Điều chỉnh lượng đường huyết có thể giúp hạn chế thèm ăn và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Thêm vào đó, nó sẽ làm tăng mức năng lượng và loại bỏ mệt mỏi.

Để hạ thấp lượng đường huyết, trước tiên chúng ta phải tránh thức ăn chứa đường và thức ăn vặt để ngăn ngừa đột biến đường huyết. Sau đó, chọn những loại thảo mộc dưới đây để sử dụng, theo Naturalnews.

Quế

Nghiên cứu cho thấy quế có thể điều chỉnh lượng đường huyết. Nó có tính chất chống hạ đường huyết, cho phép làm giảm lượng đường trong máu. Nó cũng thúc đẩy độ nhạy insulin, do đó cho phép các tế bào sử dụng glucose đúng cách.

Bột ớt

Một nghiên cứu cho thấy ớt có thể làm tăng bài tiết insulin lên đến 24% nên giúp điều chỉnh lượng đường huyết.

Cây hương thảo

rosemary_shutterstock_TEEC

 

Cây hương thảo có hiệu quả như các loại thuốc ngừa bệnh tiểu đường /// Ảnh: Shutterstock

Một nghiên cứu cho thấy cây hương thảo (rosemary)

có hiệu quả

như các loại thuốc ngừa bệnh tiểu đường.

Khi chọn lá hương thảo,

bạn nên chọn lá tươi

vì hàm lượng thảo dược sẽ cao hơn so với loại lá đã sấy khô.

Sâm

Sâm giữ các tế bào sản sinh ra insulin khỏe mạnh. Nó cũng hạn chế chu kỳ axit tri-carboxylic, và kết quả là thúc đẩy phóng thích insulin. Tất cả những hiệu ứng này giúp hạ đường huyết.

Tỏi

Tỏi giàu các hợp chất làm giãn mạch máu, điều này sẽ giúp giảm huyết áp. Các hợp chất này cũng giúp điều chỉnh lượng đường huyết và kiểm soát cholesterol.

Rau mùi

Một nghiên cứu trên động vật cho thấy loại thảo mộc này có thể làm giảm mức đường huyết và cải thiện chức năng gan. Lưu ý rằng phải mất một tháng để có được những lợi ích này. Hãy để thêm rau mùi tây vào nước sốt, súp và xà lách.

Nghệ

Curcumin từ nghệ thúc đẩy việc sử dụng glucose bởi các tế bào. Một nghiên cứu cho thấy curcumin có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường đối với những người mắc tiền tiểu đường. Nên thêm nghệ với món ăn hoặc sử dụng bổ sung nghệ.

Nguồn: thanhnien.vn

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch