Trong bầu khí hân hoan của tuần bát nhật mừng Chúa Phục Sinh, sáng thứ bảy, vào lúc 9g00, ngày 07 tháng 04 năm 2018, Đan viện Xitô Thánh Mẫu Châu Thủy tổ chức lễ phong chức linh mục cho 2 đan sĩ phó tế, và phong chức phó tế cho 6 đan sĩ.

     Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Trâm, Giám Quản Tông Tòa Giáo phận Phan Thiết chủ tế. Cùng đồng tế có cha Gioan Boscô Trần Văn Thành, Viện phụ đan viện Châu Thủy, cha Tổng đại diện Giáo phận Phan Thiết, quý cha Hạt trưởng, khoảng 80 linh mục trong và ngoài Giáo phận. Quý tu sĩ nam nữ, cha mẹ, thân nhân, ân nhân của các tiến chức cũng như của đan viện.

Các thầy được phong chức linh mục:

  1. Biển Đức Nguyễn Văn Hồng
  2. Gioan Kim Khẩu Nguyễn Xuân Thuận

Các thầy được phong chức phó tế:

  1. Phanxicô Xavier Trần Trung
  2. Đaminh Trần Văn Phương
  3. Louis Montfort Nguyễn Xuân Pháp
  4. Luca Nguyễn Văn Bình
  5. Lê Bảo Tịnh Nguyễn Du Tịnh
  6. J. Vianney Hoàng Văn Sáng

    

 Phụng vụ theo ngày thứ 7 tuần bát nhật Phục sinh. Khởi đầu Thánh lễ, Đức Giám mục chào mừng cộng đoàn và nói lên ý nghĩa niềm vui của ngày lễ hôm nay.

 

      Sau bài Tin Mừng là nghi thức phong chức. Nghi thức Phong chức được đan xen giữa nghi thức phong chức phó tế và nghi thức phong chức linh mục. Sau phần tuyển chọn ứng viên phó tế và linh mục, Đức Giám mục đã nhắn nhủ các ứng viên những điều cần thiết sau khi lãnh nhận chức phó tế và linh mục. Nghi thức phong chức tiếp diễn theo nghi thức phong chức của Giáo hội.

 

       Sau lời nguyện hiệp lễ, Viện phụ Gioan Boscô đã thay mặt đan viện dâng lời cám ơn Đức Cha, cha Tổng Đại diện, quí Bề trên, quí cha, quí tu sĩ và quí thân nhân, ân nhân…. đã dành cho đan viện những sự hiện diện, những lời cầu nguyện thật quý báu. Sau đó Đức Cha thay lời cho quý cha, quý tu sĩ, quý khác chúc mừng đan viện có thêm những tân phó tế và linh mục, chúc mừng cha mẹ, thân nhân của các tiến chức.

       Thánh lễ phong chức kết thúc với bài ca tạ ơn Chúa, và được nối dài qua những lời chúc mừng, những lãng hoa tươi thắm dành cho các tân chức. Mọi người cùng hân hoan với đan viện, với các tân chức qua bữa tiệc thanh đạm tại hội trường đan viện.  

Louis Gonzaga Hoàng Luật

Nguồn tin: Hội Dòng Xitô Thánh Gia

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch