Trong hai ngày 7 và 8/6/2017, Học viện Công giáo Việt Nam (HVCGVN) tổ chức kỳ thi tuyển sinh Cử nhân và Cao học cho năm học 2017–2018, tại Học viện - lầu 5 của toà nhà Văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam.

Trong năm học sắp tới, HVCGVN sẽ mở thêm chương trình Cử nhân Thần học (STB) và tiếp tục chương trình Cao học Thần học (STL) với hai chuyên ngành Thánh Kinh và Thần học đã tổ chức từ năm học 2016.

Có 80 thí sinh đăng ký tham dự tuyển sinh: chương trình STL: 16; STB: 64. Các thí sinh đến từ 10 giáo phận và 20 dòng tu của cả ba miền đất nước, trong đó có 18 nữ tu, 9 linh mục, 3 phó tế, 39 tu sĩ và chủng sinh cùng với 11 giáo dân.

Một thí sinh là nữ tu của một Hội dòng tại Sài Gòn chia sẻ chị rất lo lắng khi được Bề Trên gọi đi thi tuyển vào HVCGVN. Tuy nhiên, sau khi thi xong môn Việt Văn, chị cảm thấy tự tin hơn và hy vọng rằng chị sẽ vượt qua kỳ thi tuyển để trở thành một trong những sinh viên STB đầu tiên của HVCGVN.

Các thí sinh giáo dân rất phấn khởi khi biết rằng HVCGVN mở chương trình STB cho mọi đối tượng. Ông Giuse Nguyễn Hữu Nhị (57 tuổi) đã đăng ký thi tuyển ngay vì ông yêu thích việc nghiên cứu Thần học. Ông Giuse Trần Quốc Việt (62 tuổi) cho biết mặc dù lớn tuổi nhưng ông muốn theo học Thần học để hiểu biết và yêu mến Chúa hơn. Đối với ông, không bao giờ là quá trễ để học hỏi về Chúa và phục vụ Giáo hội.

Bộ Giáo dục Công giáo của Toà Thánh đã ký sắc lệnh thành lập HVCGVN vào ngày 14/9/2015 và ngày 21/10/2015 đã chính thức trao sắc lệnh này cho HĐGMVN cùng với văn thư bổ nhiệm Đức Giám mục Giuse Đinh Đức Đạo, Chủ tịch Uỷ ban Giáo dục Công giáo của HĐGMVN, làm Viện trưởng. Ngày 5/6/2016, HVCGVN mở cuộc thi tuyển sinh Khoá Cao học Thần học đầu tiên. Ngày 14/9/2016, HVCGVN chính thức bước vào hoạt động.

Nữ tu Bình Minh

Nguồn: hdgmvietnam.org

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch