Vào “Ngày Tổng thống” (15/2), ngay sau khi diễn ra phiên luận tội lần thứ hai chưa từng có tiền lệ và vi hiến đối với cựu Tổng thống Donald J. Trump, hàng nghìn người Mỹ đã đổ ra đường phố Florida vẫy cờ và biển hiệu TRUMP để thể hiện sự tôn vinh vô cùng ấn tượng đối với vị Tổng thống thứ 45 của họ

Hàng nghìn người dân Mỹ mọi sắc tộc từ khắp nơi đổ về West Palm, Florida, đã tụ tập "một cách hòa bình và yêu nước" để kỷ niệm những thành tựu của vị tổng thống được yêu mến nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Rõ ràng sự cuồng nhiệt của người dân Mỹ vào “Ngày Tổng thống” vừa qua đương nhiên không phải dành cho đương kim Tổng thống Biden, và hẳn nhiên Đảng Dân chủ phải rầu lòng khi chứng kiến cảnh tượng này.

Hàng nghìn người dân Mỹ mọi sắc tộc từ khắp nơi đổ về West Palm, Florida, đã tụ tập "một cách hòa bình và yêu nước" để kỷ niệm những thành tựu của vị tổng thống được yêu mến nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Ở góc ngã tư cách khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của gia đình cựu Tổng thống Trump khoảng một dặm, có thể thấy cả nghìn lá cờ Mỹ và TRUMP bay rợp trời, khi nhiều người tụ tập trong tâm trạng phấn khích - một “trạng thái” hiếm hoi khi nước Mỹ đang trong tình trạng phân cực nảy lửa.

LIVE: Pro Trump Celebration in West Palm Beach, FL on Presidents’ Day 2/15/21

https://www.youtube.com/watch?v=WjqAlSx-Pe0&fbclid=IwAR2T_NwHDW-fA-voadvskfRCIFJwLdaIOSQUUeM395MwfYJSEYWuMduFG10

Đám đông đa dạng sắc tộc này là minh chứng mạnh mẽ cho sự thật rằng, Donald Trump là vị Tổng thống đã kết nối mọi người đến với nhau, từ mọi tầng lớp xã hội và mọi sắc  tộc vì mục đích chung là đặt các giá trị Mỹ và quyền tự do của Mỹ lên hàng đầu.

Cho dù truyền thông dòng chính hay những người cánh tả cấp tiến vẫn lặp đi lặp lại rằng, Tổng thống Trump là nguồn cơn của mọi sự chia rẽ, nhưng “thuyết” này đã nhiều lần bị bóc mẽ bởi những người hâm mộ phong trào MAGA, những người đã thể hiện sự ủng hộ quá lớn và mạnh mẽ dành cho vị Tổng thống yêu thích của họ.

Đài Right Side Broadcasting đã tường thuật trực tiếp lễ kỷ niệm, phỏng vấn nhanh những người ủng hộ Tổng thống Trump từ mọi tầng lớp xã hội.

Một người đàn ông (gốc Cuba) cho biết: "Năm 2018, tôi đã tham dự một cuộc tuần hành ủng hộ Tổng thống Donald Trump, và tôi nhìn thấy các khẩu hiệu, thật sự ấn tượng và điều này đã chinh phục trái tim tôi".

Một người gốc Tây Ban Nha tiết lộ rằng anh từ Orange (California) đến Florida với hy vọng được tham dự cuộc biểu dương ủng hộ ông Trump và mong muốn được gặp vị Tổng thống mà anh yêu mến. “Bất cứ lúc nào, bạn biết đấy, tôi nghe nói có một cuộc biểu tình, tôi đều đến tham dự”.

Một người đàn ông khác ở Florida cho biết anh ủng hộ Tổng thống Trump vì “Ông ấy vì người dân, ông ấy hoàn toàn vì mọi người, ông ấy không quan tâm đến chương trình nghị sự của bất kỳ ai mà chỉ làm vì chương trình nghị sự của người dân và cho Nước Mỹ trước hết".

Khi được hỏi liệu anh có ngạc nhiên trước số lượng khổng lồ cử tri đi bầu dành cho cựu Tổng thống Trump hay không, anh trả lời: "Không, không hề, không hề".

Một người đàn ông có tên là Chris Nelson trả lời phỏng vấn của đài Right Side Broadcasting rằng, mọi người đến đây vì “những gì mà Tổng thống Trump đại diện”:

“Ông ấy đại diện cho tự do, ông ấy đã chiến thắng, và trong suốt thời gian ông ấy là Tổng thống, ông ấy đã ở đó chiến đấu chống lại cái mà chúng ta gọi là “đầm lầy”, và chiến đấu cho những người như bạn thấy đang có mặt ở đây. Tôi nghĩ hiện tại rất nhiều người dân dành sự trân trọng tới người đàn ông này, và không chỉ cho người đàn ông này, mà còn cho những gì ông ấy đại diện. Ông ấy đại diện cho tự do, và trên toàn thế giới lúc này, mọi người đều muốn được tự do”.

Vào lúc 2:21 chiều (theo giờ Miền Đông), rất nhiều người Mỹ yêu nước, trong đó có cả người Mỹ gốc Tây Ban Nha, người Mỹ gốc Phi và người Mỹ gốc Á đã hoàn toàn phấn khích khi chứng kiến đoàn xe của cựu Tổng thống Trump bất ngờ xuất hiện.

Ngồi bên trong chiếc SUV, cựu Tổng thống Trump vẫy tay và mỉm cười với đám đông người đang hò reo trong niềm hân hoan và cảm động. Nhiều người đã khóc và hô to: “Chúng tôi yêu ngài”, “USA, USA, USA”...

Một phụ nữ hô lớn: "Chúng tôi biết ngài đã thắng, mọi người đều biết ngài đã thắng".

Sự tương phản thái độ của người dân Mỹ đối với Donald Trump và Joe Biden là cực kỳ rõ nét, đặc biệt khi so sánh những “thành tích” tệ hại của ông Biden trong những ngày đầu tiên lên nắm quyền, đã "giết chết” hàng chục nghìn việc làm của người dân Mỹ.

Ngược lại, Donald Trump luôn đặt nước Mỹ lên hàng đầu và “luôn làm việc vì người dân, không bao giờ làm giàu cho bản thân” như một người Florida trả lời phỏng vấn trong “Ngày Tổng thống”.

Cuộc biểu tình ủng hộ vị Tổng thống được yêu thích nhất của Mỹ ở West Palm Beach (Florida) diễn ra chỉ hai ngày sau khi Tổng thống Trump được Thượng viện tuyên bố trắng án lần thứ hai. Bất kỳ thành viên Đảng Dân chủ nào nhìn thấy đám đông ủng hộ trong “Ngày Tổng thống” này đều nên lo lắng nếu Donald J. Trump quyết định tái tranh cử.

Đông Bắc

https://www.ntdvn.com/