Đúng 9 giờ, sau khi rước đoàn đồng tế vào nhà thờ, Đức cha Giuse Nguyễn tấn Tước – Giám mục giáo phận Phú Cường, đã có lời chào đến quý cha hiện diện và toàn thể cộng đoàn.

TIN GIÁO PHẬN: DÒNG ANH EM HÈN MỌN VIỆN TU MỪNG THÁNH LỄ TRUYỀN CHỨC LINH MỤC VÀ PHÓ TẾ.

Khuôn viên nhà thờ Sơn Lộc vừa trải qua những ngày mưa gió bất thường, nhưng hôm nay, ngày 30/8/2018, một ngày nắng đẹp, những luồng gió mát làm tung bay những tà áo của các bà các chị, gió thổi làm bồng bềnh mái tóc của các ông các anh đang ngồi chờ dưới những tàn cây, để tham dự thánh lễ truyền chức linh mục và phó tế cho quý thầy thuộc dòng Anh Em Hèn Mọn Viện Tu.

Danh sách quý tiến chức phó tế:

- Gioan Baotixita Đoàn Cao Thuấn.

- Giuse Cupertino Phạm Văn Nhương.

 

  Danh sách quý tiến chức linh mục:

- Giuse Pio Trần Văn Dương.

- Phêrô Eymard Hoàng Thành Đông.

- Giuse Maria Trần văn Long.

  

Đúng 9 giờ, sau khi rước đoàn đồng tế vào nhà thờ, Đức cha Giuse Nguyễn tấn Tước – Giám mục giáo phận Phú Cường, đã có lời chào đến quý cha hiện diện và toàn thể cộng đoàn. Đức cha chúc mừng dòng Anh Em Hèn Mọn vì đã có những linh mục, phó tế đáp lại tiếng Chúa mời gọi, quảng đại dấn thân vào sứ vụ cao cả này.

 Cùng hiệp dâng thánh lễ có: Cha quản hạt Củ Chi, cha bề trên nhà dòng, 2 cha giảng dạy và khoảng 50 cha khách. Tham dự có đông đảo bà con thân tộc, bạn bè của các tiến chức và giáo dân 2 giáo xứ Sơn Lộc và Bắc Đoàn. Đặc biệt có sự hiện diện của vị đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ.

12 phút huấn dụ của Đức cha Giuse nói với các tiến chức, là những lời yêu thương của vị mục tử, là lời chỉ bảo của bậc làm cha với các con mình, của anh nói với em. Ngược lại, phận làm con luôn vâng nghe và thực hiện điều mình đã học, đã biết, để chu toàn bổn phận, làm sáng danh Thiên Chúa và Hội Thánh.

Đôi điều cảm tưởng của cộng đoàn: Với nghi thức truyền chức phó tế, quý thầy đã cận kề với bàn thánh, cận kề với nhiều bí tích, vì thế các thầy đoan hứa cho mình tâm hồn và thể xác luôn trong sáng để luôn vui vẻ với chính mình và với cộng đoàn phục vụ.

Với quý tân linh mục. Các ngài đã bước vào con đường mới, vì thế các ngài cũng hoàn toàn đổi mới. Các ngài khẳng định: “Tôi hôm nay không còn là tôi ngày hôm qua nữa”.Trước mắt các ngài giờ đây chỉ còn là Thiên Chúa hiện điện và đoàn dân Người đang vất vưởng vì tội lỗi, các ngài cố gắng hết sức dẫn đưa từng người trở về với Chúa được bình an.

Tất cả là hồng ân Thiên Chúa. Khi tham dự thánh lễ, cộng đoàn chúng con ai cũng dâng lên Chúa lời tạ ơn chân thành nhất, cầu cho quý cha, quý thầy được toàn tâm phụng vụ Thiên Chúa, phục vụ cộng đoàn trong Hội Thánh Chúa.

 Ước gì lời cầu nguyện của mỗi người được Thiên Chúa chấp nhận mà thương ban cho chúng con những ơn lành cần thiết hôm nay và mai sau.

Thánh lễ kết thúc sau phép lành bình an, mọi người hân hoan vui mừng vì nay đã có thêm được nhiều thợ gặt mới trên cánh đồng truyền giáo, mở rộng Nước Chúa đến muôn đời.

Tôma Đỗ Lộc Sơn - Truyền thông Phú Cường

Nguồn: giaophanphucuong.org

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch