HUẾ - Sáng nay, ngày 8 tháng 3 năm 2010, Trung Tâm Toàn Quốc Hành Hương Đức Mẹ La Vang của Giáo Hội Công Giáo Việt Nam đã hân hạnh đón tiếp các đoàn đại biểu đại diện các công ty thiết kế kiến trúc và các chuyên viên Kiến trúc sư trong và ngoài nước, đến tham dự Hội thảo và tham quan hiện trạng Trung tâm La Vang, và sau đó, được chủ đầu tư Dự Án Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ La Vang (TTHHĐMLV), Quảng Trị, là Hội Đồng Giám Mục Việt Nam (HĐGMVN), tổ chức thi tuyển phương án "Thiết kế quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 và Thiết kế Phương án Kiến Trúc tỷ lệ 1/200" dự án Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ La Vang, nhằm tuyển chọn được một phương án quy hoạch chi tiết và kiến trúc tối ưu nhất thỏa mãn các yêu cầu mà HĐGMVN đề ra.

Hình Ảnh Cuộc Hội Thảo
{rokbox title=|Hình Ảnh Cuộc Hội Thảo Công Trình Thiết Kế Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ La Vang| album=|HoiThaoLaVang|}images/stories/others/HoiThaoLaVang/*{/rokbox}

Về phía đại diện HĐGMVN để thực hiện dự án, có Đức Tổng Giám Mục Têphanô Nguyễn Như Thể, Tổng Giám Mục Huế, và Đức Giám Mục Phụ tá Phanxicô Xavie Lê văn Hồng. Trưởng ban tổ chức cuộc hội thảo là Cha Tổng Thư ký Ủy Ban Nghệ Thuật Thánh, trực thuộc HĐGMVN: Linh Mục Vinh Sơn Phạm Trung Thành và đoàn thư ký. Bên cạnh đó còn có sự góp mặt của Linh Mục Quản nhiệm và các Linh Mục thuộc Hội đồng Quản Trị TTHHĐMLV.

Về phía các công ty, tất cả có 35 đại biểu của 15 tổ chức đơn vị tư vấn thiết kế quy hoạch kiến trúc tham dự cuộc hội thảo và tìm hiểu thông tin chi tiết về hình thức thi tuyển dự án TTHHĐMLV.

Danh sách 15 công ty là:

1 - CÔNG TY TNHH KIẾN TRÚC Ý HOANG
2 - CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ VÀ TƯ VẤN XÂY DỰNG R.D.T.Q
3 - CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ KIẾN TRÚC LIB. A
4 - CÔNG TY CỔ PHẦN SONG THịNH
5 - DNTN THẢO NGUYÊN XANH
6 - CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ XÂY DỰNG TRÍ Á
7 - CÔNG TY CỔ PHẦN VIETHOME
8 - CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ KIẾN TRÚC XANH
9 - CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ KIỂM ĐịNH XÂY DỰNG DELTA-VINA
10 - CÔNG TY TNHH TƯ VẤN THIẾT KẾ VÀ XÂY DựNG HƯNG ĐỨC
11 - CÔNG TY THIẾT KẾ KIẾN TRÚC GMP, BERLIN, GERMAN
12 - CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN XÂY DỰNG CHẤN HƯNG
13 - CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN ĐẦU TƯ MINH THÔNG
14 - CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN THIẾT KẾ VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG KIẾN TRÚC VIỆT
15 - CÔNG TY CỔ PHẦN MỸ NGHỆ GỖ THIÊN THI ÂN

Chương trình buổi hội thảo đã được khởi động với một bầu khí cầu nguyện sâu lắng và đượm tình huynh đệ, an hòa vui tươi, không mang tính cạnh tranh quyết liệt như vốn có!

Có được điều đó, dĩ nhiên do nhiều yếu tố cộng hưởng, nhưng một phần cũng do sự hiện diện thân tình khích lệ của Đức Tổng suốt buổi hội thảo, và nhất là, bài phát biểu khai mạc đầy tính nhân văn của ngài, nhấn mạnh đến sự đóng góp tâm não và nhiệt huyết quý báu của những nghệ sỹ tài ba điêu luyện " làm sao để Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ La Vang này vừa là một tác phẩm nghệ thuật kiến trúc, vừa là một không gian linh thánh cho việc phụng thờ. Làm sao thổi được hồn Đạo và hồn Việt vào các công trình kiến trúc của Trung Tâm này".

Chương trình của buổi làm việc như sau:

- Từ 9g30 - 9g45:
* Chào đón quý khách và quý Công ty
* Kinh thánh hóa buổi hội thảo
* Giới thiệu thành phần tham dự
* Lời phát biểu khai mạc của Đức TGM Huế
- 9g45 - 10g: Linh Mục Lê Sỹ Hiền Quản nhiệm TTHHĐMLV trình bày đôi nét về sinh hoạt thực tế và nhu cầu của công trình.
- Từ 10g - 11g20: Đi thực địa
- 11g30 - 12g30: Cơm trưa
- 13g - 14g: Linh Mục Vinh Sơn Phạm Trung Thành trình bày về những vấn đề của một công trình tôn giáo.
- 14g - 15 g: Giải đáp thắc mắc của các công ty
- 15g - 15g30: TS. Kts Từ Phú Đức trình bày các yêu cầu kỹ thuật của phương án dự thi.
- 15g30 - 16g30: Giải đáp thắc mắc của các công ty.
* Lời cám ơn của Ban Tổ Chức

Chương trình đã khép lại nhẹ nhàng, nhưng âm vang của nó chắc chắn để lại nhiều suy tư trăn trở cho những nhà đầu tư thiết kế, cho mọi tham dự viên của buổi hội thảo, bởi dự án thiết kế Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ La Vang không chỉ là một công trình kiến trúc hiện đại, mỹ quan, mang bản sắc dân tộc cũng như thể hiện nét kiến trúc Việt Nam nói chung và kiến trúc công trình tôn giáo nói riêng, mà còn phải thể hiện được “cái đẹp là chìa khóa mở cửa mầu nhiệm, còn là tiếng gọi mời ta lên cao, mời ta cảm nếm cuộc sống và mơ về tương lai" (Lời ĐTC Gioan Phaolô II)

LM Đaminh Phan Hưng

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch