Trưa Thứ Ba, ngày 9/2/2021, Thượng Viện đã tổ chức cuộc luận tội truất phế Tổng Thống mãn nhiệm Donald Trump. Phiên tòa này đã bị Chánh Án Tối Cao Pháp Viện John Roberts từ chối chủ tọa. Sau đó TNS Patrick Leahy thuộc đảng Dân Chủ của tiểu bang Vermont đã được đề cử làm chủ tọa. TT Trump bị buộc tội xúi giục dân chúng tấn công tòa nhà Quốc Hội ngày 6/1/2021.

Phiên Toá Kanguroo

Có 9 Dân Biểu Dân Chủ được chỉ định làm công tố viên và đại diện TT Trump có 3 luật sư biện hộ. Tuy rằng lực lượng 2 bên quá chênh lệch nhưng nhiều bình luận gia, cũng như giáo sư luật lỗi lạc Alan Dershowitz đã tiên đoán rằng cuộc luận tội này sẽ chẳng đi tới đâu, chỉ là một trò hề chính trị vì tự bản chất cuộc luận tội đã vi phạm hiến pháp.

Trong 4 ngày liên tiếp, 9 công tố viên đã lớn tiếng buộc tội TT Trump là người kích động bạo loạn. Nhóm công tố đã ghép những đoạn video, cắt xén lời phát biểu của TT Trump, lấy ra những phần họ cho là có thể buộc tội TT Trump. Cụ thể là hình ảnh hàng trăm ngàn người biểu tình ôn hòa thì không được đưa vào video mà họ chỉ lấy hình ảnh của vài trăm người chen lấn, gây hỗn loạn, tràn vào tòa nhà Quốc Hội. Lời phát biểu của TT Trump kêu gọi “hãy biểu tình trong ôn hòa, trong tinh thần ái quốc” không hề được nhắc tới. Công tố viên đã đưa ra những hình ảnh, tài liệu không trung thực, không có giá trị pháp lý, không được phép xử dụng tại tòa án. Thật đúng là tòa án kangaroo.

Trọng tâm lời buộc tội của các công tố viên là TT Trump đã nhiều lần phát biểu “chiến đấu, chiến đấu mãnh liệt.” Mấy ông bà công tố viên này đã cắt đầu cắt đuôi, để tạo ra bằng chứng cáo buộc TT Trump là xúi giục người dân chiến đấu. Họ không dám dẫn chứng trọn câu nói của TT Trump là “chúng ta cần chiến đấu, chiến đấu mãnh liệt cho công lý và minh bạch của cuộc bầu cử. Chúng ta cùng đi tới Quốc Hội để ủng hộ những nhà lập pháp can đảm dám bảo vệ cuộc bầu cử. Chúng ta hãy giữ ôn hòa, tôn trọng an ninh trật tự và không gây hỗn loạn.” Nhóm công tố đã không trình bày mục đích của TT Trump mà họ lại xuyên tạc, tố cáo TT Trump xúi giục người dân tấn công Quốc Hội.

Luật sư Michael van der Veen đã xuất sắc phản biện lại cáo buộc này qua một video chiếu lại hình ảnh và lời nói của nhiều thành phần lãnh đạo Dân Chủ như ông Joe Biden, Kamala Harris, Nancy Pelosi, Chuck Schumer, . . và tất cả những Dân Biểu trong nhóm công tố đã nhiều lần nói  “chiến đấu, chiến đấu.”  Thậm chí nhiều người trong đảng Dân Chủ còn nói họ muốn đấm vào mặt TT Trump, muốn tiêu diệt ông, . . .  Thực ra đảng Dân Chủ đã lên kế hoạch và tiến hành việc truất phế TT Trump ngay từ khi ông mới đắc cử vào cuối năm 2016, và họ cứ tiếp tục đánh phá trong suốt 4 năm liên tiếp.

Một số chi tiết trong video do luật sư Michael van der Veen trình chiếu được ghi nhận vắn tắt như sau:

-TTT Joe Biden nói: “Chúng ta cần chiến đấu cho cuộc sống của chúng ta.” Một lần khác ông Joe Biden nói “tôi muốn đấm anh ta.”

-PTT Kamala Harris: “Phải chiến đấu, chúng ta không thể ngừng chiến đấu”

-TNS Chuck Schumer: “Chiến đấu, chúng ta phải quyết liệt chiến đấu.” Có lần ông ta nói “tôi muốn đấm vào mặt anh ta”

-Bà Nancy Pelosi than phiền rằng “Không hiểu sao chưa có những cuộc nổi dậy trên toàn quốc.”

-TNS Corey Booker: “Chúng ta phải chiến đấu”

-DB Ted Lieu: “Chúng ta đã chiến đấu, chúng ta cần tiếp tục chiến đấu”

-DB Al Green nói “Phải truất phế ông Trump, nếu không, ông ta sẽ tái đắc cử.”

-DB Maxine Waters: “Tôi không tôn trọng Trump, tôi sẽ chiến đấu mỗi ngày cho tới khi ông ta bị truất phế.” Bà Waters còn nói “tôi sẽ loại ông ta”, bà ta đã xúi giục dân chúng “Khi thấy nhân viên của Tòa Bạch Ốc, hãy tấn công họ bất cứ nơi nào trông thấy họ, tại một đám đông, nhà hàng hay trạm xăng, hãy đuổi họ đi.”

Phần tranh luận của luật sư Michael van der Veen đã được chính giới đánh giá cao.  Tối Thứ Sáu, Giáo Sư luật học nổi tiếng Al Dershowitz đã xác nhận trên đài Newsmax là nhóm luật sư của TT Trump đã thắng.  Chính ra sáng Thứ Bảy hôm nay, Thượng Viện sẽ biểu quyết xem TT Trump có bị kết tội hay không nhưng phía công tố lại đưa ra đòi hỏi gọi nhân chứng.  Luật sư Michael van der Veen khẳng định “Chúng tôi sẽ lấy lời khai của 100 nhân chứng, chúng tôi không chấp nhận qua video, nhân chứng phải có mặt tại văn phòng của chúng tôi tại Philadelphia, PTT Kamala Harris và bà Nancy Pelosi sẽ được mời tới để chúng tôi lấy khẩu cung.”

Nhiều người xôn xao nghĩ rằng cuộc luận tội này rồi sẽ kéo dài thêm nhiều tuần lễ nữa.  Tuy nhiên, luật sư Michael van der Veen đã có phần kết luận rất thuyết phục, ông ta nói rằng “Một nhóm nào đó đã lên kế hoạch tổ chức cuộc hỗn loạn tràn vào Quốc Hội từ trước ngày 6/1/2021. Nhiều cuộc bạo loạn do thành phần cực đoan thiên tả tổ chức đã xảy ra trong mùa hè vừa qua nhưng đảng Dân Chủ đã hạ thấp nhu cầu an ninh, họ đã từ chối sự can thiệp của vệ binh quốc gia. Bà Pelosi chưa bao giờ gọi những cuộc biểu tình bạo loạn chiếm tòa án liên bang, phá hoại kho bạc là cuộc nổi dậy. Bà Harris còn quyên góp cho quỹ bảo lãnh những người gây bạo loạn để họ có thể tham gia trở lại. Đảng Dân Chủ đã tạo ra một tiêu chuẩn mới để bảo vệ lời phát biểu dựa theo tính cách đảng phái.” Luật sư này nói thêm “Ông Trump có quyền đặt ra câu hỏi và tìm hiểu về tính trung thực của những bằng chứng mà nhóm công tố đã xử dụng. Cáo buộc của họ là vô căn cứ và bằng chứng của họ thì dựa trên những nguồn ẩn danh.”

Khoảng 4 giờ chiều hôm nay, Thượng Viện đã biểu quyết TT Trump trắng án. Kết quả là 57/43, có 7 Thượng Nghị Sĩ đảng Cộng Hòa đã bỏ phiếu theo đảng Dân Chủ là TNS Bill Cassidy (R-LA), TNS Richard Burr (R-NC), TNS Susan Collins (R-ME), TNS Lisa Murkowski (R-AK), TNS Mitt Romney (R-UT), TNS Pat Toomey (R-PA) và TNS Ben Sasse (R-NE.)

 

Cuộc luận tội của Thượng Viện chỉ là một thủ đoạn chính trị tồi tệ, không có giá trị pháp lý, nhằm mục đích ngăn chặn TT Trump trở lại chính trường.

Ngoài cuộc Thượng Viện luận tội TT Trump trong tuần này, New York Post đã tung ra một tin chấn động vào Thứ Năm ngày 11/2/2012 là cô Melisa DeRosa, phụ tá đặc biệt của Thống Đốc Andrew Cuomo đã xác nhận rằng chính quyền New York đã không báo cáo đầy đủ những trường hợp tử vong do Covid 19 tại các viện dưỡng lão của tiểu bang vì Thống Đốc Andrew Cuomo lo sợ sẽ bị chính quyền liên bang mở cuộc điều tra hình sự. Tháng Tám năm vừa qua, vì nghi ngờ có sự mờ ám đã xảy ra tại các viện dưỡng lão tại New York, TT Trump đã yêu cầu một cuộc điều tra, và một tuần trước đây bà Litita James, Bộ Trưởng Bộ tư Pháp New York đã công bố kết quả điều tra cho thấy có nhiều vấn đề khuất tất đã xảy ra, quan trọng nhất là số người cao niên bị chết vì đại dịch thực sự nhiều hơn 50% so với báo cáo của Bộ Y Tế New York.

Hai Dân Biểu tiểu bang New York là Lee Zeldin và Elise Stefanik đã đòi hỏi mở một cuộc điều tra hình sự vì Thống Đốc New York đã ngăn cản công lý. Thị Trưởng New York, Bill de Blasio cũng đang kêu gọi một cuộc điều tra. Thống Đốc Andrew Cuomo sẽ phải đối mặt với những cuộc truy tố, rất có thể ông ta sẽ bị bãi nhiệm.

Thống Đốc Andrew Cuomo là người đã gây ra tội ác, thay vì xử dụng tầu bệnh viện Hải Quân do TT Trump gởi tới thì ông ta lại ra lệnh cho các viện dưỡng lão phải nhận những bệnh nhân Covid 19. Ông Thống Đốc này cũng như nhiều Thống Đốc Dân Chủ khác đã luôn luôn chống đối TT Trump trong chương trình chống đại dịch. Hậu quả là một số tiểu bang Dân Chủ có nhiều người bị chết oan, kinh tế bị suy sụp, trẻ em không được đi học.

Mới đây, TTT Joe Biden dự định sẽ áp đặt lên tiểu bang Florida lệnh “hạn chế du lịch” có nghĩa là hạn chế việc đi tới và đi ra khỏi tiểu bang này.” Thống Đốc Ron DeSantis thề rằng ông ta sẽ chống đối lại bất cứ lệnh cấm du lịch nào nhằm vào tiểu bang Florida. Ông ta cho rằng quyết định này là “thiếu khôn ngoan, không công bằng, không hợp lý và vi hiến.”

Kế hoạch chống đại dịch của ông Joe Biden thật là ngớ ngẩn khi ông ta cho phép di dân lậu đổ tràn vào Hoa Kỳ mà người dân lại bị cấm không được tự do đi lại trong nước.

Kim Nguyễn

nhandinhthoicuoc.com

Feb 13-2021

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch