Trong bài phát biểu chia tay tại Căn cứ Không quân Andrews, Tổng thống Donald Trump hứa sẽ trở lại “theo cách nào đó”. Khoảng 8h30 ngày 20.1 theo giờ miền Đông nước Mỹ (20h30 giờ Việt Nam), Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump tới Căn cứ Không quân Andrews để rời Washington D.C đi Florida.

Gia đình của ông Donald Trump đã có mặt tại sân bay quân sự để đón tổng thống sắp mãn nhiệm. Buổi lễ chia tay Tổng thống Donald Trump bắt đầu khi quân nhạc chơi bài “Hail to the Chief” và nghi thức bắn 21 phát đại bác.

Gia đình Tổng thống Donald Trump tại sân bay Căn cứ Không quân Andrews. Ảnh: AFP

HN

Nghi lễ bắn 21 phát đại bác. Ảnh chụp màn hình

Tổng thống Donald Trump mời Đệ nhất phu nhân sắp mãn nhiệm Melania Trump phát biểu trước. Bà Melania Trump nói ngắn gọn: “Được trở thành Đệ nhất phu nhân của các bạn là vinh dự lớn nhất của tôi. Cảm ơn tình yêu và sự ủng hộ của các bạn. Tôi sẽ luôn nghĩ đến và cầu nguyện cho các bạn. Chúa phù hộ cho tất cả các bạn. Chúa phù hộ cho gia đình các bạn. Và Chúa phù hộ cho đất nước xinh đẹp này. Cảm ơn các bạn”.

Trong phát biểu chia tay, Tổng thống Donald Trump liệt kê một loạt thành tựu mà chính quyền ông đã đạt được, bao gồm việc thành lập Lực lượng Không gian Mỹ, cắt giảm thuế và “xây dựng nền kinh tế lớn nhất mà nước Mỹ từng thấy”.

Tổng thống Donald Trump phát biểu chia tay. Ảnh: AFP

Ông Donald Trump mô tả việc phát triển vaccine COVID-19 trong 9 tháng là “một phép màu y học”. Vị tổng thống thứ 45 nói rằng chính quyền của ông đã “nỗ lực hết sức”.

“Các bạn là những người tuyệt vời và đây là một đất nước tuyệt vời, thật vinh dự khi được trở thành tổng thống của các bạn” - ông Donald Trump nói trong khi đám đông hô vang “Cảm ơn Trump”.

Ông Donald Trump hứa sẽ theo dõi và lắng nghe, nói rằng tương lai của đất nước rất lớn. Ông chúc chính quyền sắp tới thành công và may mắn, cho biết ông nghĩ họ sẽ thành công.

“Tôi sẽ luôn chiến đấu vì các bạn. Tôi sẽ dõi theo. Tôi sẽ lắng nghe, và tôi sẽ nói với bạn rằng tương lai của đất nước này chưa bao giờ tốt hơn. Xin chúc chính quyền mới gặp nhiều may mắn và thành công. Tôi nghĩ họ sẽ thành công rực rỡ” - ông Donald Trump nói và không quên nhấn mạnh rằng, “Chúng tôi sẽ trở lại theo một cách nào đó”.

 

Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump chào từ biệt. Ảnh: AFPT

Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump lên Air Force One. Ảnh: AFP

Ông Donald Trump cũng gửi lời cảm ơn tới Phó Tổng thống Mike Pence, Đệ nhị phu nhân Karen Pence và Quốc hội.

KHÁNH MINH

Nguồn: laodong.vn

----------------

Lưu ý: Mời nhấn vào đường dẫn này để coi 21 phát đại bác tiễn ông Trump:

https://baomoi.com/21-phat-dai-bac-tien-ong-trump/c/37705597.epi

https://zingnews.vn/21-phat-dai-bac-tien-ong-trump-post1175502.html

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch