Được tin Linh mục Ngô Kim Trạng, thánh danh Antôn, thuộc Giáo Phận Phú Cường, Mục Vụ Văn Bút cho đăng lại tin Cáo Phó, mấy dòng tiểu sử và Chương trình Tang Lễ do Văn Phòng Tổng Đại Diện GP Phú Cường sắp xếp, để độc giả cùng thông hiệp trong lời nguyện cầu cho linh hồn Cha Antôn.

Bổ túc Tiểu sử Lm Ngô Kim Trạng:

Theo Lm Trần Bình Trọng, khi được bổ nhiệm làm Giám Mục Giáo Phận mới là Phú Cường, Đức Cha Phạm Văn Thiên mời Sư Huynh Ngô Kim Trạng về làm giám học Giáo Phận. Lúc đó Cha Trọng còn là đại chủng sinh, được sai về giúp Xứ Búng và làm hiệu trưởng trường Tài Đức, Trung Học đệ Nhất Cấp, tại Búng mời Sư Huynh Trạng xuống thăm và nói chuyện với học sinh. Sau năm 1975, Thầy Trạng được gửi đến họ Đạo Bình Nhâm dạy giáo lí và đóng vai trò như là phối trí viên, để mời linh mục đến ban các bí tích cho giáo dân trong họ đạo khi cần.

Khi Thầy Trạng sang Hoa Kì, thì lúc đầu ở tá túc tại Tu Hội Tận Hiến tại Baton Rouge và được Linh mục Việt Anh, thường gọi là Anh Chưởng thay vì Bề Trên, bảo lãnh và bảo đảm để học thần học bổ túc và được thụ phong linh mục.

Khi gặp Cha Trọng hỏi tên Ngài ở Việt Nam hơi khác mà? Cha Trạng trả lời ở Việt Nam khi lên văn phòng Nhà Nước cấp địa phương, đến lượt họ gọi tên cô Ngô Kim Trang lên. Mọi người trố mắt nhìn  không thấy giống cô chút nào. Từ đó Ngài mới  cho thêm dấu nặng vào quí danh của Ngài.

Bổ túc thêm về Tiểu sử thì theo Cha Trọng cũng như theo Kỉ Yếu La Vang 2006 do Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kì xuất bản, mục vụ của Cha Trạng được ghi như sau:

  • 1994-1997: Quản nhiệm Cộng Đoàn Đức Mẹ La Vang, Norfolk, Virginia và Quản Nhiệm Cộng Đoàn Đức Mẹ Việt Nam, Hampton, Virginia. Cộng Đoàn Đức Mẹ La Vang về sau trở thánh Giáo Xứ, có nhà thờ riêng và Cộng Đoàn Đức Mẹ Việt Nam trở thành Giáo họ, cũng xây được nhà thờ riêng.
  • 1997-2001: Phụ giúp Giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Richmond, Virginia.

------------------------------

Nguồn: giaophanphucuong.org