FYI: Xin giới thiệu bài viết có giá trị của hai vị bác sĩ để độc giả hiểu thêm về chính trị và China virus. Giới khoa học và truyền thông báo chí theo dõi cúm Vũ Hán trên lãnh vực chính trị, không dựa trên nền tảng khoa học.

Suốt hơn 1 năm nay, mỗi khi có người nêu lên việc Viện Khảo Cứu Virus tại Vũ Hán là nơi phát sinh ra con virus Covid-19 thì giới Truyền Thông và TV Hoa Kỳ cũng như Âu Châu nhao nhao lên là “tin của những kẻ cuồng Trump phao lên”.

Không những báo chí mà còn các bác sĩ, giáo sư Đại Học, các người có uy tín, kể cả bác si Fauci, nói ngay là “tin giả tưởng” của những kẻ “cuồng tín”.

Sau hơn một năm pandemic, sau khi hơn 500 ngàn người Mỹ chết vì Covid19, sau khi nhiều triệu người Ấn Đô đã chết /và sắp chết /vì Covid19 thì người ta kiếm ra được nhiều information mới, tuy rằng cho tới giờ phút này, Trung Hoa vẫn cấm bất cứ người nào, cơ quan nào, được điều tra, xem xét các tài liệu của Viên Virus Vũ Hán.

BS Fauci , người mà các báo chí Hoa Kỳ, bầu là người Sexy nhất, đáng tin nhất của Hoa Kỳ, tuần qua trong điều trần với Quốc Hội và Báo Chí, công nhận là trong nhiều năm CDC và NIH, nơi mà ông là người có quyền quyết định rất nhiều vấn đề hệ trọng, có cấp trên 600,000$ mỗi năm, trong nhiều năm, cho Viện Virology Vũ Hán khảo cứu về virus.

BS Fauci thú nhận trước Quốc Hôi là ông không có chứng cớ nào là số tiền này không được dùng vào việc kháo cứu/ chế tạo/ Covid19.

Hơn nữa, sau suốt hơn 1 năm gọi các người chỉ trích Viện Virology Vũ Hán là nơi phát xuất Covid19, là những kẽ điên cuồng, tưởng tượng, thì ngày hôm qua, trong điều trần với Quốc Hội, BS Fauci bây giờ thú nhận là ông không còn tin “not convinced” là con virus Covid19 hoàn toàn không phải nhân tạo , mà có thể do Viện này làm ra.

At Senate Hearing, Fauci Warns Coronavirus Cases Could Reach 100K A Day : NPR.

Even Fauci has now admitted that he is “not convinced” Covid-19 developed naturally outside of the Wuhan lab.

https://www.newschainonline.com/vide...ally-veeed1fd3

 Càng ngày, người ta càng tìm thấy chứng cớ là nhiều giáo sư các Đại Học danh tiếng như Harvard, Yale…đã nhận tiền thường xuyên của Trung Hoa dưới những hình thức giả tạo.

Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, ( chứ không phải mấy ông “cuồng” Trump ) vào ngày 15 tháng 1 năm 2021 ( của TT Biden) , tuyên bố cũng đã kiếm ra bằng chứng là trong mùa Thu 2019, trước khi Trung Hoa tuyến bố gần 1 tháng trời về tai nạn Y Khoa này, đã có 3 bác sĩ của Viện Virology Vũ Hán, được nhập viện vào Nhà Thương Đại Học Vũ Hán, với những triệu chứng của Covid19.

Trước đó, cũng có rất nhiều nhân viên khác của Viên Virology Vũ Hán, cũng đau bệnh với những triệu chứng y hệt Covid19.

Bs Luc Montaignier, Nobel Prize. luc montagnier covid coronavirus

Image via STEPHANE DE SAKUTIN/AFP via Getty Images

 Trong suốt 1 năm trời, các giáo sư Đại Học, các bác sĩ Pháp, trêu chọc, mia mai gọi Bs Luc Montaignier, Nobel Prize, là 1 ông già điên vì Bs Luc Montaignier là một trong những người đầu tiên tuyên bố Covid19 là nhân tạo, được chế ra tại Vũ Hán.

Bây giờ giới Đại Học Pháp im tiếng, không tuyên bố gì nữa.

Bài này không có ý bênh BS Luc Montaignier, nhưng chỉ nêu lên việc mỗi khi bất cứ ai có suy nghĩ nghi ngờ Chính Phủ Bắc Kinh, thì đều bị giới Đại Học Y Khoa Pháp cũng như Mỹ, lên tiếng chửi bới, “bề” hội đồng.

Xin các anh chị đọc tài liệu đính kèm.

Rất thân mến

Nguyễn Thượng Vũ

Đời là thế! Vô đạo đức! Nhục nhất là xẩy ra trong ngành y

-------------------------

BS Phạm Hiếu Liêm, YKSG 1973, QYHD khoá 20. Professor Geriatrics @ Arkansas

BS Phạm Hiếu Liêm

Từ ngày dịch Covid-19 bắt đầu ở Vũ Hán, Trung Cộng, lan truyền đi khắp thế giới, gây đại dịch từ tháng Hai năm 2020 đến nay (tháng Sáu 2021), nhiều điều quái dị đã xảy ra trong Y học và Y khoa Tây Phương.

Các mô hình tiên đoán dịch của Anh và Mỹ phóng đại quá mức lúc dịch bắt đầu, gây hoang mang sợ hãi dẫn đến suy sụp kinh tế vô tiền khoáng hậu, rồi sau đó mới bắt đầu điều chỉnh cho đúng đắn hơn.

Các chuyên viên dịch tễ Mỹ, cầm đầu bởi BS Fauci gây hoang mang với những lời khuyên, và quyết định mâu thuẫn, tiền hậu bất nhất, khiến người dân càng hoang mang thêm. Điển hình là lời khuyên về mang hay không mang khẩu trang nơi công cộng.

Nhóm báo chí thiên Tả điên cuồng chống TT Trump đến độ lập tức bác bỏ những gì ông phát biểu bất kể đúng sai. Thêu dệt cả những điều ông nói và bịa đặt những chuyện ông không nói để đánh lừa dư luận. Cùng lúc che đậy cho Trung Cộng và kiểm duyệt các tin tức có thể làm tăng uy tín của TT Trump.

Thậm chí hai tờ báo Y học uy tín nhất thế giới: The Lancet và New England Journal of Medicine đăng bài khảo cứu láo về thuốc Hydroxy-Chloroquin (HCQ) chỉ vì ông Trump phát biểu rằng ông nghe nói thuốc đó có thể trị được Covid-19. Khi sự bịp bợm bị phanh phui, chủ bút phải muối mặt xin lỗi độc giả vì đã đăng bài …đểu.

Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) tiếp tay loan tin có lợi cho Trung Cộng và che giấu tất cả bằng chứng về các tai nạn rủi ro xẩy ra tại phòng thí nghiệm Vũ Hán.

BS Fauci được truyền thông thiên Tả tâng bốc là khuôn vàng thước ngọc của Y khoa dịch tễ và bệnh truyền nhiễm của thế giới, do đó những gì ông nói là phải đúng, ai có ý kiến khác ông lập tức bị bôi nhọ và hạ bệ. Nhất là những ý kiến từ bằng chứng cho thấy virus phát xuất từ phòng thí nghiệm Vũ Hán chớ không phải từ thiên nhiên như các luận cứ lấp liếm bao che cho Trung Cộng.

Từ hai tháng qua, sau khi đại đa số người Mỹ cao niên và nhân viên Y tế đã được chủng ngừa thì con số lây nhiễm và tử vong ở Mỹ bởi virus Vũ Hán đã giảm xuống đáng kể, mặc dù đại dịch vẫn còn hoành hành tại nhiều nơi khác trên thế giới vì thiếu thuốc chủng ngừa.

Chế tạo được thuốc chủng ngừa virus Vũ Hán từ phôi thai đến thực hiện trong thời gian tám tháng là một kỷ lục của Y học và là vết son cho Y tế Tây phương trong Thế kỷ 21. TT Trump dùng kinh nghiệm kinh doanh trong quá khứ đề cử Phó TT Pence phối hợp tài nguyên của chinh phủ Mỹ với các nhân tài tại các viện nghiên cứu và bào chế tư dẫn đến kỷ lục nói trên.

Top Infectious Disease Expert Doctor Anthony Fauci Asks China to Release Medical Records of Wuhan Lab Workers That Got Sick in 2019 According To Report

Gần đây, mặt trái “Ngụy Quân Tử” của BS Fauci bị phanh phui, nhất là sau khi một loạt e-mails của ông được công bố cho thấy ông biết và cùng với khoa học gia Peter Daszak, chủ tịch của EcoHealth Alliance từng tài trợ các chương trinh khảo cứu về tăng độ gây bệnh của corona virus tại phòng thí nghiệm Vũ Hán từ mấy năm trước. Vậy mà sau khi đại dịch xảy ra, ông Fauci lại cứ che đậy bằng cách khai man trước Quốc Hội, bất kể trọng trách là chuyên viên số một về dịch tễ để bảo vệ dân Mỹ.

Người viết thành tâm hy vọng sự thành công của thuốc chủng ngừa sẽ chấm dứt đại dịch Vũ Hán cho thế giới. Nhưng bài học quá đắt giá khi Y học và Y khoa Mỹ vì dây dưa với Trung Cộng dẫn đến các việc làm đểu giả trên các báo Y học hàng đầu, hành vi xảo trá của WHO và hành động “Ngụy Quân Tử” của BS Fauci sẽ không thể quên lãng.

Trung Cộng và các người đồng lõa gây đau thương tang tóc cho nhân loại rồi phải trả lời trước tòa án thế giới trong những ngày sắp đến.

BS Phạm Hiếu Liêm

https://www.vietbf.com/

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch