TRUYEN_CHUC_LM_8-9-2015_21Ngày 08.9.2015, tại nhà thờ Chính tòa Thanh hóa đã diễn ra thánh lễ truyền chức linh mục cho 9 phó tế và truyền chức phó tế cho 3 đại chủng sinh giáo phận.

Trong niềm vui mừng ngày lễ sinh nhật Đức Trinh nữ Maria, Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh đã cử hành thánh lễ và phong chức linh mục cho 9 thầy phó tế và chức phó tế cho 3 đại chủng sinh của giáo phận. Trong số 9 phó tế tiến chức linh mục có 3 thầy thuộc khóa IX Đại chủng viện Vinh Thanh, 6 thầy thuộc khóa X. Tất cả đã chịu chức phó tế trong ngày đại lễ thánh Giuse quan thầy giáo phận 19.3.2015 vừa qua.

Các thầy tiến chức phó tế lần này cũng thuộc khóa X Đại chủng viện Vinh Thanh.

Hồng ân thánh chức được diễn ra trên nền thu của bầu trời xứ Thanh trước hàng ngàn con mắt vui mừng xúc động của những vị khách mời từ bên kia bán cầu, quý khách xa gần, bạn bè, người thân của các tiến chức linh mục đoàn giáo phận, quý cha ngoài giáo phận và quý cha giáo sư Đại chủng viện Vinh Thanh.

TRUYEN_CHUC_LM_8-9-2015_3 TRUYEN_CHUC_LM_8-9-2015_36

Các tiến chức hôm nay đã trải qua một chặng dài tu luyện. Những năm tiền chủng viện, bảy năm đào tạo chính thức trong Đại chủng viện. Sau khi kết thúc đạo tạo tại chủng viện, quý thầy tiếp tục được bài sai đi thực tập mục vụ tại các giáo xứ trong giáo phận ít nhất 6 tháng trước khi tiến chức phó tế, và cũng chừng ấy thời gian để tiến chức linh mục hôm nay. Như vậy tổng thời gian đào tạo để được lãnh nhận hồng ân thánh chức linh mục của quý thầy kéo dài ít nhất 11 năm.

TRUYEN_CHUC_LM_8-9-2015_43 TRUYEN_CHUC_LM_8-9-2015_67

Trong số quý tân linh mục hôm nay, cha Phanxico Xavier Nguyễn Quốc Cường, 39 tuổi, đã theo đuổi ơn gọi tận hiến trên 20 mùa thu để có được mùa thu hồng phúc năm nay. Cha Giuse Phạm Văn Công 38 tuổi, em ruột của linh mục Giuse Phạm Văn Thủy.

TRUYEN_CHUC_LM_8-9-2015_66

Với việc phong chức linh mục và phó tế hôm nay, tổng số linh mục của giáo phận Thanh hóa đã lên tới 111 linh mục và 4 phó tế. Tổng số giáo dân của giáo phận, theo sổ tất niên giáo phận Thanh hóa năm 2014, là 145.293 giáo dân. Hiện giáo phận có 51 giáo xứ phân bổ trên phạm vi địa bàn hành chính tỉnh Thanh hóa.

BTT

Nguồn: giaophanthanhhoa.org

GP Thanh hóa: Thánh lễ truyền chức linh mục và phó tế

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch