Hiệp hội Y tá Công giáo Singapore đã kỷ niệm 50 thành lập bằng việc nhắc lại cam kết tuân thủ khẩu hiệu an ủi, từ bi và chăm sóc yêu thương dịu dàng.

Thủ tướng Lý Hiển Long của Singapore và một nữ y tá  (ANSA

Năm 1970, cha Albert Fortier, một linh mục truyền giáo người Pháp thuộc Hội Thừa sai Paris, đã giúp thành lập Hiệp hội Y tá Công giáo Singapore. Trước đó, cha Fortier đã thành lập Hiệp hội Y tá Công giáo ở Malaysia vào năm 1947. Khi chăm sóc mục vụ cho các bệnh nhân trong các nhà thương, cha Fortier xúc động trước sự cô đơn của những y tá trẻ làm việc tại các bệnh viện xa quê hương của họ nên đã thành lập nhóm hỗ trợ cho các y tá Công giáo ở Kedah với 5 thành viên. Sau đó, cha mở một chi nhánh khác ở thủ đô Kuala Lumpur vào năm 1948.

Phục vụ và giữ vững đức tin giữa đại dịch

Bà Laura Tan, Chủ tịch Hiệp hội Y tá Công giáo Singapore nói rằng bất chấp nỗi sợ hãi và sự không chắc chắn về Covid-19, các y tá Công giáo đã tận tâm với nhiệm vụ phục vụ bệnh nhân bằng cách ghi nhớ châm ngôn của tổ chức. Các thành viên của tổ chức cũng đã giữ vững đức tin của họ trong thời gian xảy ra đại dịch Covid-19.

Bà Tan viết trong một thông điệp đăng trên hãng tin Công giáo của Singapore: “Chúng tôi đã phải giữ thể chất và tinh thần mạnh mẽ để hỗ trợ bệnh nhân, gia đình của họ và gia đình của chúng tôi ở quê nhà. Tuy nhiên, thời gian trôi qua và chúng tôi dần hiểu biết hơn về căn bệnh này và nhìn thấy bệnh nhân của chúng tôi hồi phục và trở về nhà đoàn tụ với gia đình, chúng tôi cảm thấy tự tin hơn và bớt sợ hãi hơn. ”

Tham gia các hoạt động giáo xứ

Bà Tan cho biết thêm, ngoài nhiệm vụ thường xuyên của y tá, các y tá Công giáo đã cùng với các thành viên trong giáo xứ nấu ăn và mang thức ăn đến các khoa của bệnh viện và nhà riêng, tham dự Thánh lễ khi các hạn chế được dỡ bỏ, chuẩn bị khẩu trang cho các linh mục, thăm các khu dân cư và tham dự các buổi họp mặt trực tuyến để giữ vững tinh thần cộng đồng và đào luyện đức tin.

Trong những thập kỷ qua, Hiệp hội y tá Công giáo Singapore đã tích cực tham gia vào một loạt các dịch vụ quốc gia và quốc tế. Hiệp hội là thành viên của Caritas Singapore và cộng tác trong nhiều hoạt động khác nhau bao gồm trợ giúp người bệnh, người tàn tật, người già và trẻ em có nhu cầu đặc biệt. Hiệp hội cũng là thành viên của Ủy ban Y tá Công giáo Quốc tế và Trợ tá Y tế-Xã hội. (Ucanews 07/01/2021)

Hồng Thủy - Vatican News

Xin hỗ trợ sứ mạng của chúng tôi: mang tiếng nói của Đức Thánh Cha đến mọi nhà

08 tháng một 2021, 14:59

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch