Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã có một đêm khó quên với cảm xúc vui mừng tột độ khi đội U23 Việt Nam thắng U23 Iraq trong trận tứ kết Giải Vô địch AFC 2018.

Các cầu thủ Việt Nam vỡ òa trong niềm vui chiến thắng. Bản quyền hình ảnh: AFC

Truyền thông châu Á và quốc tế ca ngợi tuyển U23 Việt Nam 'xuất sắc', lập nên lịch sử và nói các cầu thủ áo đỏ 'có thần kinh thép' khi đả bại đối thủ mạnh Iraq.

Hôm 20/1, tạp chí bóng đá Goal.com viết về trận U23 Việt Nam - Iraq:

"Chỉ vài ngày sau khi Malaysia làm nên lịch sử khi trở thành nước Đông Nam Á đầu tiên lọt vào vòng knockout giải AFC U-23, Việt Nam đã vượt lên với kỳ tích trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên vào vòng bán kết."

Câu chuyện cổ tích của Malaysia đã chấm dứt ở chặng tứ kết với trận thua Hàn Quốc 2-1 hôm Chủ Nhật. Chỉ vài giờ sau, Việt Nam đã đảm bảo khu vực Đông Nam Á vẫn có đại diện trong vòng sau bằng chiến thắng 5-3 trước Iraq, đội lúc đó đang dẫn đầu bảng D, để vào vòng bán kết."

'Bình tĩnh ghi bàn'

Bàn đá phạt đền thành công 5-3 đã đưa tuyển Việt Nam vào lịch sử bóng đá châu Á và Đông Nam Á.  Bản quyền hình ảnh: AFC

Bình luận về 'thần kinh thép' của đội Việt Nam trong loạt sút luân lưu, tờ Goal.com viết:

"Các cầu thủ Đông Nam Á đã giữ bình tĩnh để ghi bàn từ tất cả các cú sút phạt đền trong khi Bashar Resan của Iraq đá hỏng ngay từ quả phạt đền đầu tiên, và Việt Nam đã vào vòng bán kết."

Tờ Qatar Tribune bản tiếng Anh hôm Chủ Nhật 20/1 đăng bài với tựa đề "Việt Nam bình tĩnh sút phạt đền để giành quyền gặp Qatar trận bán kết"

Bài báo viết "Cú sút hỏng của Bashar Resan khiến Việt Nam giành được chỗ trong vòng bán kết của giải Vô địch AFC U23 2018.

"Trong quả đá mở đầu loạt sút phạt đền, Resan tìm cách đưa bóng vào giữa khung thành, nhưng anh đã không lừa được thủ môn Bùi Tiến Dũng và thủ môn Việt Nam bình tĩnh bắt gọn trái bóng và rốt cuộc toàn đội đã giành chiến thắng.

"Loạt đá luân lưu phạt đền đem đến một kết thúc đầy căng thẳng cho một trận bóng xuất sắc và đưa Việt Nam vào vòng bán kết lần đầu tiên."

Nhà báo thể thao Trần Tiến Đức bình luận chiến thắng của U23 Việt Nam trước tuyển Iraq

Ngay sau chiến thắng của khi đội tuyển U23 Việt Nam, Thủ tướng nước này, ông Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư chúc mừng đội tuyển. Trong bức thư có đoạn:

"Trong buổi tối nay, người hâm mộ bóng đá cả nước hết sức vui mừng trước kết quả tuyệt vời của Đội tuyển U23 Việt Nam. Với tinh thần quả cảm, ý chí và bản lĩnh của con người Việt Nam, dưới sự chỉ đạo của huấn luyện viên Park Hang Seo, Đội tuyển của chúng ta đã giành thắng lợi sau loạt sút luân lưu 11m sau khi hòa 3-3 sau 120 phút thi đấu đầy kịch tính.

"Bằng chiến thắng đầy ý nghĩa này, Đội tuyển U23 Việt Nam lần đầu tiên vào vòng bán kết U23 châu Á. Đây là niềm tự hào lớn lao của thể thao Việt Nam nói chung và bóng đá Việt Nam nói riêng. U.23 VN," chính khách này viết trong thư mừng đội bóng áo đỏ.

BBC Tiếng Việt

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch