Hang đá, nhà nguyện và hồ chữa bệnh bị hư hại nặng. Thị trấn Lộ Đức gánh trận lũ tồi tệ nhất trong 100 năm qua thumbnail. Hôm thứ năm, tổng thống Pháp François Hollande cho biết sẽ công bố tình trạng thiên tai ở phía tây nam đất nước sau khi trận lũ điên cuồng tàn phá khu vực và ngang qua thị trấn Lộ Đức làm thiệt hại nặng nề địa điểm hành hương Công giáo nổi tiếng.

Chỉ có Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội không bị thiệt hại.

Hang đá nổi tiếng bị chìm dưới nước bùn trong khi nhà nguyện và các hồ nước nhiều người tin rằng có sức mạnh chữa bệnh chỉ còn lại là đống đổ nát khi hàng triệu khối nước lũ hoành hành qua thị trấn.

Chỉ sáu tháng trước, thị trấn cũng bị lũ lụt tương tự tấn công gây thiệt hại lên hơn một triệu euro.

1372059364(Ảnh: Pascal Pavani/AFP)

Với lượng tuyết tan chảy thêm vào nước lũ khiến dòng sông Gave de Pau bị vỡ bờ, trận lũ dồn dập trong tuần này thậm chí phá hoại nhiều hơn tháng Mười vừa qua.

Thị trưởng của Lộ Đức, Jean-Pierre Artiganav nói đến ảnh hưởng của lũ đến thị trấn và mô tả trận lụt là một "thảm họa kinh tế".

"Ưu tiên của chúng tôi là nối lại liên lạc với thị trấn Lộ Đức xem những gì còn tồn tại. Nhưng chúng tôi sẽ mất rất nhiều thời gian để dọn dẹp và tái thiết mạng lưới thông tin liên lạc”.

Những trận mưa lớn tiếp tục diễn ra cho thấy mực nước vẫn ở mức cao vào hôm thứ Năm.

Có hàng triệu khách hành hương đến Lộ Đức mỗi năm, điều này có nghĩa nền kinh tế thành phố gần như hoàn toàn phụ thuộc vào thương mại du lịch.

Tuy nhiên khu vực thánh thiêng nổi tiếng giáo hội Công giáo công nhận 68 phép lạ có thể không bao giờ hoàn toàn hồi phục từ thảm họa và sẽ đóng cửa trong tương lai gần.

Ucan VietNam

Ben McPartland cho The Local, Pháp                            Nguồn: The Local

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch