WHĐ (23.10.2010) – Nhân ngày Khánh nhật Truyền giáo 2010 được cử hành vào Chúa nhật 24-10-2010, tức Chúa nhật XXX Thường niên, hãng tin Fides đã công bố bản thống kê Công giáo thế giới hàng năm. Số liệu thống kê được tính đến ngày 24-10-2010.

Nhằm giúp độc giả có cái nhìn tổng quát về hiện tình phát triển của Giáo Hội sau một năm thực thi sứ mạng khắp mọi miền trái đất, WHĐ giới thiệu cùng quý độc giả các số liệu thống kê do Fides thực hiện và đăng trong “Số đặc biệt Khánh nhật Truyền giáo 2010”.

Công trình thống kê này của Fides rất phong phú về nội dung, với nhiều số liệu cụ thể về hiện tình Giáo Hội qua các phương diện: số tín hữu, tu sĩ nam nữ, chủng sinh, phó tế vĩnh viễn, linh mục, giám mục, các học viện, các tu hội đời, trường học, cơ sở từ thiện… của Giáo Hội khắp năm châu.

Qua những số liệu, bản thống kê như một gợi ý cho những nhận định, đánh giá, suy nghĩ về công việc truyền giáo trong thời gian tới đối với mọi thành phần dân Chúa.

Dưới đây WHĐ giới thiệu các bảng/biểu thống kê trích từ công trình của Fides nói trên.

* * *

THỐNG KÊ

Nguồn: Sách Niên giám thống kê hàng năm, ấn bản mới nhất do Fides thực hiện, các số trong khung so sánh với năm trước: tăng (+), giảm (-)

 khanh-nhat-truyen-giao-2010-thong-ke_Page_1

 khanh-nhat-truyen-giao-2010-thong-ke_Page_2

 khanh-nhat-truyen-giao-2010-thong-ke_Page_3

 khanh-nhat-truyen-giao-2010-thong-ke_Page_4

(Nguồn: Fides)
PV