Đức Tổng Giám mục Carlo Maria Vigano đã gửi một bức thư ngỏ tới Tổng thống Donald Trump, cảnh báo các cuộc khủng hoảng hiện nay về đại dịch virus corona và các cuộc bạo loạn liên quan đến George Floyd là một phần của cuộc chiến tâm linh bất diệt giữa hai thế lực Thiện và Ác.

Sau đây là toàn văn bức thư của Đức Tổng Giám mục đăng trên catholic.org:

Chủ nhật, Ngày 7/6/2020

Thưa ngài Tổng Thống,

Trong những tháng gần đây, chúng ta đã chứng kiến ​​sự hình thành của hai thế lực đối lập nhau mà tôi sẽ gọi chúng với những cái tên như trong Kinh Thánh: những đứa trẻ của ánh sáng và những đứa trẻ của bóng tối. Những đứa trẻ của ánh sáng là phần hiển nhiên chiếm số đông của loài người, trong khi những đứa trẻ của bóng tối đại diện cho một nhóm thiểu số. Tuy nhiên, những đứa trẻ của ánh sáng là đối tượng của sự phân biệt đối xử khiến họ trở thành thiểu số về mặt địa vị so với kẻ thù của họ là thành phần thường giữ các vị trí quan trọng trong chính phủ, về mặt chính trị, kinh tế và truyền thông. Một sự thật không thể giải thích được là những đứa trẻ tốt lại trở thành những con tin của những kẻ xấu và của những kẻ khiến họ trở nên vô ngã và vô cảm.

Hai mặt trái ngược nhau này, theo tinh thần của Thánh Kinh, là kết quả của sự tách biệt rõ ràng giữa nòi giống của Người và nòi giống của Quỷ. Một mặt [Thiện], là những người mặc dù có nhiều khuyết điểm và yếu đuối, được thúc đẩy bởi ý muốn làm điều tốt, trung thực, nuôi nấng gia đình, tham gia làm việc, tạo thịnh vượng cho quê hương, giúp đỡ người túng thiếu, và, tuân theo Luật lệ của Thiên Chúa để xứng đáng với Nước Trời. Mặt kia [Ác], là những người chỉ phục vụ bản thân họ, không theo bất kỳ nguyên tắc đạo đức nào, họ muốn phá hủy gia đình và quốc gia, bóc lột công nhân để biến họ thành những người giàu có, tạo chia rẽ trong nội bộ và kích động chiến tranh, tích lũy quyền lực và tiền bạc. Đối với họ mà nói, ảo tưởng giả dối về hạnh phúc chỉ là tạm thời. Một ngày nào đó – nếu họ không sám hối – họ sẽ hứng chịu số phận khủng khiếp đang chờ họ trong sự nguyền rủa đời đời, khi rời xa Thiên Chúa.

Thưa ngài Tổng thống, trong xã hội, hai thực tại đối nghịch này cùng tồn tại như những kẻ thù vĩnh cửu, giống như Thiên Chúa và Xa Tăng là hai kẻ thù muôn đời. Và dường như những đứa trẻ của bóng tối (nhóm người mà chúng ta có thể dễ dàng xác định bởi cái gọi là thế lực nhà nước ngầm (deep state) – mà Ngài đã vạch trần, và nó đang gây chiến dữ dội với Ngài – đã quyết định phô bày nguồn gốc của chúng, tiết lộ kế hoạch của chúng. Chúng dường như đã chắc chắn kiểm soát hoàn toàn mọi thứ đến nỗi chúng không màng che giấu ý định thực sự của mình. Các cuộc điều tra đã được tiến hành sẽ tiết lộ trách nhiệm của những kẻ điều hành tình trạng khẩn cấp vì dịch Covid không chỉ trong việc chăm sóc sức khỏe mà còn về mặt chính trị, kinh tế và truyền thông.Trong các hoạt động xã hội bằng kỹ thuật khổng lồ này, chúng ta sẽ thấy được những kẻ nắm trong tay số phận của nhân loại, tự kiêu hãnh về quyền năng chống lại ý nguyện của người dân và địa vị của chúng trong chính quyền tại các quốc gia.

Chúng ta cũng sẽ phát hiện được các cuộc bạo động hiện nay đã bị kích động và lợi dụng trong bối cảnh dịch bệnh chắc chắn đang yếu dần và các hạn chế hoạt động xã hội vì đại dịch đang mờ dần, do đó chúng phải kích động những rối loạn dân sự, bởi vì chúng biết sẽ bị theo dõi, sẽ bị lên án vì đã ngăn cản dân chúng một cách phi lý. Tại Châu Âu cũng đang xảy ra điều tương tự với cùng một nhịp độ. Điều khá rõ ràng là các cuộc biểu tình trên đường phố là công cụ cho mục đích của những ai đó muốn được bầu trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới, thể hiện các mục tiêu của thế lực nhà nước ngầm với những niềm tin khá chắc chắn. Sẽ không có gì đáng ngạc nhiên nếu trong một vài tháng tới, chúng ta thấy ẩn sau những hành động phá hoại và bạo lực này, có những người mong sẽ thu lợi từ việc phá nát trật tự xã hội để dựng ra một thế giới mới không có tự do, như câu “phá vỡ để xây dựng lại” (Solve et Coagula), của Hội tam điểm (Masonic).

 

 

Mặc dù khó hiểu, những tương phản mà tôi đã mô tả cũng được thấy trong tôn giáo. Có những chức sắc trung thành chăm sóc đàn chiên của Chúa, nhưng cũng có những kẻ phản đạo tìm cách phân tán đàn chiên và trao cho lũ sói hung ác nuốt chửng. Không có gì đáng ngạc nhiên khi những lính đánh thuê này là đồng minh với những đứa trẻ của bóng tối và đối nghịch với những đứa trẻ của ánh sáng: giống như một thế lực ngầm, cũng có loại giáo hội ngầm phản bội nhiệm vụ của mình và từ bỏ những cam kết đúng đắn trước Chúa. Do đó, Kẻ thù Vô hình, những kẻ đang điều hành cuộc chiến chống lại nhân loại, cũng chiến đấu chống lại những vị chức sắc tốt trong giáo hội. Đó là một trận chiến tâm linh, mà tôi đã nói gần đây trong Kháng Thư được công bố vào ngày 8 tháng Năm (2020).

Lần đầu tiên, Hoa Kỳ có một vị Tổng thống can đảm bảo vệ quyền sống, không e ngại tố cáo các cuộc đàn áp Kitô giáo trên khắp thế giới, Ngài nói về Chúa Giêsu Kitô và quyền tự do thờ phụng. Sự tham gia của Ngài vào cuộc Diễu-Hành-Cho-Sự-Sống và gần đây là công bố Tháng Tư là “Tháng chống Lạm dụng Trẻ em Quốc gia”, là những hành động xác nhận ngài chiến đấu về phe nào. Và tôi dám tin rằng cả hai chúng ta đều cùng một hướng trong trận chiến này, mặc dù có nhiều vũ khí khác nhau.

Vì thế, tôi tin rằng những phản công mà Ngài phải gánh chịu sau chuyến thăm Nhà Thờ Quốc gia Saint John Paul II là một phần của câu chuyện được truyền thông dàn dựng nhằm tìm cách – không phải để chống phân biệt chủng tộc và thiết lập trật tự xã hội, mà nhằm hạ bệ ngài; – không phải để mang lại công lý, mà là để hợp pháp hóa bạo lực và tội phạm; – không phải để phục vụ sự thật, mà là để ủng hộ một đảng phái chính trị. Và điều đáng lo ngại là, có những Giám mục – chẳng hạn như những người mà tôi mới tố cáo – lời nói của họ đã chứng minh rằng họ đứng về phía đối nghịch. Họ sống theo quyền lực ngầm, theo chủ nghĩa toàn cầu, để hợp pháp hóa tư tưởng về Trật tự thế giới mới mà họ nhân danh “tình huynh đệ phổ quát” vốn không có gì là Cơ đốc giáo cả, mà nó gợi lên ý tưởng Hội tam điểm (Masonic) của những kẻ muốn thống trị thế giới bằng cách đuổi Chúa ra khỏi tòa án, ra khỏi trường học, ra khỏi gia đình và thậm chí ra khỏi nhà thờ.

Người dân Mỹ đã trưởng thành và giờ đây đã hiểu truyền thông chính thống không muốn truyền bá sự thật mà tìm cách im lặng và bóp méo nó, truyền bá sự dối trá để phục vụ cho mục đích riêng tư. Tuy nhiên, điều quan trọng là những người tốt chiếm đa số đã thức tỉnh từ sự hững hờ và không chấp nhận tiếp tục bị lừa dối bởi một số ít kẻ giả dối với mục tiêu không thể chấp nhận được. Điều cần thiết là những đứa trẻ của ánh sáng đã đến với nhau và khiến cho tiếng nói của họ được lắng nghe. Cách nào sẽ hiệu quả hơn để làm điều này, thưa Tổng thống, đó là cầu nguyện. Cầu xin Chúa bảo vệ Ngài, Hoa Kỳ và toàn thể nhân loại thoát khỏi cuộc tấn công dữ dội này của Kẻ thù. Trước sức mạnh của lời cầu nguyện, sự dối trá của những đứa trẻ trong bóng tối sẽ sụp đổ, âm mưu của chúng sẽ được tiết lộ, sự phản bội của chúng sẽ được hiển thị, quyền lực đáng sợ của chúng sẽ chấm dứt, sự lừa đảo khủng khiếp sẽ được đưa ra ánh sáng sự thật.

Thưa ngài Tổng Thống, lời cầu nguyện bền bỉ của tôi được hướng đến nước Mỹ yêu dấu, nơi tôi có đặc ân và vinh dự được Đức Giáo hoàng Benedict XVI gửi đến với tư cách là Sứ thần Tòa Thánh. Trong giờ phút đầy thảm kịch và quyết đoán này cho toàn nhân loại, tôi cầu nguyện cho Ngài và cho tất cả những người ở bên cạnh Ngài trong chính phủ Hoa Kỳ. Tôi tin tưởng rằng người dân Mỹ cùng hiệp thông với tôi và Ngài khi cầu nguyện với Thiên Chúa toàn năng.

 Đoàn kết chống lại kẻ thù vô hình của toàn nhân loại, tôi chúc phúc lành cho Ngài và Đệ nhất phu nhân, đất nước Hoa Kỳ yêu dấu, và tất cả công dân nam nữ có thiện chí.

Carlo Maria Vigano

Tổng Giám mục của Ulpiana

Cựu Sứ thần Tòa thánh tại Hoa Kỳ

Theo catholic.org,

Hương Thảo dịch và biên tập

https://www.dkn.tv/

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch