Phổ biến ngày 25.03.2016. Tokyo đã tặng thủ đô Washington DC hơn 3 ngàn cây hoa Anh Đào như một cử chỉ của tình hữu nghị và thiện chí.

Ngày 27 tháng 3 năm 1912, Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ Helen Herron Taft và bà Viscountess Iwa Chinda, Phu nhân của Đại sứ Nhật Bản tại Hoa Kỳ và một nhóm người đã trồng hai cây hoa Anh Đào đầu tiên tại hồ Tidal Basin. Bà Helen Herron Taft đã tặng bà Viscountess Iwa Chinda một bó hoa hồng có tên Vẻ đẹp Mỹ. 4 năm sau đó, khi những cây hoa Anh Đào nở hoa, mùa hoa Anh Đào bắt đầu trở thành lễ hội hàng năm.

alt
1

Vào mùa xuân hàng năm, du khách đổ về Thủ đô Washington của nước Mỹ để ngắm hàng ngàn cây Anh Đào nở hoa.

alt
2

Các du khách đến từ khắp nơi trên nước Mỹ và một lượng lớn khách du lịch ngoại quốc cũng chọn dịp này để đến thăm đất nước cờ hoa.

alt
3

Một nữ du khách mặc dù bàn tay bị thương nhưng vẫn say mê chụp ảnh hoa Anh Đào.

alt
4

Thông thường, hoa Anh Đào sẽ nở rộ vào khoảng đầu tháng Tư.

alt
5

Nhưng tùy thuộc vào điều kiện thời tiết, thời gian Anh Đào trổ hoa có thể đến sớm từ giữa tháng Ba hoặc cũng có thể đến muộn vào cuối tháng Tư.

alt
6

Hồ Tidal Basin là tiêu điểm của Lễ hội Hoa Anh Đào Quốc gia được tổ chức vào mỗi mùa xuân. Hồ có diện tích 107 mẫu Anh (khoảng 43ha) và sâu 10 feet (khoảng 3m).

alt
7

Đài tưởng niệm Tổng thống Thomas Jefferson trên hồ Tidal Basin được thiết kế bởi kiến trúc sư John Russell Pope. Tòa nhà bắt đầu xây dựng vào năm 1939 và hoàn thành năm 1947.

alt
8

Du khách đến từ Trung Quốc mặc xường xám để chụp ảnh cùng hoa Anh Đào.

alt
9

Các thiếu nữ tạo dáng chụp ảnh.

alt
10

Một nữ du khách nổi bật cùng chiếc ô truyền thống wagasa của Nhật Bản.

alt
11

Du khách tự chụp ảnh chân dung xuyên qua những bông hoa Anh Đào.

alt
12

Nhiều người chọn cách ngồi ven hồ Tidal Basin để nghỉ ngơi và xem lại những bức hình đã chụp.

alt
13

Ngày 27 tháng 3 năm 1912, Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ Helen Herron Taft và bà Viscountess Iwa Chinda, Phu nhân của Đại sứ Nhật Bản tại Hoa Kỳ và một nhóm người đã trồng hai cây hoa Anh Đào đầu tiên tại hồ Tidal Basin.

alt
14

Tokyo đã tặng thủ đô Washington DC hơn 3 ngàn cây hoa Anh Đào như một cử chỉ của tình hữu nghị và thiện chí.

 

 

alt
15

Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ Helen Herron Taft đã tặng bà Viscountess Iwa Chinda một bó hoa hồng có tên Vẻ đẹp Mỹ. 4 năm sau đó, khi những cây hoa Anh Đào nở hoa, mùa hoa Anh Đào bắt đầu trở thành lễ hội hoa Anh Đào hàng năm.

Lam Thuỳ / Voa Tiếng Việt

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch