Hôm thứ năm (19/11), luật sư Sidney Powell, thành viên nhóm pháp lý của Tổng thống Trump, cho biết trong một cuộc họp báo rằng TT Trump đã thắng lớn trong cuộc tuyển cử, và nhóm pháp lý sẽ chứng minh điều này, theo Sound of Hope hôm 20/11

Các đại diện chiến dịch TT Trump tổ chức họp báo về kết quả bầu cử hôm 20/11

Bà Powell cho biết, những người yêu nước đã quá mệt mỏi với sự mục ruỗng xuyên suốt từ cấp địa phương lên cấp cao nhất, vì vậy đội ngũ pháp lý của TT Trump sẽ trả lại cho người dân Mỹ một quốc gia tự do [mà họ đáng được hưởng]. Bà còn yêu cầu Bộ Tư pháp mở cuộc điều tra tội phạm về hiện tượng gian lận xuất hiện trong cuộc bầu cử.

Ngày 19/11, trong cuộc họp báo tại trụ sở Đại hội toàn quốc Đảng Cộng hòa (RNC), bà Sidney cho biết những người yêu nước đã bị sốc trước hiện trạng gian lận bầu cử này.

Bà nói:

“Hiện tượng hiện nay (gian lận trong bầu cử) thật gây sốc, đau lòng, đáng buồn và đó là hành vi trái ngược với lòng yêu nước nhất mà tôi có thể tưởng tượng được. Nó chắc chắn không phải là điều mà những người trong cuộc bầu cử này mong đợi. Thành tựu của đất nước này; những người yêu nước đã quá mệt mỏi với sự mục ruỗng từ chính quyền địa phương đến cấp chính quyền cao nhất”.

“Tôi hy vọng người dân Mỹ biết rằng chúng tôi sẽ không sợ hãi, chúng tôi sẽ không lùi bước, và bây giờ chúng tôi sẽ dọn dẹp mớ hỗn độn này. Dọn dẹp tất cả mọi thứ. TT Trump đã thắng lớn trong cuộc bầu cử. Chúng tôi sẽ không chỉ chứng thực điều này, mà chúng tôi còn giành lại nước Mỹ cho những người Mỹ đã bỏ phiếu cho sự tự do”.

Trong cuộc bầu cử tổng thống năm nay, bà Powell đã chỉ trích nhiều quốc gia cộng sản như Cuba, Venezuela, và cả Trung Quốc đã bỏ tiền để chi phối hiện trạng và gây ảnh hưởng. Họ đã thông qua phần mềm để lật ngược kết quả bầu cử, để tạo ra nạn gian lận phiếu bầu quy mô lớn.

Kể từ hôm bầu cử (3/11), phe gian lận đã sử dụng phần mềm Smartmatic, Dominion và các phần mềm bầu cử khác để đánh cắp phiếu bầu từ ứng viên Đảng Cộng hòa. Bà đã thúc giục Bộ tư pháp mở một cuộc điều tra hình sự đối với việc này.

Bà Powell trích lời khai của một công tố viên trong cuộc họp báo, nhân chứng này cho biết phần mềm bầu cử có thể đã được sử dụng để giả mạo phiếu bầu. Bà giới thiệu người tố cáo từng là một quan chức quân đội Venezuela, và người này đã chứng kiến cách các nhà điều hành Smartmatic, nhà độc tài Venezuela Hugo Chavez và các quan chức bầu cử tại quốc gia Nam Mỹ này sử dụng máy bỏ phiếu Smartmatic để thao túng bầu cử.

Theo lời khai của nhân chứng, “thiết kế cơ bản của hệ thống bầu cử điện tử và phần mềm của Dominion cũng như các công ty cung cấp thiết bị kiểm đếm phiếu bầu khác đều dựa trên phần mềm kế thừa từ Hệ thống Quản lý Bầu cử Smartmatic. Tóm lại, Smartmatic là phần mềm được sử dụng bởi tất cả các hãng sản xuất máy kiểm đếm phiếu bầu và là hạch tâm của mọi hệ thống”.

Nhân chứng này còn tố cáo chế độ độc tài Chavez đã sử dụng phần mềm Smartmatic để đảm bảo việc tái đắc cử trong nhiều năm.

Theo các báo cáo trên tờ Epoch Times, công ty Smartmatic đã từ chối thừa nhận có bất kỳ mối liên hệ nào với Dominion, và tuyên bố trên trang web chính thức của mình rằng công ty không có mối quan hệ với bất kỳ chính phủ hoặc đảng phái chính trị ở bất kỳ quốc gia nào, và rằng không có bất kỳ chính phủ nào sở hữu, cấp vốn hoặc tài trợ cho công ty này. Tuy nhiên, thông tin phát hành công khai cho thấy Dominion đã thu mua tài sản của một công ty con của Smartmatic cách đây 3 năm.

Công tố viên Lin Wood, luật sư cấp cao trong đội ngũ pháp lý của TT Trump, cho biết việc Smartmatic từng phát hành tuyên bố nói rằng nó không có liên hệ gì đến Dominion là một sự lừa dối, và rằng các trang web đăng tải tuyên bố của công ty này “đã được trả tiền để làm điều này. Đây chỉ là thông tin tuyên truyền để định hướng dư luận mà thôi”.

Cựu thị trưởng thành phố New York, luật sự Rudy Giuliani, một thành viên trong nhóm pháp lý của chiến dịch TT Trump, từng tuyên bố vào ngày 19/11 rằng đã có những lời khai nhân chứng tuyên thệ tại các tiểu bang chiến trường, cáo buộc âm mưu lật ngược kết quả cuộc bầu cử để giúp ứng viên Đảng Dân chủ Joe Biden giành chiến thắng.

LS Giuliani cũng thông báo rằng đội ngũ pháp lý của TT Trump có thể sẽ đệ đơn kiện lên Ủy ban Bầu cử  tiểu bang Georgia vào ngày 20/11, vì hiện trạng kiểm phiếu lại tại tiểu bang là vô nghĩa, bởi vì tiểu bang đã kiểm lại cả số phiếu gian lận.

Ông nói:

“Ở thành phố Atlanta, các giám sát viên của Đảng Cộng hòa đã bị cấm giám sát quá trình kiểm phiếu qua thư của cử tri vắng mặt, và chức năng giám sát của họ gần như không được thực hiện, trong khi chúng ta có rất nhiều cử tri đã bỏ phiếu hơn một lần, và có cả những lá phiếu từ những cử tri ngoài tiểu bang Georgia”.

“Có bằng chứng cho thấy các cử tri đã bị đe dọa sửa lại nội dung phiếu bầu của họ. Chúng tôi sẽ liệt kê những vấn đề này trong đơn kiện nộp vào ngày 20/11″.

Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Liên bang Trey Trainor mới đây cho biết ông tin rằng đã xảy ra gian lận bầu cử tại các tiểu bang chiến trường trong cuộc bầu cử năm nay.

Thiện Phong / dkn.tv

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch