Bão Sandy tăng thêm sức mạnh khi đến gần vùng biển miền đông Hoa Kỳ, đe dọa 50 triệu người sống trên đường đi của bão bằng nhưng trận mưa to, gió lớn, nước biển dâng cao như đã từng thấy trong những trận bão cỡ lớn. Nhiều thành phố từ Washington đến New York hầu như tê liệt suốt ngày thứ Hai, phương tiện chuyên chở công cộng không hoạt động, sân bay đóng cửa, và hàng triệu người nghỉ làm ngồi nhà.

Tốc độ gió có lúc đến 150 km/giờ và các nhà dự báo nói bão sẽ đổ vào phía nam của tiểu bang New Jersey, cách thành phố  New York 225 km, vào tối thứ Hai.

Sandy_copyMột chiếc phà bị bao trùm bởi các đợt sóng trên sông Hudson ở Edgewater, New Jersey, ngày 29/10/2012

Tổng thống Obama đã hủy các chuyến đi vận động tranh cử trong ngày thứ Hai để theo dõi bão từ Washington.

Tổng thống kêu gọi những ai sống trong vùng bão hãy lắng nghe những cảnh báo của nhà chức trách về các mối nguy của bão:

“Khi họ nói với đồng bào hãy di tản, đồng bào cần di tản, đừng chần chừ, đừng ngập ngừng, đừng thắc mắc, bởi vì đây là bão lớn và có thể gây hậu quả chết người nếu đồng bào không hành động nhanh.”

Chín tiểu bang và thủ đô Washington tuyên bố tình trạng khẩn cấp, các cơ quan chính quyền đều đóng cửa.

Tại tiểu bang North Carolina, máy bay trực thăng của cảnh sát biển đã cứu được 14 người trên một thuyền buồm khi nước biển bắt đầu lọt vào thuyền, và đang tìm cứu 2 người còn mất tích.

Nhà chức trách thành phố New York ra lệnh cho 375.000 người ở vùng đất thấp phải di tản, và lần đầu tiên thị trường chứng khoán ở phố Wall phải đóng cửa bất ngờ, kể từ khi có vụ khủng bố ngày 11 tháng 9, 2001.

Nhà chức trách nói những ai không chịu di tản và sau này gọi người đến cứu là những người muốn đặt nhân viên cứu hộ vào tình huống gặp nhiều rủi ro.

Bão Sandy đã giết chết ít nhất 65 người trong vùng biển Caribê, trước khi di chuyển đến Hoa Kỳ.

Voice of America

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch