DSC_8927Vào lúc 9giờ00 thứ Hai ngày 02 tháng 06 năm 2014, tại nhà thờ Chính Toà Hà Nội, Đức Tổng Giám Mục Phêrô Nguyễn Văn Nhơn đã chủ tế thánh lễ và truyền chức linh mục cho bẩy thầy phó tế của Tổng Giáo phận Hà Nội.

Cùng đồng tế có Đức cha Cosma Hoàng Văn Đạt, Giám mục Giáo phận Bắc Ninh và Đức cha phụ tá Lôrensô Chu Văn Minh, Giám đốc Đại Chủng viện Thánh Giuse Hà Nội, và khoảng 130 linh mục, phó tế trong và ngoài giáo phận, cùng với sự hiệp thông của đông đảo quý thầy chủng sinh, quý nam nữ tu sỹ và cộng đoàn dân Chúa.

Bẩy thầy phó tế là những người đã tốt nghiệp khoá XI (2005-2013) của Đại Chủng Viện Thánh Giuse Hà Nội, đã trải qua một năm tập vụ với sáu tháng thi hành tác vụ phó tế, đó là các thầy:

DSC_90341. Giu-se Nguyễn Văn Ban

2. Phan-xi-cô Xa-vi-ê Trần Truyền Giáo

3. Phao-lô Nguyễn Hữu Hiệp

4. Giu-se Nguyễn Thực Nghiệm

5. Giu-se Phạm Công Nguyên

6. Giu-se Vũ Đức Quý

7. Gio-an Bùi Đình Sơn

Đầu thánh lễ, Đức TGM Phêrô đã quy hướng cộng đoàn về Thánh Tâm Chúa Giêsu, Đấng thể hiện lòng thương xót mà ban cho chúng ta những vị mục tử để chăm sóc phần rỗi của chúng ta. Đức TGM mục nói lên niềm vui vì từ hôm nay, Tổng Giáo phận có thêm bẩy linh mục cho cánh đồng truyền giáo.

DSC_8768 DSC_8902

Trong bài giảng, Đức TGM đã khởi đầu bằng việc phân tích cho cộng đoàn hiểu về sự khác biệt của chức tư tế cộng đồng và chức tư tế thừa tác mà các linh mục thi hành. Sau đó, dựa vào các bài đọc Thánh Kinh, Đức TGM nhắn nhủ với các tiến chức cần phải thi hành chức vụ của mình như thế nào!

DSC_8899 DSC_8997

Trước tiên là phải thức tỉnh và trung tín, thức tỉnh như đèn sáng trong đời sống cầu nguyện, và trung tín với Lời Chúa và giáo huấn của Hội Thánh.

Tiếp đến, theo tinh thần thư của Thánh Phaolô gửi tín hữu Côrintô, linh mục phải trở nên chứng nhân của sự hoà giải, của lòng thương xót Chúa. Đức TGM đã dùng lời của Đức Giáo Hoàng Phanxicô trong lễ truyền chức linh mục hôm 11/04/2014 mà nhấn mạnh: "xin các con, vì tình yêu Chúa Giêsu Kitô: đừng bao giờ mệt mỏi thương xót. Các con hãy có khả năng tha thứ như Chúa, là Đấng không đến để lên án, nhưng để tha thứ. Các con hãy thương xót thật nhiều".

Sau cùng, linh mục phải noi gương và trở nên giống Chúa Giêsu là mục tử nhân lành, biết hy sinh mạng sống mình vì đoàn chiên. Mục tử đôi khi phải đi trước để chỉ đường và nâng đỡ niềm hy vọng của dân chúng, khi khác phải ở giữa tất cả với sự gần gũi đơn sơ và lòng thương xót, và trong vài hoàn cảnh, phải đi bước đàng sau dân chúng, để trợ giúp những ai ở lại đàng sau. Ước chi tất cả mọi chủ chăn được như thế.

DSC_9169

Thánh lễ truyền chức linh mục đã diễn ra trang nghiêm sốt sắng, mọi người đều hớn hở vui mừng, và hiệp ý cầu nguyện cho bẩy tân linh mục được trở nên những mục tử như lòng Chúa mong ước, thực sự trở nên ánh áng cho trần gian.

Bài viết: Giuse Minh Quý

Ảnh: Antôn Lê Hùng

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch