Uống một cốc nước ấm pha mật ong mỗi ngày không những giúp bạn tăng cường sức khỏe mà còn có thể phòng chống bệnh tật rất tốt. Dưới đây là những tác dụng tuyệt vời của mật ong...

Mật ong có chất oxy hóa giúp làm sạch cơ thể

Chống oxy hóa, giúp đẹp da

Mật ong là một chất chống oxy hóa tuyệt vời, có nghĩa là sử dụng thường xuyên sẽ làm sạch cơ thể. Ngoài ra, tính chất kháng khuẩn của nó sẽ cải thiện đáng kể tình trạng của da.

Chống lại stress, giúp ngủ ngon

Các nghiên cứu khác cho thấy khả năng chống lại stress của mật ong, khôi phục lại hệ thống phòng chống oxy hóa của tế bào, kết quả là cải thiện trí nhớ.

Đường chứa trong mật ong làm tăng lượng insulin trong máu, sau đó sẽ giải phóng serotonin. Serotonin được chuyển hóa thành melatonin, một hormon giúp ngủ ngon .

Mật ong giúp làm dịu các dây thần kinh và giảm bớt mệt mỏi. Glucose trong mật ong rất cần thiết cho công việc của nơ-ron. Nó được hấp thu nhanh chóng vào trong máu, giúp thư giãn và giảm các rối loạn tâm lý.

Khi kết hợp với một loại thuốc tự nhiên khác có tính khử trùng và chữa bệnh mạnh như tỏi, công dụng của mật ong sẽ tăng gấp 10 lần. Mật ong tỏi sẽ tăng cường hệ thống miễn dịch giúp bạn có sức khỏe tốt.

Giúp khử trùng

Mật ong là một chất khử trùng mạnh, do đó bạn nên ăn một thìa mật ong khi dạ dày rỗng. Nghi thức đơn giản này giúp ngăn ngừa các bệnh khác nhau liên quan đến đường tiêu hóa. Bên cạnh đó, khi đi qua dạ dày, mật ong tiêu diệt vi trùng và chữa lành vết thương nhỏ trong niêm mạc.

Cơ thể đỡ đầy hơi

Nếu như bạn bị chướng bụng, đầy hơi, hay bị ợ... thì một cốc nước mật ong ấm sẽ giúp trung hòa khí gas trong cơ thể. Bạn sẽ cảm thấy người nhẹ bẫng nửa phần ngay tức khắc.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Mật ong có khả năng tăng cường sức đề kháng một cách tuyệt vời, do đó, hãy đảm bảo rằng bạn mua được đúng mật ong "chuẩn", hữu cơ để đạt được hiệu quả cao nhất trong việc tiêu diệt vi khuẩn, bổ sung enzyme, vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Mật ong tốt cho sức khỏe

Thải độc tố Mật ong và nước ấm là một trong những sự kết hợp lý tưởng nhất để thải loại độc tố ra khỏi cơ thể người. Và thêm một mẹo nữa: Cho thêm chanh sẽ càng tăng cường chức năng của hệ bài tiết hơn.Bạn sẽ giảm đau họng Có lý do đằng sau việc nước mật ong ấm là món đồ uống được ưa thích trong mùa đông, bởi nó có thể làm dịu cơn đau họng và khiến cơ thể bạn ấm hơn. Mật ong là phương thuốc tự nhiên chữa các bệnh cảm nhiễm thông thường, do đó, lần tới nếu như bị cảm lạnh, hãy uống mật ong ngay và luôn.Cân bằng đường huyết Như đã nói ở trên, mật ong có chứa đường tự nhiên. Sự kết hợp giữa fructose và glucose thật sự giúp cho cơ thể cân bằng đường huyết, tránh tình trạng thiếu máu, hạ huyết áp, lại còn giúp giảm cholesterol trong máu.Giảm nguy cơ đau tim Chất chống oxy hóa trong mật ong cũng rất có ích trong việc ngăn chặn và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim ở người. Các nghiên cứu đã cho thấy mật ong làm chậm lại quá trình oxy hóa các cholesterol xấu trong máu - đây vốn là nguyên nhân đầu bảng dẫn đến các vụ đau tim, thậm chí là trụy tim.

PV (Tổng hợp)

Baomoi.com

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch