Sách

IMG_6038

Lúc 8g00 ngày 11. 04. 2013, tại nhà thờ Chính tòa Banmêthuột, Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận đã phong chức Linh Mục cho 07 Thầy Phó tế. Thánh lễ phong chức Linh mục có sự tham dự của quí cha Ban Giám đốc Đại chủng viện Sao Biển Nha Trang và gần 170 linh mục trong và ngoài Giáo phận, quý Bề trên, quý Tu sĩ nam nữ, Chủng sinh, quý ân nhân, thân nhân của các tiến chức, và đông đảo giáo dân.

 

Mở đầu thánh lễ đồng tế, ĐGM bày tỏ niềm vui khi Giáo phận BMT có thêm 07 tân chức, để đáp ứng nhu cầu linh mục trong Giáo phận. Các Thày đã theo học Triết và Thần học tại Đại chủng viện Sao Biển từ năm 2005 đến 2011. Sau đó, các Thầy được đi thực tập mục vụ ở các giáo xứ, được lãnh nhận chức Phó Tế ngày 12. 09. 2012, tại nhà thờ Chính tòa BMT.

ĐGM  mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các tiến chức luôn biết mở lòng ra với ơn Chúa và biết lắng nghe nhu cầu của anh chị em giáo hữu, luôn đồng hành và làm gương sáng cho đoàn chiên mà Chúa trao phó.

IMG_6002_0 IMG_6086

Sau phần công bố Tin Mừng, cha Chưởng Ấn FX. Nguyễn Kim Long xướng tên các tiến chức tiến lên cung thánh trước mặt ĐGM. Cha Tổng Đại diện xin ĐGM phong chức Linh mục cho các Phó tế :

IMG_6041_01. Đaminh Vũ Đức Văn, GX. Tân lập

2. Phaolô Trần Văn Thanh, GX. Vinh An

3. Phêrô Nguyễn Minh Hiển, GX. Vinh Quang

4. Phaolô Dương Anh Thơ, GX. Tân Hòa

5. Antôn Phạm Quang Lâm, GX. Chi Lăng

6. Phaolô Cao Anh Quốc, GX. Vinh An

7. GB. Trình Đình Thế, GX. Vinh An

 

Nghi thức đặt tay

Trong bài huấn dụ, ĐGM nhắc nhủ các tân chức ý nghĩa sâu sắc về thiên chức Linh mục mình sắp lãnh nhận. Đó là phải phục vụ trong hân hoan và khiêm tốn: "Hân hoan vì được xức dầu hoan lạc; khiêm tốn vì là những đầy tớ vô dụng được Chúa sai đi". Chức linh mục không phải là một phẩm tước xã hội mang tính quyền lực mà là một “dịch vụ”, một sự hầu hạ, phục vụ đến quên mình đối với những nhu cầu tinh thần và vật chất của đoàn chiên mình được sai đến. Ngài cũng kêu mời cộng đoàn cầu nguyện và cảm thông với những khuyết điểm, yếu đuối của các linh mục. Bởi, các ngài cũng là những con người mỏng dòn, những “bình sành dễ vỡ”. Đặc biệt trong thế giới hôm nay, Đức Tân Giáo Hoàng Phanxicô đã làm sống lại ý nghĩa Linh mục đích thực của thuở ban đầu, và mời gọi các linh mục hãy trở nên "những mục tử tận tụy với đoàn chiên Chúa, tìm đến với dân, rao giảng Tin Mừng cho dân đi vào thực tại cuộc sống thường nhật của họ".

IMG_6126_0 IMG_6148_1

Nghi thức Trao chén Thánh

Nghi thức Chúc bình an

Thần khí Chúa đã sai tôi đi , sai tôi đi loan báo Tin Mừng. Thần khí Chúa đã thánh hiến tôi. Sai tôi đi , Ngài sai tôi đi... Sai tôi đến với người nghèo khó, sai ... ĐGM cũng sai các Tân chức lên đường thực thi sứ mệnh Thiên Chúa trao, bắt đầu từ ngày hôm nay...

Đai diện tân chức đọc lời cảm tạ

ANH THƯ- VHTT/BMT                                                                        Nguồn: GpBan Mê Thuột Online

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch