DSC_0668Vào lúc 9g30 sáng ngày 15/4/2016, Đức Giám mục Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường dâng Thánh lễ Tạ ơn và truyền chức linh mục cho 4 thầy phó tế thuộc Hội dòng Hiến Sĩ Đức Mẹ Vô Nhiễm (O.M.I) trên  nhà nguyện của Nhà Chung Giáo phận Phú Cường.

Cùng đồng tế với Đức Cha Giuse, có: Đức Cha Giuse – Nguyên Giám mục Giáo phận Phát Diệm, cha Tổng Đại diện Micae Lê Văn Khâm, cha Giám tỉnh Hội dòng Hiến Sĩ Đức Mẹ Vô Nhiễm và khoảng 60 cha trong và ngoài giáo phận. Tham dự Thánh lễ có quý tu sĩ của các dòng và khoảng 1200 bà con giáo dân là những thân nhân - ân nhân các tiến chức.

Quý tiến chức gồm:

- Giuse Nguyễn Hữu Thái,

- Phêrô Phạm Hữu Chí,

- Nicola Vũ Duy Tân,

- GB. Nguyễn Quốc Võng.

DSC_0649 DSC_0667

Đôi dòng tiểu sử dòng O.M.I.

Cuộc cách mạng 1789 mang lại cho người Pháp nền dân chủ và hòa bình; tuy nhiên, xã hội Pháp cũng đi qua giai đoạn khó khăn khi chính quyền tuyên bố tách rời thể chế chính trị với tôn giáo. Nhiều giáo sĩ bị kết án tù đày, nhiều nhà quý tộc bị treo cổ hoặc bị bỏ tù, v.v. Đứng trước thảm trạng một đất nước đang trong cơn khủng hoảng, nhất là phải chứng kiến đời sống đức tin xuống dốc trầm trọng của hàng ngũ linh mục, tu sĩ và giáo dân. Cha Igiêniô Mai Thiên Lộc quyết dấn thân trong việc cải tổ đời sống đức tin của Dân Chúa, ngài lập cộng đoàn “Anh em truyền giáo vùng Provence”. Cha đã quy tụ được 4 linh mục đầy nhiệt huyết cho công việc truyền giáo và sáng tạo trong công việc mục vụ vào năm 1816. Với sự nhạy bén cũng như nhu cầu truyền giáo của Giáo Hội Pháp thời bấy giờ đã làm cho tu hội phát triển rất nhanh.

le-truyen-chuc-linh-muc-omi-20

Ngày 17 tháng 02 năm 1826, bản Hiến pháp và Quy luật dòng được Đức Giáo Hoàng Lêô XII chính thức phê chuẩn với tên: “Dòng Truyền Giáo Hiến Sĩ Đức Maria Vô Nhiễm – Missionnaires Oblats de Marie Immaculée” thuộc luật Giáo Hoàng.

Bổn mạng của Hội dòng: Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm 08.12,

Trụ sở tại Việt Nam: A 149c, KP. Bình Đức 2. TX. Lái Thiêu - Thuận An - Bình Dương.

Các cộng đoàn tại Việt Nam: Nhà sinh viên, Tiền tập viện, Tập viện, Học viện, Nhà tình thương, v.v.  được công nhận vào những năm gần đây và hiện có 14 linh mục, 60 khấn sinh, tập sinh.

Xin chúc mừng Hội dòng, chúc mừng quý tân chức. Rất ước mong, từ nay, Hội dòng có thêm những mục tử nhiệt thành, luôn hăng say mở rộng Nước Chúa từ những công việc nhỏ thành những việc cao cả, hầu tôn vinh Chúa đến muôn đời.

Tôma Đỗ Lộc Sơn - Truyền thông giáo phận.

Nguồn: giaophanphucuong.org

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch