Còn nói gì nữa đây, chỉ sau 7 tháng cầm quyền, chính phủ Biden &Harris và Quốc Hội do Dân Chủ chiếm đa số đã ra tay tàn phá tanh banh nước Mỹ với những 'thành tích' rành rành trước mắt, điển hình là:

- Sắc lệnh đình chỉ xây dựng ống dẫn dầu Keystone XL từ Canada đến Texas khiến hàng chục ngàn người mất việc ngay trong ngày đầu tiên Biden nhậm chức.

- Sắc lệnh cấm khai thác dầu hoả trong phần đất thuộc liên bang khiến Hoa Kỳ không còn độc lập năng lượng, và có thêm hàng chục ngàn người nữa mất việc. Chưa hết, vì mức sản xuất dầu bị giảm gây ra thiếu hụt, ngài TT Biden giải quyết bằng cách năn nỉ OPEC và Nga gia tăng mức sản xuất dầu thô để bán cho Hoa Kỳ.

- Mức sản xuất dầu của Hoa Kỳ giảm làm giá xăng tăng cao khiến giá thực phẩm cũng tăng lên theo, vật liệu xây cất cũng tăng luôn.

- Vật giá gia tăng đưa đến lạm phát.

- Những "gói" cứu dịch khổng lồ do Biden vung tay quá trán gây thêm nợ công chồng chất.

- Cùng lúc, di dân lậu tràn vào Mỹ như nước lũ hết phương kiểm soát, do Biden cố ý mở toang cửa biên giới phía Nam, kéo theo băng đảng, khủng bố, những bọn buôn người, buôn ma túy, và mang con cúm Vũ Hán biến thể vào Hoa Kỳ. Tính đến tháng 8 năm nay, đã có gần 1 triệu di dân bất hợp pháp và con số này tiếp tục gia tăng.

Đây là gánh nặng cho quốc gia giữa lúc kinh tế chưa kịp phục hồi và trong khi chính phủ đang vất vả đối phó sự bùng phát trở lại của đại dịch.

 Và giờ đây là cuộc tháo chạy khỏi A Phú Hãn dưới tài điều binh khiển tướng của Tổng Tự Lệnh Quân Lực Joe Biden!

Nó khiến cho mọi người nhớ lại cuộc tháo chạy khỏi Sàigòn vào tháng tư năm 1975, nhưng mức tồi tệ thì hơn gấp trăm lần, chứng tỏ chính quyền Biden không rút tỉa được gì từ bài học tháo chạy trong chiến tranh Việt Nam.

Nếu cần ôn lại lịch sử cách đây 46 năm về cuộc tháo chạy khỏi Sàigòn, nó thật sự kinh hoàng, nhưng chính phủ Hoa Kỳ lúc ấy đã không bỏ sót một công dân Mỹ nào, toàn bộ chiến hạm Hoa Kỳ cung cấp cho Việt Nam Cộng Hòa được an toàn đến Subic Bay và được trao trả lại cho Hoa Kỳ, các phi cơ chiến đấu, vận tãi và trực thăng được các phi công Việt Nam bay qua Thái Lan hoặc đáp xuống các chiến hạm Hoa Kỳ đang chờ đợi ở ngoài khơi biển Đông, nhiều chiếc trực thăng bị đẩy xuống biển để lấy chỗ đáp cho các trực thăng đến sau, các kho vũ khí hầu như là trống rỗng vì đã được quân lực VNCH tận dụng. Một điểm đáng ghi nhận là có ít nhất trên 30 ngàn người Việt Nam tị nạn được di tản trong chiến dịch Operation Frequent Wind với sự yểm trợ của Đệ Thất Hạm Đội ở ngoài khơi biển Đông.

 Trong khi đó, thì cuộc tháo chạy khỏi A Phú Hãn không được như vậy, cho dù Biden đã biết trước 1 năm, khi TT Trump ký thỏa thuận với Taliban vào ngày 29/2/2020. 

Sự kinh hoàng của cuộc tháo chạy khỏi Kabul thì tất cả chúng ta đều nhìn thấy, nhưng kinh hoàng nhất phải nói là những lời tuyên bố vô trách nhiệm, bất nhất và phi lý từ cửa miệng của ngài Tổng Tư Lệnh Biden và các giới chức cao cấp trong Ngũ Giác Đài, nó chứng tò sự bối rối, vô kế khả thi nếu không nói là bất lực của tập đoàn chính phủ Biden trước sự tiến binh thần tốc của quân Taliban.

 Đơn cử về thái độ của ông Biden. Ông ta nói rằng không ngờ Kabul lại thất thủ nhanh như thế, khác với trước đó thì đoan chắc rằng Kabul không phải là Sàigòn, rồi cũng chính ông ta nói là không có ai cho ông ta biết về tình hình cũng như khả năng tiến quân của Taliban. Đáng kinh ngạc nhất là trong khi tình hình đang dầu sôi lửa bỏng như thế, ngài tổng tư lệnh lại có chương trình nghỉ hè. Sau đó, vì không chịu nổi áp lực và sự chỉ trích vô trách nhiệm, ông ta phải xuất hiện tại Bạch Ốc, sau đó thì đi đi về về giữa Delaware, Bạch Ốc, và Camp David không biết là bao nhiêu bận!

 Các cuộc họp báo của ngài Tổng Tư Lệnh Biden và giới chức Ngũ Giác Đài trong những ngày qua càng cho thấy sự lúng túng của họ trước tình hình hỗn loạn tại Kabul, đến nỗi họ phải thú nhận là không biết có bao nhiêu công dân Mỹ còn kẹt tại A Phú Hãn, chưa kể những người A Phú Hãn  cộng tác với lực lượng Hoa Kỳ trong suốt 20 năm qua.

Một kinh hoàng khác nữa, nói đúng hơn là một điều vô cùng xấu hổ khi toàn bộ vũ khí tối tân trị giá hàng tỷ mỹ kim trang bị cho 300 ngàn quân A Phú Hãn còn nguyên vẹn đã lọt vào tay của quân Taliban.

 Tất cả những gì đang xảy ra tại A Phú Hãn  chứng tỏ sự yếu kém và ươn hèn của cá nhân Joe Biden nói riêng cũng như nội các chính phủ Biden nói chung, mà hầu hết nội các là những nhân vật từng làm việc dưới trướng của chính quyền Obama & Biden trước đây. Còn ai trồng khoai đấy này? Và để biện minh cho sự yếu kém và ươn hèn của họ, đám này chỉ còn một cách duy nhất là đổ lỗi cho TT Trump.

 Ông Biden nói rằng, ông ta chỉ tiếp tục làm những gì mà ông Trump để lại.

Lạ thật! Biden đã từng ký trên dưới 60 sắc lệnh đảo ngược tất cả những điều ông Trump làm, tại sao không đảo ngược kế hoạch rút quân của TT Trump mà lại tiếp tục theo đuôi để bây giờ thì đổ lỗi cho ông ấy?

 Nhưng hãy nhớ lại, khi vận động tranh cử vào năm 2016, ông Trump đã hứa sẽ rút quân khỏi A Phú Hãn và ông đã giữ lời khi vạch ra một kế hoạch rút quân, ký kết thỏa thuận với Taliban. Trong thoả thuận này, ông Trump đã đặt những những điều kiện ràng buộc mà chắc chắn Taliban không dám trở chứng.

Trước khi ký kết thỏa thuận, TT Trump đã cảnh cáo Taliban bằng một quả bom "Mẹ" đã tiêu diệt 90 phiến quân, kèm theo 2 điều kiện quan trọng, đó là không được chứa chấp Al Queda cùng bọn cực đoan khủng bố và không được lấn chiếm lãnh thổ do chính phủ A Phú Hãn đang kiểm soát. Nhưng quan trọng nhất là câu thòng: Nếu có điều gì tồi tệ xảy ra, thì quân đội Mỹ sẽ trở lại với một "lực lượng chưa từng thấy"!

Ông Trump cũng cho biết, ông đã chia sẻ kế hoạch rút quân với Tổng Tự Lệnh Joe Biden theo một trình tự, trước hết là di tản tất cả công dân Mỹ, kế đến là di chuyển các trang bị, vũ khí, rồi tiêu hủy hết các căn cứ của Hoa Kỳ trước khi người lính cuối cùng rời khỏi A Phú Hãn. Nhưng như chúng ta đã thấy, ngài Biden "đếch... care!" (xin lỗi quý vị)

Chỉ hai ngày sau khi nhậm chức, ông Biden tuyên bố sẽ xét lại thoả thuận của TT Trump và bỏ lửng ở đó, đồng thời  cố ý vi phạm điều cam kết trong thỏa thuận là thay vì hoàn tất việc rút quân vào ngày 1 tháng 5 năm 2021 như đã định, Biden kéo dài thời hạn cho đến ngày 11 tháng 9, vì ngài muốn đánh 1 "dấu ấn" để kỷ niệm biến cố 911. Ngay lúc ấy, ông Trump đã lên tiếng cảnh cáo rằng ngài Biden đã làm sai.

Điều này có nghĩa là Tổng Tư Lệnh  Biden đã tạo điều kiện để Taliban tiến quân tấn công và lấn chiếm A Phú Hãn, bởi vì Hoa Kỳ đã vi phạm thoả thuận trước! Nếu Hoa Kỳ đã không tuân thủ cam kết thì hà tất Taliban phải tuân thủ? Do đó, Taliban đã mạnh dạn tiến chiếm lãnh thổ, nhất là khi được sự hậu thuẩn của Trung Cộng! Nên nhớ là sau cuộc gặp gỡ giữa Vương Nghị và các lãnh đạo Taliban vào ngày 29/7, thì sau đó là cuộc tiến quân như vũ bão của Taliban chiếm trọn A Phú Hãn chỉ trong vòng 2 tuần lễ, khí thế như chẻ tre.

  Phản ứng về tình thế này, truyền thông thế giới hầu hết đều chê trách và diễu cợt sự tháo chạy của chính quyền Biden tại A Phú Hãn.

- Tờ báo The Sun của Vương quốc Anh gọi ông Biden là “Joker Biden” (Tên hề Biden)

- Trang nhất Daily Telegraph ở Anh viết: “Biden bảo vệ sự chạy trốn của Mỹ. Tổng thống phải đối mặt với phản ứng dữ dội của quốc tế khi người dân A Phú Hãn cố gắng trong tuyệt vọng để thoát khỏi sự hỗn loạn ở Kabul. “

-  Daily Mail cáo buộc Biden “bỏ rơi” đất nước từng bị chiến tranh tàn phá.

“Biden nói: Đó là do lỗi của chính người Afghanistan"! Khi những người phiên dịch dũng cảm che giấu nỗi sợ hãi giữa cảnh tàn sát ở sân bay, thì tổng thống Mỹ bất cần và phủi tay bỏ rơi họ.

- Trang nhất của các nhật báo khác trên khắp thế giới tràn ngập những hình ảnh kinh hoàng về những người A Phú Hãn cố gắng leo lên một máy bay quân sự của Mỹ khi nó đáp xuống phi đạo ở Kabul là “sự hỗn loạn tuyệt đối”, trong khi báo Metro của Vương quốc Anh gọi đó là “chuyến bay từ địa ngục”.

- Ở Canada, trang nhất của Toronto Sun có dòng chữ “ở lại để chết”, cùng với hình ảnh phụ nữ và trẻ em đang khóc trên phi đạo.

- La Stampa của Ý đã tuyên bố đây là “ngày tận thế”.

- Báo Tây Úc đăng những bức ảnh chụp những người A Phú Hãn tuyệt vọng cố gắng leo lên máy bay Mỹ.

- Wall Street Journal tại Hoa Kỳ cho biết Biden “phủi tay” trước cuộc khủng hoảng và bị xem như một trong những điều đáng xấu hổ nhất trong lịch sử của một Tổng Tư Lệnh trong thời điểm Mỹ rút lui như vậy.”

- Hoàn Cầu Thời Báo của Trung Cộng lên tiếng cảnh cáo Đài Loan hãy nhìn tấm gương của A Phú Hãn và nói rằng Hoa Kỳ sẽ bỏ rơi Đài Loan không thương tiếc.

 ****

Thượng Nghị Sĩ Dân Chủ Chuck Schumer đã tuyên bố:

" We take Georgia and change America"

Nay thì lời tuyên bố của Chuck Schumer đã thành sự thật!

Những người của đảng Dân Chủ đã thay đổi nước Mỹ như thế này đây!

 Chúng ta không bị trị vì bởi những tên ngốc

mà họ là những kẻ phá hoại nước Mỹ có hệ thống!

Có phải chăng???

 Nguyễn Thị Bé Bảy

22/8/2021