Ngày 22.02.2022 là một ngày tuyệt đẹp trong năm và càng đẹp hơn nữa khi mọi người qui tụ về nhà thờ Mẹ của Giáo phận Qui Nhơn để cử hành hồng ân tuyệt đẹp mà Thiên Chúa đã ban cho nhân loại đó là Thánh Chức Linh Mục qua việc Đức Giám mục Giáo phận đặt tay truyền chức linh mục cho 10 thầy phó tế:

  • Thầy Simon Nguyễn Nguyện, sinh 20/04/1987 thuộc Giáo xứ Tân Dinh. Hiện mục vụ tại Giáo xứ Gò Dài.
  • Thầy Giuse Dương Ngọc Huy, sinh 10/01/1990 thuộc Giáo xứ Chính Tòa. Hiện mục vụ tại Giáo xứ Kiên Ngãi.
  • Thầy Giuse Bùi Thái Lượng, sinh 28/08/1990 thuộc Giáo xứ Cù Lâm. Hiện mục vụ tại Giáo xứ Quảng Ngãi.
  • Thầy Phêrô Lê Trọng Nghĩa, sinh 09/06/19987 thuộc Giáo xứ Gò Thị. Hiện mục vụ tại Giáo xứ Tân Quán.
  • Thầy Antôn Nguyễn Rôni, sinh 16/05/1987 thuộc Giáo xứ Nam Bình. Hiện mục vụ tại Giáo xứ Đại An.
  • Thầy Matthêô Nguyễn Kim Phê, sinh 06/09/1989 thuộc Giáo xứ Mằng Lăng. Hiện mục vụ tại Giáo xứ Đồng Tre.
  • Thầy Phêrô Nguyễn Hồng Sơn, sinh 01/08/1988 thuộc Giáo xứ Tân Quán. Hiện mục vụ tại Giáo xứ Gia Chiểu.
  • Thầy Phanxicô Assisi Lê Quang Thạch, sinh 12/12/1989 thuộc Giáo xứ Gò Thị. Hiện mục vụ tại Giáo xứ Tân Dinh.
  • Thầy Tôma Nguyễn Xuân Thể, sinh 01/01/1988 thuộc Giáo xứ Trường Cửu. Hiện mục vụ tại Giáo xứ Cây Rỏi.
  • Thầy Phêrô Kiều Hùng Thịnh, sinh 26/08/1989 thuộc Giáo xứ Cây Rỏi. Hiện mục vụ tại Giáo xứ Gò Thị.

Thánh lễ truyền chức linh mục được Đức Giám mục Giáo phận cử hành vào lúc 05g00, với sự hiện diện của Đức Giám mục Vinh sơn Nguyễn Văn Bản – Giám mục Giáo phận Ban Mê Thuột, Cha Tổng Đại Diện Giáo phận Qui Nhơn, quý cha trong ban giám đốc Đại Chủng Viện Sao Biển Nha Trang, quý cha trong và ngoài giáo phận, quý bề trên của các hội dòng, tu sĩ nam nữ chủng sinh, anh chị em giáo dân trong và ngoài giáo phận.

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha mời gọi mọi người cùng nhau dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì trong năm qua Chúa đã gọi về với Chúa 5 linh mục, thì trong năm mới này Chúa đã cho chúng ta gấp đôi là 10 linh mục, cảm tạ Chúa vì lòng quảng đại của Ngài và xin Chúa ban ơn cho những người mà Chúa đã tuyển chọn để họ chu toàn nhiệm vụ một cách tốt đẹp nhất. Và trong thời gian dịch bệnh covid này chúng ta cầu xin Chúa thương cho mọi người được ơn nâng đỡ và được sống bình an.

 

Trong bài giảng lễ, Đức Cha nói sự cao cả của Thánh chức linh mục và cũng là một bổn phận nặng nề mà các linh mục phải làm để mời gọi mọi người cầu nguyện cho các linh mục. Đức Cha cũng nhắn nhủ cách riêng với các tân chức qua ba tác vụ là Thầy, là Tư tế, là Mục tử và mong muốn các linh mục sẽ sống để họa lại hình ảnh của Chúa Giêsu nơi đời sống của mình.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện các tân linh mục nói lên lòng ngợi khen Thiên Chúa, tri ân quý Đức Cha, quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ và mọi thành phần Dân Chúa. Cách riêng tới quý ân sư, quý ân thân nhân, gia đình. Vì mỗi người, mỗi chức vụ, mỗi bậc sống đã làm nên ơn gọi của các tân chức.

Đáp từ, Đức Cha chúc mừng, chia sẻ niềm vui với các tân linh mục và các gia đình. Cảm ơn các gia đình đã hy sinh dâng con mình để phục vụ cho giáo phận.

Sau bài ca kết lễ quý tân chức chụp hình lưu niệm với quý Đức Cha và linh mục đoàn.

BTT

https://gpquinhon.org/

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch