Một video phim ngắn với dòng mô tả ngắn gọn: Tôi đã ẩn mình trong Black Lives Matter một năm và đã bóc trần bản chất thật sự trong chương trình nghị sự của họ.

 Đối với những kẻ bạo loạn Antifa - Black Lives Matter (BLM), không có gì khiến họ căm thù hơn sự tự do thịnh vượng của người Mỹ. (Chụp video

 Theo tờ Daily Wire đưa tin, hôm qua, thứ Ba ngày 29/6, nhà làm phim tài liệu người Mỹ Ami Horowitz đã công bố một video phim ngắn, với dòng mô tả ngắn gọn, tôi đã ẩn mình trong Black Lives Matter một năm và đã bóc trần bản chất thật sự trong chương trình nghị sự của họ.

 Ông Horowitz cho biết, ông đã dành một năm trà trộn giữa những kẻ bạo loạn và những người biểu tình được thúc đẩy bởi cái chết của George Floyd. Ông đã trò chuyện với các nhà lãnh đạo của Black Lives Matter (BLM) và phỏng vấn một mục sư da đen bị bao vây ở Chicago, người đã chỉ trích gay gắt phong trào BLM và các tập đoàn tài trợ cho tổ chức này.

 Đoạn phim 17 phút bắt đầu với việc ông Horowitz lưu ý rằng phong trào Black Lives Matter đã dẫn đầu các cuộc bạo loạn sau vụ bắn chết Michael Brown ở Ferguson, thuộc tiểu bang Missouri.

 Chúng ta có lẽ đã nghe về Michael Brown, người được cho là đã bị bắn khi đã giơ hai tay ngang đầu. Và sự việc này đã dẫn đến các cuộc biểu tình với khẩu hiệu “giơ tay, đừng bắn” và các cuộc cướp phá ở thị trấn Ferguson sau đó.

 Nhưng ông Horowiz đã chỉ ra rằng, các nhân chứng da đen, các thành viên bồi thẩm đoàn và Bộ Tư pháp Hoa Kỳ dưới thời chính quyền Barack Obama “đã hủy bỏ những lời tường thuật về [hành vi] sai trái [của Michael Brown]… trên thực tế, đã diễn ra điều ngược lại, đó là Michael Brown đã tấn công sĩ quan Darren Wilson và cố gắng cướp vũ khí của sĩ quan cảnh sát này”.

 Ông Horowitz khẳng định: “Tuy nhiên, lời nói dối lâu bền này vẫn tiếp tục tồn tại [cho đến hôm nay]”.

 Nhà làm phim người Mỹ cho biết: “Sau khi George Floyd bị giết, đất nước đã bị náo động bởi sự nổi dậy và bạo loạn bắt đầu diễn ra trên khắp đất nước”. Ông tiếp tục:

 “Trong những cuộc bạo loạn này, hàng chục người đã thiệt mạng hoặc bị thương; hàng ngàn cơ sở kinh doanh và tài sản đã bị cướp phá và đốt phá, mà rất nhiều trong số những cơ sở là do doanh nghiệp nhỏ sở hữu... Tổng thiệt hại cho các doanh nghiệp ước tính lên đến 5 tỷ đô la với phần lớn trong số các doanh nghiệp này không được bảo hiểm cho loại tổn thất như vậy”.

 Ông Horowitz cũng đã trò chuyện với Melina Abdullah, người sáng lập Black Lives Matter ở Los Angeles, người này cho biết:

 “Vì vậy, các cuộc bạo động tự do của chúng tôi, công việc mà chúng tôi đang làm, thực sự quan trọng, và chúng tôi phải đến Louisville. Điều thực sự quan trọng là chúng ta phải đến Minneapolis, phải vậy không?".

 Bà Abdullah kể lại những chuyến đi đến Ferguson, rồi đến New York, sau cái chết của Michael Brown, nói rằng, những chuyến đi là quan trọng, vì có những thời điểm mà đó đơn giản là việc mà các cuộc bạo loạn tự do phải làm, để tạo nên sự nổi dậy hàng loạt, đồng thời có thể kết nối với các nhóm Black Lives Matter ở những nơi khác. Bà Abdullah nhấn mạnh:

 “Sự cai trị của cảnh sát tiến hóa từ chế độ chiếm hữu nô lệ vì vậy sẽ không hề lố bịch khi nói: 'Hãy cải tổ vết tích của chế độ chiếm hữu nô lệ', [phải không]? Họ thật sự phải chuẩn bị để phá bỏ hoàn toàn hệ thống an toàn công cộng”.

 Ông Horowitz cũng nhấn mạnh, có thể thấy rõ ẩn ý giết chết các sĩ quan cảnh sát đã được cổ xúy trong mọi cuộc bạo động của Black Lives Matter và thậm chí xuất hiện trong hầu hết các cuộc biểu tình mà ông đã tham dự.

 Khi ông hỏi Abdullah về việc nhắm mục tiêu và giết chết các sĩ quan cảnh sát, trong đoạn phim ngắn của mình, ông đã chiếu cảnh bà đang mỉm cười, nói rằng "Tôi không thể nói về điều đó ở đây."

 Nhà làm phim người Mỹ cho biết rằng, theo The Economist, từ tháng 5/2020 đến tháng 12/2020, các khoản quyên góp cho các vụ việc liên quan đến Black Lives Matter đã thu về hơn 10 tỷ đô la. Ông Horowitz cho rằng:

 “Phần duy nhất của chủ nghĩa tư bản mà Black Lives Matter thực sự yêu thích, là chủ nghĩa tư bản mặc cảm. … Đó là một cái cớ khiến các tập đoàn và cá nhân quyên góp số tiền khổng lồ cho tổ chức này mặc dù chính Black Lives Matter đã phá hoại họ đến thảm hại và khiến họ phải ngừng kinh doanh [bằng các cuộc bạo loạn đập phá và cướp bóc tài sản]”.

 Bình luận NTDVN • 15:30, 30/06/21  

 Nguồn: https://www.ntdvn.com/