Cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ đã diễn ra không mấy suôn sẻ, và có vẻ như rất khó đưa ra kết luận sớm. Một số tiểu bang chiến trường mà Tổng thống Trump đang dẫn trước đã bị ông Biden vượt qua vì những phiếu bầu qua thư.

Nhà tài phiệt Hồng Kông Viên Cung Di (ảnh: Chụp màn hình video).

Tại tiểu bang Arizona, Biden dẫn đầu với cách biệt 30.000 phiếu bầu (tính đến 10h22 giờ VN, ngày 7/11), nhưng vẫn còn 10% số lượng phiếu bầu chưa được kiểm đếm. Tuy nhiên, trước đó, khi khoảng cách phiếu bầu của 2 bên còn xa hơn thế, Associated Press, Fox News và các phương tiện truyền thông chính thống khác của Mỹ đã không chờ đợi cho tới khi việc kiểm đếm được kết thúc mà đã vội thông báo chiến thắng cho Biden tại tiểu bang này.

Tổng thống Trump nói rằng, nếu chỉ đếm số phiếu hợp pháp, ông ấy sẽ giành chiến thắng dễ dàng. Tình hình hiện tại dường như là Đảng Dân chủ và các phương tiện truyền thông chính thống đã sử dụng các biện pháp bất hợp pháp để đánh bại Đảng Cộng hòa và Tổng thống Trump, theo Vision Times. (袁弓夷:反川普势力策划政变 但不只如此(图) - 时政评析)

袁弓夷:反川普势力策划政变 但不只如此(图) - 时政评析

李怀橘

美国总统大选几度峰回路转,目前情况似乎是民主党联合主流媒体以不合法手段击败川普及共和党,但袁弓夷认为,反对川普是势力在策划政变,但这只是一盘大棋中的一部份。

Viên Cung Di, một nhà công nghiệp Hồng Kông ở Hoa Kỳ, tin rằng có một âm mưu lớn hơn đằng sau nó. Ông cho rằng, phản đối Tổng thống Trump là một thế lực đang lên kế hoạch đảo chính, đây mới chỉ là một phần của “trò chơi lớn”.

Tổng thống Trump đã đến nhiều nơi khác nhau để vận động trước ngày bầu cử và giành được một số lượng lớn người ủng hộ. Khung cảnh thật ấm áp và cảm động.

Điều này hoàn toàn trái ngược với cảnh tan hoang trong chiến dịch tranh cử của Biden. Thế giới bên ngoài nhìn chung đều lạc quan về Tổng thống Trump, ông Viên Cung Di cũng tin rằng, Tổng thống Trump sẽ thắng lớn, thậm chí có cơ hội giành được ba thứ quan trọng, tức là tái đắc cử Tổng thống, đồng thời Đảng Cộng hòa cũng sẽ giành được đa số ghế ở Thượng viện và Hạ viện.

Trong buổi livestream gần đây, Viên Cung Di cho biết, ông sẽ chịu trách nhiệm về những lời nói của mình, đồng thời chỉ ra rằng, kết quả cuộc kiểm phiếu này quả thực ngoài mong đợi khiến ông phải suy nghĩ sâu sắc hơn.

Ông cho biết, hiện tại phe đối lập với Tổng thống Trump đang nổi lên, ngoài Đảng Dân chủ còn có những “ông trùm” công nghệ Bờ Tây, truyền thông chính thống và Wall Street.

Ông cho rằng, những người phản đối mạnh mẽ nhất việc Tổng thống Trump tái đắc cử là những gã khổng lồ công nghệ ở Thung lũng Silicon. Những công ty này rất giàu và có năng lực, họ phân tích dữ liệu lớn bằng trí tuệ nhân tạo và biết cách sử dụng mạng xã hội để thay đổi suy nghĩ của con người..

“Những công ty này không hài lòng với ‘lập luận’ của chính phủ bảo thủ của Tổng thống Trump. Họ ủng hộ toàn cầu hóa và có kế hoạch bắt đầu kiểm soát thế giới”, ông Viên cho biết. Họ cũng không đồng ý với Tuyên ngôn Độc lập và Hiến pháp Hoa Kỳ, họ cho đây là những lý thuyết cũ và nên bị phá bỏ.

Những gã khổng lồ công nghệ của Mỹ và Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) rất thân thiết. Ông Viên cho biết, trong số những đối tác của các công ty này, không thể thiếu “hồng nhị đại” (thế hệ đỏ thứ hai của ĐCSTQ) và “quan nhị đại” (thế hệ thứ hai của các quan chức ĐCSTQ) đã chuyển tiền từ Trung Quốc ra nước ngoài để đầu tư vào các ông lớn công nghệ này, bao gồm Google, Apple, Facebook, Amazon, Twitter và Microsoft.

Ngoài ra, ông cũng cho biết chỉ cần có một số công ty có chút danh tiếng, cũng đều bị ĐCSTQ thu nạp. Những công ty này đã lên kế hoạch đảo chính để ngăn Tổng thống Trump tái đắc cử, đồng thời đẩy Biden đến chiến thắng. Nếu như kế hoạch thành công, quyền kiểm soát thực sự của nước Mỹ trong tương lai sẽ không phải là Đảng Dân chủ, mà là ĐCSTQ và những gã khổng lồ công nghệ này.

Ông cũng chỉ ra rằng, Tổng thống Trump cũng hiểu điều này, vì vậy ông đã ký văn bản (Lệnh hành pháp về việc thành lập Ủy ban cố vấn của Tổng thống 1776) vào ngày 2/11 trước Ngày bầu cử để tăng cường giáo dục của trường học về khái niệm và tư tưởng dựng nước của Hoa Kỳ, bao gồm đức tin, tự do, dân chủ và pháp trị…

“Tôi đã điều hành 4 hoặc 5 đại hội trong một ngày. Tại sao tôi phải ký sắc lệnh của tổng thống trong khi tôi đang rất bận rộn? Tại sao không đợi đến sau cuộc bầu cử rồi ký? Tới lúc đó có rất nhiều thời gian?”, ông trích lời ông Trump.

Ông Viên phân tích rằng, Trump có thể tính đến trường hợp, nếu ông gặp bất trắc trong các hoạt động vận động bầu cử, Phó Tổng thống Mike Pence hoặc Ngoại trưởng Mike Pompeo có thể tiếp tục phát huy ý tưởng của mình theo các văn bản đã ký.

Hiện tại, đảng Cộng hòa đã đệ đơn ra tòa vì những tranh chấp liên quan đến cuộc tổng tuyển cử. Ông Viên chỉ ra rằng, thế lực chống Trump không ngại kiện tụng, không những vậy, họ có một kế hoạch toàn diện, nếu Tổng thống Trump đắc cử, họ sẽ tổ chức bạo loạn, và không loại trừ kế hoạch giành độc lập của họ, tách một số bang màu xanh, chẳng hạn như California khỏi Hoa Kỳ và “hợp tác với ĐCSTQ cùng kiểm soát thế giới”.

Tại sao Twitter có thể chặn ngay cả những dòng tweet của Tổng thống Trump?

Ông Viên Cung Di nói rằng, vì họ nghĩ rằng họ sẽ có một chính phủ của riêng mình trong tương lai, họ không cần ông Trump, “đây là suy nghĩ của họ”.

Ông nói thêm rằng, trên thực tế, đây là một hành động phản quốc. Là một người Mỹ, bạn phải tôn trọng các giá trị truyền thống của Mỹ. “Từ góc độ tự do mà nói, nó có vẻ như không quan trọng, nhưng nó thực sự là phản quốc”.

Cuộc bầu cử hiện tại đang đi vào bế tắc, khó để chúng ta có thể nhìn thấy kết quả trong ngắn hạn. Viên Cung Di cho hay, Tổng thống Trump có sự hỗ trợ của quân đội và cảnh sát, điều này rất quan trọng, nhưng ông sẽ phải đối mặt với sự chèn ép của dư luận từ nhiều phương tiện truyền thông cánh tả.

“Chuyện này là mang tính lịch sử… Chúng tôi đứng về phía công lý và ủng hộ Tổng thống Trump… Nhưng thế giới này khó nói trước được điều gì, có những việc xảy ra ngoài ý muốn, nhưng Tổng thống Trump sẽ không cúi đầu dễ dàng, ông ấy sẽ sử dụng tinh thần chiến đấu và lòng dũng cảm để cùng những người ủng hộ ông ấy tiếp tục chiến đấu”.

Ngoài ra, Viên Cung Di cũng nói rằng, trong cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ này, ĐCSTQ đã gửi một tuyên truyền lớn ra nước ngoài để ủng hộ Biden. Nhiều phương tiện truyền thông thân cộng sản đều nổi lên để quảng bá cho sự chiến thắng sẵn sàng làm Tổng thống của Biden. Lý do rất đơn giản, “Bởi vì ĐCSTQ đã tham gia vào cuộc đảo chính này, nó chính là đang ở phía sau và tham gia rất tích cực vào cuộc đảo chính này”. Vì vậy, phương thức đàn áp tự do ngôn luận của các phương tiện truyền thông chính thống của Hoa Kỳ, cũng như phương tiện truyền thông xã hội và ĐCSTQ là giống nhau như đúc.

Cuối cùng, Viên Cung Di hy vọng mọi người sẽ suy nghĩ sâu sắc hơn về vụ việc này: “Đây không đơn giản là gian lận bầu cử, đây mới chỉ là một trong một loạt chuỗi hành động”.

Tâm Thanh | DKN

Nguồn: https://www.dkn.tv/

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch