Ngày 7 tháng 9 vừa qua cựu TT Obama đã đến Anaheim trong một cuộc meeting của đảng Dân Chủ để vận động ủng hộ cho những ứng cử viên đảng Dân Chủ trong kỳ bầu cử vào ngày 6 tháng 11 tới đây.

Giới truyền thông cho rằng đây là một ngoại lệ chưa từng thấy ở một cựu tổng thống nào, nhưng nhìn vào thực tế có hai nguyên nhân chính khiến Obama biết rõ nên phải phá lệ, đó là: Thứ nhất, đảng Dân Chủ đang trên đà thất thế chỉ vì đã làm những việc thất nhân tâm sau cuộc bầu cử năm 2016 nên đã bị cử tri xa lánh, ruồng bỏ. Thứ hai, cố gắng để chống TT Trump để trả thù vì những gì Obama đã làm trong 8 năm trị vì đang bị  “cổ xe cách mạng” của TT Trump nghiền nát.

Former President Barack Obama will speak at the Anaheim Convention Center  on Saturday, September 7, 2018. Orange County Register.

Gạch nhấn mạnh là của tác giả.

            Tuy là một Tổng Thống đã về vườn, nhưng đang đứng sau giật dây các “cuộc nội loạn” do đảng Dân Chủ khởi xướng như “Never My President. Và những cuộc xuống đường chống xây tường biên giới, chống kỳ thị màu da, chống kỳ thị giới tính, chống đủ thứ…” thì chắc chắn Obama không thể không theo dõi thời cuộc, nghĩa là ông không xem truyền hình, không nghe radio, không đọc báo. Chắc chắn là có ? Thế nhưng qua bài phát biểu của Obama tại Anaheim vừa qua, chỉ có khoảng 700 đảng viên Dân Chủ tham dự, làm cho người ta không khỏi giật mình và đưa ra thắc mắc: Ông Obama đã bị đui, điếc hay dối trá ? Xin trả lời cho câu hỏi nầy :

  1. Obama cho rằng chính trường Washintgton đang rối loạn, và TT Trump đang làm cho thế giới không an toàn và Obama kêu gọi “khôi phục lại một số điều kỳ diệu về chính trị của chúng ta” nói trắng ra là lật đổ TT Trump.

Điều nầy cho thấy nếu Obama đui, điếc thì không nói làm chi, chứ sáng mắt, thính tai thì ông lại không thấy, không nghe, không đọc trên các phương tiện truyền thông đã đề cập quá nhiều về vấn đề nầy. Chẳng lẽ Obama không đọc “Đường đến Nhà Trắng - Cuộc cách mạng của Donald Trump” của Royer Stone. Chẳng lẽ Obama không biết sự kiện “ Washington – A Man of Prayer” được tổ chức hằng năm tại sảnh đường Statuary trên đồi Capitol, nghị sĩ Randy Weber đã khóc và thay lời phát biểu bằng lời cầu nguyện Chúa hay sao ? Chẳng lẽ Obama không hay biết gì về việc TT Trump đang đàm phán và đã ngăn chận được những hỏa tiễn mà Kim Yong Un của Bắc Hàn đã hù dọa Hoa Kỳ trong suốt thời gian Obama tại chức TT , mà Obama không biết đối sách ra làm sao ? Chẳng lẽ Obama không biết TT Trump đang đòi hỏi một sự công bằng trong vấn đề mậu dịch với các nước nhất là Trung Cộng; đang đòi sửa lại hiệp ước NAPTA với Canada và Mexico ; rút khỏi TPP… hay sao ? Chẳng lẽ TT Trump làm như thế là chính trường Washington rối loạn và thế giới không an toàn hay sao ? Nhớ lại khi ra tranh cử Obama nêu khẩu hiệu “Thay đổi nước Mỹ” những 8 năm trị vì không thấy Obama thay đổi cái gì hết. Nay TT Trump đang khôi phục lại nền chính trị Hoa Kỳ, tát nước bẩn cái “đầm lầy” Washington mà các chính trị gia hai đảng lâu nay đã tung hoành, đang làm nước Mỹ vĩ đại trở lại, thì nay Obama kêu gọi khôi phục lại là khôi phục cái gì ? Chẳng lẽ Obama đòi cấu kết lại với Iran ? Chẳng lẽ Obama đòi tài trợ lại cho tổ chức khủng bố mà TT Trump đã dẹp tan ? Chẳng lẽ Obama khôi phục lại việc giúp Nga thống trị thị trường hạt nhân toàn cầu ? Vì những việc nầy mà đòi lật đổ TT Trump thì chắc hơi khó, nhất là bằng những lời phát biểu dối trá !

  1. Obama cho rằng TT Trump đang đe dọa tự do báo chí, truyền thông.

Thì đúng là Obama không có mắt và không có tai. Nếu TT Trump độc tài, đe dọa tự do thì làm gì có chuyện hằng ngày những đài CNN, ABC, NBC, CBS, WaPo…ra rả đả kích Chính quyền Hoa Kỳ bằng những lời bịa đặt mà TT Trump vẫn để yên. TT Trump chỉ cần Tweetter là cùng khắp nhân dân biết được ai đúng ai sai, ai dối trá chỉ trong nháy mắt. Bởi vì ngày nay không còn là thời đại của TV, Radio, báo giấy làm mưa làm gió nữa, không còn cái cảnh truyền thông áp lực các “chính khách lem nhem” để kiếm tiền. TT Trump là “vua” truyền thông, tweetter là phương tiện truyền thông hữu hiệu nhất của thời đại nên TT Trump chẳng cần gì phải đàn áp hay bịt miệng bọn bất lương dối trá, hay nhét Dollars vào miệng chúng để được chúng ton hót làm gì, mà chỉ cần nói lời quang minh chính đại trên Tweetter là toàn dân biết hết. Nhưng có lẽ Obama không hề biết !  Và cũng còn có những kẻ ngu muội đã nhét tiền triệu triệu cho bọn truyền thông bất lương để thổi phồng thăm dò, đánh bóng thành tích nên phải nhận thất bại chua cay rồi đâm ra cay cú làm nhiều chuyện bậy bạ phản dân chủ !

  1. Obama cho rằng TT Trump đang lạm dụng Bộ Tư Pháp.

Nếu việc nầy Obama nói đúng thì làm gì có cảnh TT Trump để cho Mueller, một anh chành công tố viên đặc biệt suốt mấy chục tháng trời tiêu pha gần mấy chục triệu tiền thuế của dân mà chẳng làm nên tích sự gì. TT Trump cũng chỉ phàn nàn về những việc Bộ Trưởng Tư Pháp Session làm sai đường chứ không hề cách chức như TT Trump đã làm với những viên chức khác. Vì TT Trump chỉ muốn cho toàn dân thấy rõ ông không hề áp lực gì đến ngành tư pháp, việc làm của ông là quang minh nên ông chẳng quan tâm đến “cuộc săn phù thủy” làm gì.

  1. Obama cáo buộc TT Trump là kỳ thị chủng tộc, kỳ thị giới tính.

Thì chỉ cần nhìn việc TT Trump đã sử dụng Omarosa, một bà người da đen, vào một chức vụ cao cấp ở Bạch Cung, thì đủ biết TT Trump có kỳ thị chủng tộc hay không. Rất tiếc vì những việc làm bậy bạ của bà ta, và thái độ hách dịch với đồng nghiệp và thuộc cấp mà bà ta phải bị cho nghỉ việc, nhưng vì trình độ bán khai nên Omarosa đang làm những hành động “phản chủ” mà chúng ta đều thấy hiện nay trên các phương tiện truyền thông của bọn bất lương.

TT Trump đã đề cử một vị nữ lưu vào chức vụ Đại Sứ ở Liên Hiệp Quốc thì làm sao gọi là kỳ thị giới tính ?

Trong các cuộc tiếp xúc với cử tri mà trên các phương tiện truyền thông dù là của TTDC vẫn thấy hình ảnh những phụ nữ dơ cao tấm bản ủng hộ TT Trump thì sao gọi TT Trump là phân biệt giới tính ?

  1. Obama chỉ trích TT Trump là không có lòng nhân với trẻ em nhập cư.

Thì điều nầy chính Obama tự tố cáo mình là người không có lòng nhân. Vì chính Obama là người khởi xướng chính sách “Tách trẻ em khỏi cha mẹ” . Nhưng Obama mị dân đề xuất một đàng nhưng thi hành một nẻo chỉ vì để kiếm phiếu cho đảng Dân Chủ. Còn TT Trump thì chỉ kế thừa và thi hành chính sách còn dang dở của Obama đề ra vì an ninh của Hoa Kỳ,  theo một phương cách nhân đạo khác. Đó là TT Trump biết rõ những trẻ em nầy phần nhiều cha mẹ chúng không có đi theo mà chúng chỉ được bọn buôn người đưa vào Hoa Kỳ bất hợp pháp nên ông cần thanh lọc để đưa chúng về lại với cha mẹ hoặc cho họ trở lại nhập cư hợp pháp. Obama đã nói lời dối trá, bốc lửa mà bỏ tay cho TT Trump!

  1. Obama nói trước quên sau để dành công.

Đó là vào năm bầu cử 2016, Ông Trump tuyên bố nếu là Tổng Thống ông sẽ đưa nền kinh tế của Hoa Kỳ tăng trưởng lên 2%, thì chính Obama đã mỉa mai rằng ông Trump có chiếc đủa thần hay sao mà dám hứa hẹn như vậy. Điều nầy chứng tỏ Obama đã tự thú trong 8 năm trị vì Obama đã thất bại trong việc điều hành nền kinh tế Hoa Kỳ, ông bất tài không vực dậy nỗi nền kinh tế và đổ thừa cho TT Bush. Đến nay chỉ sau 20 tháng cầm quyền TT Trump đã đưa nền kinh tế Hoa Kỳ đi lên hơn 2% như đã hứa mà ai ai cũng biết; công ăn việc làm nhiều đến nỗi không có người làm; thị trường chứng khoáng tăng lên vùn vụt… Những gì các kinh tế gia, học giả, giáo sư  của Dân Chủ tiền đoán về nền kinh tế do TT Trump quãn lý đều sai bét chỉ vì là đầu óc của những Con Lừa. Thì nay trong lời phát biểu của Obama tại Anaheim lại cho rằng nền kinh tế Mỹ đi lên là nhờ công của ông thì thật buồn cười. Nhiều bài viết đã đánh giá ông là người dối trá, nói trước quên sau. Nhà bình luận chính trị Dan Bongino đã gọi bài phát biểu của Obama là “đáng hổ thẹn”

Tóm lại, ông Obama không phải đui hay điếc mà chỉ là một người dối trá. Vì là người dối trá nên ông đã nói trước quên sau, ông cũng quên hết những điều căn bản mà bất cứ một chính trị gia nào cũng phải lưu tâm, đó là: Đừng quên rằng nhân dân là người sáng suốt nhất. Đừng bao giờ mị dân và khinh thường sự hiểu biết của nhân dân. Ông Obama và đảng Dân Chủ đã mị dân và khinh thường nhân dân nên đã hướng dẫn đảng Dân Chủ đi sai đường và làm những việc phản dân chủ. Bài phát biểu của Obama không thấy đề cập đến sự đoàn kết và góp phần vào việc đưa nước Mỹ đi lên mà toàn những lời chống đối dối trá thì làm sao thuyết phục được nhân dân ủng hộ cho những ứng cử viện đảng Dân Chủ vào ngày 6/11 tới dây ! Ông Obama đã và sẽ làm cho đảng Dân Chủ thất bại ê chề vì những việc làm và những lời dối trá của ông.

 Cuối cùng thì chúng tôi chỉ có lời khuyên CTT Obama:  Hằng ngày hãy nhìn vào dòng chữ “In God We Trust” trên tờ Dollar và nên nhớ rằng “Yếu tố làm nên nước Mỹ là người Mỹ đã tin vào những giá trị tâm linh sâu thẳm của vũ trụ”. Đừng nhân danh thánh nầy thánh nọ mà làm những việc vô đạo thì trời đất sẽ không dung.

Little Saigon, ngày 13 tháng 9 năm 2018 

Lincoln Nguyen

(Một thành viên của đảng Dân Chủ)

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch