Vào ngày 02/7 tới đây, Đức cha Richard Pain, Giám mục Anh Giáo của Monmouth sẽ chính thức được tiếp nhận vào Giáo hội Công giáo. Ngài sẽ là Giám mục Anh giáo Xứ Wales đầu tiên chuyển sang Công giáo thông qua Giáo hạt tòng nhân Đức Bà Walsingham.

Ngày 4/11/2009, Đức Giáo Hoàng Biển Đức XVI ban hành Tông hiến Anglicanorum coetibus, thiết lập Giáo hạt tòng nhân mang tên Giáo hạt Đức Bà Walsingham với vị bổn mạng là thánh John Henry Newman. Đây là một cơ cấu theo giáo luật, quy định việc tái hợp tập thể theo cách thức cho phép các cựu tín hữu Anh giáo được hiệp thông trọn vẹn với Giáo hội Công giáo mà vẫn giữ các yếu tố di sản Anh giáo khác biệt của mình. Và ngày 15/01/2011, Bộ Giáo lý Đức tin công bố sắc lệnh chính thức thành lập một Giáo hạt tòng nhân tại Anh quốc và xứ Wales cho các nhóm tín hữu và giáo sĩ Anh giáo muốn hiệp thông trọn vẹn với Giáo hội Công giáo.

Trong một tuyên bố, Đức ông Keith Newton, vị bản quyền Giáo hạt tòng nhân nói: “Chúng tôi rất vui mừng vì sau một thời gian dài cầu nguyện, Đức cha Richard Pain đã xin được hiệp thông trọn vẹn với Giáo hội Công giáo. Ngài sẽ là Giám mục đầu tiên của Giáo hội Anh giáo Xứ Wales được nhận vào Giáo hạt tòng nhân kể từ khi thành lập vào năm 2011. Với những ân ban lãnh nhận, Đức cha đã phục vụ trước đây trong Giáo hội ở Wales, giờ đây ngài tiếp tục sử dụng để loan báo Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô cho người dân xứ Wales”.

Đức cha Richard sinh năm 1956, được thụ phong linh mục trong Anh giáo vào năm 1986, và tấn phong Giám mục Monmouth vào năm 2013. Trong một tuyên bố, Đức cha cho biết cảm nhận được lời mời gọi mạnh mẽ chuyển sang Công giáo sau khi hiểu được sự vâng lời và lắng nghe tiếng Chúa theo tinh thần thánh Biển Đức. Ngài cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với Giáo hội Anh giáo vì đã được đón nhận và trải nghiệm đức tin từ Giáo hội này. Đức cha hiểu hành trình mới này sẽ có nhiều thử thách nhưng ngài tin sẽ vượt qua.

Cho tới nay đã có ít nhất 15 giám mục Anh giáo đã xin hiệp thông với Giáo hội Công giáo thông qua Giáo hạt tòng nhân kể từ khi thành lập, bao gồm bốn Giám mục trong năm 2021. 

Ngọc Yến - Vatican News

15 tháng sáu 2023, 11:55

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch