Cục Nông nghiệp bang Utah (Mỹ) đã tuyên bố sẽ mở cuộc điều tra sau khi hàng chục người dân ở bang này nhận được nhiều gói hạt giống bí ẩn từ Trung Quốc. Theo Sputnik, người dân tại 6 bang khác ở Mỹ cũng nhận được các gói hạt giống tương tự.

Gói chứa các hạt giống bí ẩn từ Trung Quốc được gửi đến nhiều người Mỹ (ảnh: Sputnik)

Người dân các bang Vrginia, Washington, Arizona, Indiana, Louisiana và Texas đã trình báo với chính quyền địa phương khi nhận được ngày càng nhiều các gói hạt giống bí ẩn trong các bưu phẩm nhỏ có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Chính quyền các bang nói trên cảnh báo người dân tuyệt đối không trồng những hạt giống không rõ nguồn gốc này, nếu nhận được, phải nộp ngay cho giới chức.

Các gói hạt giống đều bị gắn sai nhãn là đồ trang sức.

Bang Vrginia đã cảnh báo người dân rằng, đây có thể là những hạt giống của một loài thực vật xâm lấn, tiềm ẩn nguy cơ phá hủy môi trường địa phương, chiếm diện tích đất, gây hại cho côn trùng có ích bản địa.

Chính quyền bang Vrginia kêu gọi bất cứ ai nhận được các gói hạt giống này hãy thông báo ngay cho cơ quan chức năng,

“Thời gian gần đây, nhiều người ở Virginia đã nhận được các gói chứa hạt giống đến từ Trung Quốc. Chưa thể xác định hạt trong các gói này là loại thực vật gì. Xin đừng trồng những hạt giống này, chúng rất có thể là thực vật xâm lấn”, thông báo của bang Virginia nêu.

Cục Nông nghiệp bang Washington (Mỹ) cũng phát đi cảnh báo tương tự, cho rằng các hạt này có thể mọc ra loại cây gây hại cho cây trồng, vật nuôi bản địa.

Nhiều người dùng mạng xã hội Facebook và Twitter từ các tiểu bang khác của Mỹ, bao gồm các bang Arizona, Texas và Indiana cũng báo cáo nhận được các gói hạt giống tương tự.

Một số người cho rằng, đây chỉ là hạt giống của cây bìm bìm. Tuy nhiên, cũng không ít người tỏ ra lo ngại, cho rằng Trung Quốc đang tiến hành “chiến tranh sinh học” với Mỹ.

Trong thời Chiến tranh Lạnh, Liên Xô và các nước Đông Âu từng cáo buộc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) thả bọ khoai tây Colorado vào Đông Âu để phá hoại an ninh lương thực.

Việc nhiều người dân Mỹ nhận được các gói hạt giống lạ có nguồn gốc từ Trung Quốc xảy ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Washington – Bắc Kinh gần như “chạm đáy.

Mới đây, Mỹ đã buộc Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở Houston đóng cửa do cáo buộc “trộm cắp tài sản trí tuệ Mỹ”. Ở chiều ngược lại, Trung Quốc cũng yêu cầu lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô đóng cửa để trả đũa.

Nguồn: http://danviet.vn/nhieu-nguoi-nhan-duoc-hat-giong-bi-an-tu-tq-my-noi-tuyet-doi-khong-duoc-trong-...

Theo Vương Nam – Sputnik (Dân Việt

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch