Video của các nữ tu Siervas thu hút hàng triệu lượt xem trên YouTube và tên của các chị xuất hiện trên áo của người hâm mộ: Siervas, các ca sĩ mặc tu phục đen và lúp trắng, sẽ biểu diễn trong dịp Đại hội Giới trẻ ở Panama.

Một nữ tu người Chile, 37 tuổi cho biết về Ban nhạc rock của mình: “Đây là nhóm các nữ tu trẻ, tuổi khoản từ 27 đến 37. Thời đại của chúng tôi, trong khi vẫn duy trì những điều thiết yếu của đời sống thánh hiến, tôi nghĩ có nhiều cách thức loan báo Tin Mừng và thể hiện sức năng động của chúng tôi”. Sơ cho biết nhóm đang tập dượt những buổi cuối cùng trước khi khởi hành đi Lima.

Ra đời cách đây 5 năm, Siervas (Các Nữ tỳ) đã chơi nhạc ở hàng chục quốc gia Mỹ Latinh để mang “thông điệp của Chúa đến với mọi người” với các giai điệu dễ nhớ. Sơ Dayana, 22 tuổi, ca sĩ người Ecuador giải thích thành công của các chị, nhấn mạnh: “Cách thức truyền tải âm nhạc của chúng tôi khác những gì người ta thường nghe ”.

Trước Ngày Đại hội Giới trẻ Thế giới Panama 2019, diễn ra từ ngày 22 đến 27/01, nhóm 9 nữ tu người Mỹ Latinh và một châu Á đã xuất hiện hai lần trước Đức Thánh cha Phanxicô, một lần ở Mêxicô năm 2016 và một lần ở Peru năm 2018, trong các chuyến tông du của Ngài trước đây đến châu Mỹ Latinh.

Các video của các nữ tu này đã thu hút được nhiều triệu lượt xem. Đầu tiên "Confia en Dios", (Tin tưởng nơi Chúa), tổng cộng 1,7 triệu lượt xem. Video thứ hai, "Hoy despierto" (Hôm nay, tôi thức dậy), vượt quá 2 triệu lượt xem.

Sơ Ivonne, nhà soạn nhạc của nhóm cảm động khi nghĩ đến việc sẽ được gặp ĐTC; chị chia sẻ: “Loại hình âm nhạc mà chúng tôi yêu thích cho thấy chúng tôi là ai. Cho đến thời điểm này chúng tôi chưa có dịp được nói chuyện với ĐTC, chúng tôi yêu mến Ngài. Nếu Ngài đến với chúng tôi, tôi không biết sẽ nói gì với Ngài, có lẽ tôi sẽ ngất xỉu.

Ban nhạc các nữ tu này được hình thành vào năm 2014, tại trụ sở của hội dòng ở Lima. Nhóm gồm các nữ tu là các nhạc sĩ thuộc nhiều quốc tịch, trong đó một sơ người Nhật 24 tuổi. Sơ Ivonne cho biết ý tưởng thành lập nhóm như sau: “Tại sao chúng ta không thành lập một ban nhạc? Với câu hỏi này đã dẫn chúng tôi thành lập ban nhạc, đây là dấu hiệu của Chúa”.

Không nêu chi tiết về doanh thu từ internet hoặc việc tài trợ cho các video, các chị giải thích rằng họ không tính chi phí vào các buổi hòa nhạc; và với những gì các chị nhận được các chị tiếp tục đầu tư lại cho các hoạt động xã hội của Hội dòng. Các nữ tu thuộc Hội dòng các Nữ tỳ kế hoạch Thiên Chúa, do Luis Fernando Figari thành lập tại Peru vào năm 1998.

Ngọc Yến - Vatican

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch