Sách

Connecticut– Vào lúc 19 giờ, ngày 28/10/2011, tại nhà nguyện chủng viện Holy Apostles, Đức cha Vincent Nguyễn Mạnh Hiếu, Giám mục phụ tá Tổng giáo phận Toronto, đã chủ sự thánh lễ truyền chức linh mục cho hai đan sĩ: Maurô Nguyễn Văn Biết và Giuse Đinh Văn Ba. Cùng đồng tế với Đức cha Vincent, có cha Douglas L. Mosey, Giám đốc chủng viện; cha Vianney Nguyễn Văn Ngọc, Bề trên đan viện Phước Vĩnh, và 25 linh mục. Có đông đảo tu sĩ nam nữ, chủng sinh và những người thân quen của hai Tân Chức cùng tham dự.

Hai Tân Linh Mục là những đan sĩ thuộc đan viện Xitô Phước Vĩnh - Trà Vinh đã hoàn tất chương trình thần học ở Việt Nam, hiện nay đang tiếp tục theo học nâng cao ở chủng viện Holy Apostles.

Chủng viện là nơi đào tạo ứng viên linh mục. Thánh lễ truyền chức linh mục thường diễn ra ở nhà thờ chính tòa. Nhưng rất đặc biệt, kể từ khi được thành lập năm 1957, đây là lần đầu tiên thánh lễ truyền chức linh mục được tổ chức ngay tại chủng viện Holy Apostles. Vì thế, cha giám đốc, các cha và nhân viên ở chủng viện đều vui mừng coi đây là sự kiện đáng ghi nhớ.

Trong bài giảng lễ, Đức Cha Vincent nói lên hình ảnh của người linh mục trước và sau Công Đồng Vaticano II. Trước Công Đồng Vaticano II, hình ảnh người linh mục rất có uy quyền và được kính trọng. Nhưng từ sau Công Đồng Vaticano II, hình ảnh người linh mục là hình ảnh của người tôi tớ. Đó là hình ảnh nguyên thủy được Isaiah loan báo trong Cựu Ước và được tỏ lộ nơi Chúa Giêsu Kitô. Trong phần nhắn nhủ các linh mục, Đức Cha nói:“Như Thầy Chí Thánh, các môn đệ của Đức Kitô được mời gọi bởi Thiên Chúa để chia sẻ vào chức vụ tư tế của Người, và được sai đi làm tôi tớ phục vụ mọi người. Trong hành vi vâng lời từ bỏ, trong quyết định hiến mình làm của lễ, trong cái chết với Chúa Kitô và trong Chúa Kitô mà mỗi linh mục chúng ta tìm được hình ảnh linh mục đích thực.” Trong phần nhắn nhủ hai vị tiến chức, Đức Cha nói: “… quí cha được sai đi tiếp tục sứ mạng của Chúa Kitô, giao hòa con người với Thiên Chúa. Hãy mang lấy Chúa Kitô trong tâm hồn khi thi hành sứ mạng ấy giữa đoàn Dân Chúa. Hãy nhớ gương mẫu của Người là Đấng đã đến để phục vụ chứ không phải để được phục vụ. Hãy dâng phó mình cho Mẹ Maria, người đã dạy các gia nhân: ‘Người bảo gì, các anh cứ việc làm theo.’ Hãy làm theo những gì Chúa Kitô dạy, những gì Chúa Kitô bảo chúng ta, để rồi sứ vụ của quí cha giữa dòng đời hôm nay sẽ sinh nhiều kết quả, đem vui mừng, đem hy vọng, đem sự sống cho thế giới này…”

  026 004_copy 009_copy

  017 018_copy 020

  021 024 027

Thánh lễ được cử hành trang nghiêm, sốt sắng. Phần nghi thức do các chủng sinh Mỹ phụ trách. Phần hát do nam nữ tu sĩ và chủng sinh Việt Nam đảm nhiệm. Những bài hát bằng Tiếng Việt vang lên đan xen giữa các phần của nghi lễ bằng Tiếng Anh thể hiện tinh thần hiệp nhất, tinh thần bao dung hòa hợp văn hóa Việt – Mỹ.

Sau thánh lễ có tiệc mừng hai Tân Linh Mục do giáo dân Việt Nam ở các cộng đoàn lân cận đóng góp bằng các món ăn truyền thống quê hương. Trong lúc xa đan viện và người thân, sự hiện diện và quảng đại đài thọ tiệc mừng của quí cộng đoàn hải ngoại đã khích lệ cuộc đời dâng hiến và làm tăng thêm niềm vui cho hai đan sĩ trong ngày lãnh nhận hồng ân thiên chức linh mục.

Cũng trong tinh thần ưu ái khích lệ những người con trong lúc xa quê hương, sau khi chủ sự lễ phong chức, Đức cha Vincent Nguyễn Mạnh Hiếu tiếp tục đồng hành với hai Tân Linh Mục trong lễ Tạ Ơn tại các cộng đoàn Việt Nam ở bang Massachusetts vào ngày 29 và 30/10/2011. Lễ Truyền Chức Linh Mục cho hai Đan Sĩ Việt Nam tại Chủng Viện Holy Apostles

Lê Hạnh10/29/2011             Nguồn: Vietcatholic

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch