Sắc đẹp bên ngoài chỉ là hình thức, nét đẹp là phản ảnh của tâm hồn, nó tỏa ra từ quả tim. Sắc đẹp bên ngoài sẽ tàn phai, đó là điều không tránh được.

Nhưng nét đẹp của phụ nữ không biến mất với thời gian, với nếp nhăn. Nó không phải chỉ có bên ngoài, nó còn hơn thế. Nơi bạn đẹp nhất, đó là tâm hồn bạn với những gì làm cho bạn trở nên đặc biệt. Từ thời Thượng cổ, sắc đẹp đi đôi với lòng tốt. Thậm chí người hy-lạp còn sáng chế ra chữ kalokagathia để nói về sắc đẹp-lòng tốt. Triết gia Platon còn nói: “Sức mạnh của điều thiện ở trong bản chất của cái đẹp”.

Sau đây là mười nét cá tính làm cho phụ nữ trở nên đẹp.

1/ Lòng nhiệt thành và vui vẻ làm nảy sinh lại đứa bé ở trong lòng bạn

Bạn đừng ngại ngùng khi để cho lòng dịu dàng và đơn sơ tỏa ra từ tâm hồn bạn! Bạn hãy là người phụ nữ tự do, có khả năng yêu và ngạc nhiên như một đứa bé. Bạn hãy tìm niềm vui nơi những chuyện đơn giản và đánh giá đúng giá trị của từng chuyện.

2/ Đối với người khác, bạn hãy có một tình bạn chân thành, tự do, trung thành và gần như mang tình mẫu tử, như thế sẽ làm cho bạn luôn có tinh thần quan tâm

Bảo vệ, lắng nghe và tìm điều tốt nơi các bạn. Nữ tính và tình mẫu tử của bạn sẽ diễn tả qua cách bạn tận tâm với người khác.

3/ Bạn khiêm tốn, đừng hoài công tìm cách lôi cuốn sự chú ý của người khác

Lòng khiêm tốn làm tăng thêm sắc đẹp và cho thấy tính đơn sơ. Phản ứng của bạn phản ảnh tâm hồn bạn. Bạn không cần cố gắng người khác cũng thấy vì phong cách của bạn sẽ lôi cuốn sự chú ý của người khác.

4/ Biết nói và cũng phải biết nghe

Bạn hãy có lòng thấu cảm, biết khuyên nhủ nhưng cũng biết im lặng. Các bạn sẽ tin tưởng ở bạn chân thành quan tâm đến họ.

5/ Sức mạnh và sự tin tưởng xuất phát từ sự liêm chính

Bạn đừng sợ khi chứng tỏ bạn là người như thế nào và tin vào những gì. Các quyết định dựa trên căn tính sâu đậm nhất của bạn. Bạn có thể phạm sai lầm, nhưng bạn phải luôn cố gắng làm những gì đúng.

6/ Bạn trau dồi sự kín đáo nữ tính qua cử chỉ và tư tưởng của bạn

Bạn phản ứng với sự tôn trọng và lịch sự. Bạn sẽ biết làm thế nào để lan tỏa bình an và yên bình qua cử chỉ và lời nói của bạn. Bạn hãy là một người biết suy nghĩ và đặc biệt. Tất cả nói lên nữ tính của bạn: tế nhị, bình yên và tôn trọng.

7/ Luôn sẵn sàng để gặp gỡ và tiếp nhận người khác

Bạn đối xử tốt với người khác. Bạn sẽ biết cách nào để thấy điểm tốt nhất nơi người khác. Bạn hãy là một người tiếp đón ân cần. Người khác sẽ cảm thấy thoải mái vì họ biết mình có chỗ đứng trong tâm hồn của bạn.

8/ Bạn đừng mang mặt nạ. Hãy là người chân thật

Bạn hãy minh bạch, ngay thẳng và thân thật. Cẩn thận nói lên một cách tự do những gì mình nghĩ và cảm nhận, đừng bao giờ che giấu con người thật của mình.

9/ Con mắt là cửa sổ tâm hồn của bạn

Nó cho thấy lòng tốt, chiều sâu và tình yêu trong lòng bạn. Bạn phải bảo vệ con mắt của mình khỏi những chuyện làm bạn tức tối. Bạn cố gắng có cái nhìn của Chúa, của một bà mẹ, của lòng nhân từ.

10/ Một đặc tính riêng của bạn mà người khác không có vì bạn là người duy nhất

Phát triển tài năng của bạn và đem tài năng này ra phục vụ người khác. Hiểu trọn tâm hồn bên trong của bạn sẽ làm cho bạn thành người tuyệt vời. Đời sống nội tâm có một cái gì bí ẩn làm cho người khác muốn tìm hiểu bạn và muốn phát triển đời sống nội tâm của họ.

Và quan trọng trên tất cả… là hoa trái của tấm lòng mật thiết của bạn với Chúa

Bạn đừng quên là Chúa dựng nên con người theo hình ảnh của Chúa! Ngài kêu gọi chúng ta hãy là người tốt: để chúng ta được thánh hóa qua tư tưởng tốt và hành động tốt của mình. Bạn sẽ trọn hảo khi khuôn mặt bạn, lời nói của bạn, hành động của bạn phản ảnh hình ảnh của Chúa có trong bạn. Và bạn tỏa lan Thần Khí đang sống và hành động trong bạn…

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch (phanxico.vn)

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch