Ban Nội chính Trung ương cùng Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật hôm 2/2 vừa tổ chức lễ ra mắt cuốn sách mới xuất bản của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng về chống tham nhũng được các lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam ca ngợi là “cẩm nang phòng, chống tham nhũng”.

Sách mới về chống tham nhũng của TBT Nguyễn Phú Trọng.  Đảng Cộng Sản

Truyền thông Nhà nước cho biết 55.000 cuốn sách của người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam kiêm Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đã được xuất bản nhân dịp này.

Cuốn sách có tên “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” với hơn 600 trang và gần 100 hình ảnh minh hoạ được báo chí Nhà nước miêu tả là: “cung cấp rất nhiều tài liệu, tư liệu, hình ảnh có giá trị, không chỉ về hoạt động của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong 10 năm qua, mà còn có những hình ảnh về hoạt động của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ thời sinh viên (như bức ảnh năm 1965 được đăng ở trang 485 của cuốn sách), những bài viết cách đây tròn nửa thế kỷ khi Tổng Bí thư còn là Biên tập viên của Tạp chí Cộng sản (như bài "Bệnh sợ trách nhiệm" đăng trên Tạp chí Cộng sản năm 1973 với bút danh Người xây dựng và được đăng ở trang 464 của cuốn sách).”

Thường trực Ban bí thư Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi ra mắt cuốn sách vào dịp kỷ niệm 93 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Ông Thưởng ca ngợi “Cuốn sách cho thấy sự nhất quán giữa nói và làm, sự kiên trì, đấu tranh không ngừng nghỉ; sự thống nhất giữa những nung nấu nhiều năm và hành động quyết liệt trong đấu tranh với tham nhũng, tiêu cực của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng”. 

Ông Thưởng cũng đánh giá rằng cuốn sách cho thấy sự đồng tình, ủng hộ, cổ vũ của các tầng lớp nhân dân, đại biểu Quốc hội, chính khách, học giả nước ngoài đối với công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nổi tiếng với công cuộc chống tham nhũng được ông phát động rầm rộ từ hồi năm 2016 và thường được người dân gọi là “đốt lò”. Người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam khẳng định công cuộc chống tham nhũng của Đảng là “không có vùng cấm”, ý nói không phân biệt bất kỳ ai.

Tổng kết của Đảng Cộng sản Việt Nam được công bố trên báo chí hồi giữa năm ngoái cho thấy, trong 10 năm qua, Trung ương đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí Thư, Ủy Ban Kiểm Tra Trung ương kỷ luật hơn 2.700 tổ chức đảng, gần 168 ngàn đảng viên; trong số này hơn 7.390 đảng viên bị kỷ luật vì tham nhũng.

Gần đây nhất, vào trước dịp Tết Nguyên đán, ba lãnh đạo cao cấp của Đảng Cộng sản VN đã phải xin từ chức vì những sai phạm liên quan đến tham nhũng bao gồm hai phó thủ tướng và Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Một báo cáo mới được công bố về tham nhũng (CPI) của tổ chức Transparency International cho thấy điểm số của Việt Nam về nhận thức chống tham nhũng là 42/100 (trong đó 0 điểm là xấu nhất, và 100 là rất sạch). Transparency International xếp hạng Việt Nam 77 trên 180 quốc gia và vùng lãnh thổ, tăng ba bậc so với năm 2021.

RFA Tiếng Việt

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch