TT_Hon_Nhan_GdTóm tắt Chương Trình Thăng Tiến Hôn Nhân Gia Đình. Tóm tắt Chương Trình Thăng Tiến Hôn Nhân Gia Đình. Tóm tắt Chương Trình Thăng Tiến Hôn Nhân Gia Đình. Tóm tắt Chương Trình Thăng Tiến Hôn Nhân Gia Đình. Tóm tắt Chương Trình Thăng Tiến Hôn Nhân Gia Đình.

1. Ai nên dự khoá Thăng Tiến HNGĐ?

Nếu ở các trường hợp sau đây, thì Chương Trình có thể thêm ích lợi cho quý vị:

Œ Hai người đạo đức, thương yêu nhau, nhưng khắc khẩu, tính tình khác nhau.

 Con cháu ngoan ngoãn, nhưng dễ nói chuyện với người ngoài, mà khó nói với người nhà.

Ž Mình sốt sáng, vào hội đoàn, nhưng dễ làm với người khác mà khó làm với bạn đời.

 Mình đã tốt đẹp, gia đình đã êm ấm, nhưng muốn tốt hơn, êm ấm hơn, thăng tiến hơn.

 Nếu mình có khó khăn, vợ chồng bất bình, lại khó khăn với con cháu, bạn hữu, v.v., thì càng nên dự Khóa.

2. Mục đích:

TT_HNGD_1999_copyLễ mừng Thánh Gia, Bỏn Mạng Chương Trình Thăng Tiến Hôn Nhân Gia đình vào cuối  Thập Niên cuối cùng của năm 1990 tại Giáo xứ CTTĐVN, Arlington, Virginia.

Lễ mừng Tháng Gia, Bỏn Mạng Chương Trình Thăng Tiến Hôn Nhân Gia đình vào khoảng bán Thập Niên cuối của năm 1900 tại Giáo xứ CTTĐVN, Arlington, Virginia.

Mục đích của CT là “Thương Yêu Gần Gũi Bằng Việc Làm”, trên Nền Tảng là “Khiêm Nhường Biết lỗi, Nhận lỗi, Xin lỗi, Sửa lỗi, Tha lỗi”. Nếu dự trọn Khóa thì tăng thêm về: 1 Đạo Đức Bản Thân; 2 Thông Cảm Vợ Chồng; 3 Gương Lành Cho Con; và 4 Hồn Tông Đồ Song Đôi.

3. Phương Pháp:

Phương Pháp của CT là “Ý Chí Cảm Nghiệm Cụ Thể để Thay Đổi Đời Sống, bằng cách Khiêm nhường Nói Ra MỘT Yếu đuối MÌNH ĐANG Chiến đấu”, do đó Học Tập, Học Hành hơn là học hỏi lý thuyết. Gia đình tốt đẹp nhờ thực hành nên Khóa dùng diễn giải, không dùng bất ngờ, giật gân.

Ü Không thâu băng hoặc quay video vì Khóa là sự sống, nên phải làm ngay lúc tham dự.

4. Ai có thể dự Khóa?

Những Cặp  đã cưới hoặc sắp cưới vì cần đi Có Đôi. Nhưng có ngọai lệ, đó là 10 đôi thì có thể có vài người dự một mình, hoặc khác đạo.

5. Tổ chức thế nào?

Cần hai ngày, 48 giờ trọn, từ 6 giờ chiều thứ Sáu đến 6 giờ chiều Chúa Nhật. Cũng có thể tổ chức ngày khác, miễn sao đủ 6 Buổi. Nhiều nơi thuê Trung Tâm, ở hẳn lại. Có nơi tổ chức tại Hội Trường, đêm về nhà ngủ, sáng trở lại ngay để ăn uống sinh hoạt như ngủ tại địa điểm. 

Đừng lo về chi phí. Khi khóa viên cảm nghiệm được Ơn ích thì sẽ tình nguyện nâng đỡ nhau.

6. Kết quả ra sao?

TTHNGD-3_copyKhoá Song Nguyền trong Chương Trình Thăng Tiến Hôn Nhân Gia Đình ngày 26-29/2012 tại Giáo Xứ CTTĐVN, Arlington, Virginia.

Khoá Song Nguyền trong Chương Trìng Thăng Tiến Hôn Nhân Gia Đình ngày 26-29/2012 tại Giáo Xứ CTTĐVN, Arlington, Virginia.

Tới cuối năm 2013, dự kiến có 579 Khóa Căn Bản, và nhiều loại Khóa cao cấp, với khoảng 30,000 người hay 14,000 cặp và các người độc thân tham dự. Trong số này, có vị trước đây là chiến sỹ Phúc Âm, nay hăng say làm việc tông đồ hơn. Có cặp đã ly dị nay ở lại với nhau.

Đã tổ chức nhiều Khóa ở nhiều bang Hoa Kỳ, Canada, Úc châu, Âu châu, ở Bắc, Trung, Nam VN và ở Nhật.

v Á Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II chúc lành cho các gia đình và ký vào Huy Hiệu của CT ngày 28 tháng 10, 1994, như thấy ở Huy Hiệu của CT.

v Tôi Tớ Chúa là Đức Cố Hồng Y F.X. Nguyễn Văn Thuận, ĐHY Phạm Đình Tụng, ĐHY. JB. Phạm Minh Mẫn, Đức TGM Têphanô Nguyễn Như Thể, Đức Cố GM. Giuse Maria Nguyễn Quang Tuyến và nhiều Vị Giám Mục đã khích lệ, tham dự Khóa, hoặc đã viết văn thư nhận CT là đòan Thể Công Giáo Tiến Hành trong Giáo Phận của các Ngài.

v Gần 30 Vị Hồng Y, TGM, Giám Mục đã thăm viếng, cầu nguyện, hoặc chủ tế Thánh Lễ Thệ Hôn Một Đời.

v Hơn 200 Quý Cha và nam nữ tu sỹ đã dự Khóa.

¬ Sau khi dự Khóa thì có đường lối Sinh Họat cho cá nhân, vợ chồng, gia đình, và đường lối làm việc Tông Đồ Song đôi trong Hội Thánh và Chương Trình.

¬ Tài Liệu là 30 sách cha Minh đã xuất bản, gồm 21 cuốn về Tâm Lý và Giáo Dục; 01 cuốn về đời tư và diễn tiến hình thành Chương Trình, là cuốn “Hồi Ký Tình Yêu Thăm Thẳm”; 05 cuốn tiếng Việt và 03 cuốn tiếng Anh làm thủ bản cho Chương Trình. Cần sách ’in English’ cho tuổi trẻ và người  "ngoại quốc."

Bên Quê Nhà đã in và phổ biến nhiều sách này.

¬ Đài phát thanh Vatican, VOA, BBC, đài Sắc Tộc (SBS) của Liên Bang Úc châu, và nhiều đài khác, cũng như Internet đã phỏng vấn về Chương Trình, các sách, hoặc về Tâm Lý và Giáo Dục Gia Đình.

7. Liên lạc thế nào?

a. Lên mạng tthngdtg.net (thăng tiến hôn nhân gia dình thế giới.net);

b. với bất cứ ai trong Chương Trình TTHNGĐ; hoặc

c. trực tiếp với :

1) Lm Phêrô Chu Quang Minh, S.J., (408) 646 – 0921, email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

2) AC Quyết&Điệp,           USA (770) 614-2545

3) AC Hoàn&Hằng,           USA (408) 739 - 5840

4) AC Xuân &Yến,            Úc châu (02) 97283194

5) AC Trường & Thay,      Âu châu, email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

6)AC Hiển&Phượng          Canada, email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

7) Lm Paul Nguyễn Luận,  VN., email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

8) Lm Nguyễn Hữu Hiến,  Nhật Bản, email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

9)  AC Kiên&Tâm,             Nhật bản, email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

- Chương Trình Thăng Tiến Hôn Nhân Gia Đình

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch