Trong tâm tình tri ân và phó thác, Đức Cha Phêrô Huỳnh Văn Hai đã chủ sự Thánh lễ An táng Cha Đôminicô Bùi Văn Đằng vào lúc 09g30 ngày 23 tháng 11 năm 2022 tại Nhà thờ Chánh Toà Vĩnh Long.

Sau 74 năm trên hành trình dương thế với 33 năm linh mục, Cha Đôminicô Bùi Văn Đằng đã được Chúa thương gọi về vào thứ Hai, ngày 21 tháng 11 năm 2022 tại Họ đạo Bến Tre, nơi mà Cha đã dành 15 năm phục vụ trong vai trò Cha sở và 6 năm trong cương vị Quản hạt Bến Tre. Sự ra đi đầy bất ngờ của Cha Đôminicô đã để lại niềm thương tiếc lớn lao cho gia đình họ đạo và giáo phận .

Nghi thức Tẩn liệm Cha Đôminicô được cử hành cùng ngày 21 tháng 11 tại Nhà thờ Bến Tre trước khi linh cửu Cha được di quan về Nhà hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Vĩnh Long vào thứ Ba, ngày 22 tháng 11 năm 2022.

Vào lúc 09 giờ 30 thứ Tư, ngày 23 tháng 11 năm 2022, Thánh lễ An táng Cha Đôminicô đã được Đức Cha Phêrô cử hành tại Nhà thờ Chánh Tòa Vĩnh Long. Cùng đồng tế với Đức Cha Phêrô trong Thánh lễ đặc biệt này là Đức Ông Barnabê (Tổng đại diện Giáo phận Vĩnh Long), Cha Phaolô Trần Kỳ Minh (Tổng đại diện Giáo phận Mỹ Tho), quý Cha trong linh mục đoàn Giáo phận Vĩnh Long, và quý Cha bạn hữu cựu học viên Đại Chủng Viện Xuân Bích - Vĩnh Long, trước sự hiện diện của quý tu sĩ nam nữ, chủng sinh và đông đảo giáo dân từ khắp nơi trong giáo phận. Sau Thánh lễ, linh cửu Cha Đôminicô đã được di quan và an táng tại phần mộ các Linh mục ở Đất thánh Tân Ngãi.

Thánh lễ An táng Cha Đôminicô tại Nhà thờ Chánh toà Vĩnh Long

 Cha Đôminicô đã kết thúc hành trình dương thế, nhưng cả cuộc đời của Cha vẫn luôn là một tấm gương về vị mục tử không ngừng hiến thân để phục vụ Giáo Hội theo gương Chúa Giêsu, Đấng đã đến “để phục vụ, và hiến mạng sống làm giá chuộc muôn người” (x. Mc 10,45).

Nơi an nghỉ của Cha Đôminicô tại Đất thánh Tân Ngãi

Ban Truyền Thông Giáo Phận Vĩnh Long

https://giaophanvinhlong.net/

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch