N_T_UyenCáo Phó: Trong niềm tin yêu Chúa Kitô tử nạn và phục sinh, chúng con đau buồn báo tin: Cha cố Phanxicô Xavie Nguyễn Thưoợng Uyển,

-       Sinh năm 1921 tại làng Từ Châu, Thanh Oai, Hà Đông

-       1954 : Lãnh tác vụ Linh mục

-       1956 : Phục vụ giáo xứ Châu Long, kênh F1 và Giáo họ Thánh Tâm, kênh F2

-       1957 : Hiệu trưởng trường Trung học Cái Sắn, tại số 6, Thạnh Đông B, Kiên Giang và thành lập giáo xứ Trung Thành, phố kênh 8, Kiên Giang.

-       1975 - 1976 : Phó Giám Đốc Đại Chủng Viện Thánh Tôma, Long Xuyên, An Giang.

-       1978 : Phục vụ Họ Thánh Tâm, kênh F2, Cần Thơ

-       1994 : Đi chữa bệnh và hưu tại Nhà Hưu Dưỡng Hà Nội, số 116/3 Hùng Vương, Q 5, Tp HCM

-       2012 : Hưu tại tư gia, số 6. Kiên Giang

-       8g30 ngày 12/01/2014  được Chúa gọi về nhà Cha tại Bệnh viện Đại Học Y Dược, Tp HCM và linh cửu Ngài được đưa về quàng, tẩm liệm tại tư gia đến 4g00 sáng ngày 17/01/2014 thì được về nhà thờ giáo xứ Trung Thành để giáo dân kính viếng.

-       9g00 ngày 18/01/2014 Thánh Lễ An táng tại nhà thờ giáo xứ Trung Thành, Phố kênh 8, Kiên Giang và Ngài được mai táng dưới chân Hang đá Đức Mẹ Lộ Đức, khuôn viên nhà thờ  Trung Thành, Kiên Giang.

THƯ MỜI

Trong tinh thần hiệp thông chia sẻ nỗi thương đau và mất mát, chúng con trân trọng kính mời Quý Đức Cha, Cha Tổng Đại Diện, Hai Cha Đại Diện, Quý Cha Quản Hạt, Quý Cha Cố, Quý Cha và Quý Tu sĩ nam nữ, quý Bà con thân tộc, linh tộc, cựu học sinh TH Cái Sắn, bà con giáo dân của các giáo xứ Châu Long, F1, Trung Thành, Họ Thánh Tâm, F2. Cần Thơ, cùng mọi người có liên đới với Cha Cố Phanxicô,

Đến tham dự Thánh lễ An Táng, đồng tế do Đức Cha Giuse Trần Xuân Tiếu, Gíam Mục giáo phận Long Xuyên chủ lễ để cầu cho linh hồn Cha cố Phanxicô được mau về hưởng nhan thánh Chúa.

Sau Thánh lễ, chúng con kính mời Đức Cha, quý Cha, quý Tu sĩ và toàn thể quý ông bà và anh chị em vui lòng trở lại nhà đám để dùng cơm thanh đạm, an ủi, chia sẻ với đại gia đình thân tộc, linh tộc và cựu học sinh TH Cái Sắn .

Thay mặt cho Thân tộc, Linh tộc, Cựu Học Sinh TH Cái Sắn đồng kính mời.

Lm Giuse Đỗ Anh Tuấn, Nghĩa Tử                               Nguồn: gplongxuyen.org

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Một số hình ảnh lễ an táng được bổ túc sau ngày đăng tin Cáo Phó. Photo courtesy: gplongxuyen.org

Antang_NT_UYEN-1 Antang_NT_Uyen-2

Antang_NT_Uyen-3 Antang_NT_Uyen-4

Antang_NT_Uyen-5 Antang_NT_Uyen-6

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch