Khoảng 12:30 hôm 20/11, Đức Giáo Hoàng Francis đặt chân xuống sân bay Quân sự tại Bangkok trong sự chào đón long trọng của nước chủ nhà Thái Lan.

Đức Giáo Hoàng Francis đặt chân xuống sân bay quân sự tại Bangkok vào 12:30 ngày 20/11/2019. VINCENZO PINTO/Getty Images. Bản quyền hình ảnh.

Chuyến viếng thăm Bangkok, Thái Lan chính thức của vị lãnh đạo khoảng 1.2 tỷ tín đồ Công giáo trên khắp thế giới, từ 20 đến 23/11, không chỉ được cộng đồng Công giáo người Thái tưng bừng đón chào.

Hàng ngàn giáo dân Việt Nam, từ mấy hôm nay, đã đến Bangkok, nô nức chờ giây phút được nhìn thấy Đức Giáo Hoàng, dù từ rất xa, và họ chắc chắn sẽ phải chen chúc với khoảng 70.000 người tham dự khác.

Sau chuyến thăm Thái Lan từ 20/11-24/11, Đức Giáo Hoàng Francis sẽ thăm Nhật Bản. Ông sẽ trở thành vị Giáo Hoàng thứ hai thăm hai nước này sau 35 năm, kể từ chuyến thăm đầu tiên của Đức Giáo Hoàng John II vào năm 1984.

Đây được coi là cơ hội hiếm có để cộng đồng Công giáo tại Thái Lan và các nước lân cận diện kiến Đức Giáo Hoàng. Cộng đồng Cơ đốc giáo Việt Nam cũng tham dự một số sinh hoạt trong dịp này.

Chủ đề chính trong chuyến thăm lần này của Đức Giáo Hoàng Francis là nêu bật sứ mệnh bảo vệ môi trường và hòa bình.

 

Học sinh Thái Lan chào đón Đức Giáo Hoàng Francis. Getty Images. Bản quyền hình ảnh. // Thái Lan tưng bừng đón Giáo Hoàng Francis.  MOHD RASFAN/Getty Images. Bản quyền hình ảnh

 Hoạt động của Đức Giáo Hoàng tại Thái Lan

Công tác đón tiếp Đức Giáo Hoàng đã được nước chủ nhà Thái Lan chuẩn bị từ lâu.

 Ban tổ chức lập ngay kênh thông tin có tên popevisitthailand trên website, Facebook, Youtube, và Instagram, trong đó thông tin chi tiết và cập nhật liên tục hoạt động chuẩn bị và đón tiếp, đồng thời cung cấp các hình ảnh nóng hổi của chuyến thăm.

Một lễ "Đếm ngược" (Count-down) online được thực hiện trên các kênh này, tính từng giây tới thời điểm máy bay chở Đức Giáo Hoàng hạ cánh xuống sân bay quân sự của Hoàng gia Thái Lan hôm 20/11.

An ninh được thắt chặt tại các tuyến đường chính và các địa điểm nơi Đức Giáo Hoàng ghé thăm. Trong những ngày này, nhiều tuyến đường bị phong tỏa.

 

Một trong nhiều đoàn giáo dân từ Việt Nam vừa bay sang Thái Lan để chào đón Đức Giáo Hoàng Francis hôm 20/11/2019.  

 Người tham dự sự kiện phải đăng ký với Ban tổ chức trước đó hơn một tháng. Do số lượng chỗ có hạn, không phải ai cũng được cấp thẻ.

Giới trẻ Thái Lan chờ đợi được diện kiến Đức Giáo Hoàng. ROMEO GACAD/Getty Images. Bản quyền hình ảnh

Một số hoạt động trong chuyến thăm của Giáo Hoàng Francis không mở cửa cho truyền thông và công chúng, như các cuộc gặp riêng biệt với Thủ tướng Thái Lan, Đức Tăng Thống Somdet Phra Maha Muniwong, và với Vua và Hoàng hậu Thái Lan.

Sự kiện mở cửa cho công chúng và báo chí là Thánh Lễ chiều 21/11, dự kiến có sự tham dự của khoảng 70.000 người, trong đó khoảng 6,000 người là người Việt.

 Nguòn: BBC Tiếng Việt

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch