềm vui tràn đầy hồng ân của Thiên Chúa.

Danh sách các chị khấn lần đầu:

1- Sr. Maria Trần Thị Yên

2- Sr. Maria Trần Thị Thu Hồng

3- Sr. Maria Trần Thị Hiền

4- Sr. Anna Hoàng Thị Kim Cúc

5- Sr. Têrêsa Nguyễn Thị Hương

Danh sách các chị khấn trọn đời:

1- Sr. Maria Nguyễn Thị Bích Thủy

2- Sr. Anna Nguyễn Thị Khoan

Bài:Đinh Văn Phương. Ảnh: Văn Chức                                      Nguồn: WGPSG