Ngày 19/8/2018, Caritas Bác Ái thuộc Giáo Phận Phát Diệm đã trao tặng xe lăn, xe lắc cho những người khuyết tật, nhưng vì số lượng xe có hạn nên một số người có nhu cầu vẫn chưa nhận được xe.

Hiểu được điều này, Lm Gioan Trần Bình Trọng đã gửi tặng 50 chiếc xe lăn cho những người còn thiếu, giúp họ có phương tiện di chuyển, tự phục vụ bản thân nhằm giảm bớt gánh nặng cho những người trong gia đình.

Thật vậy, có đi vào thực tế mới thấy nhiều người còn khổ, có đồng hành với những người khuyết tật mới thấy rõ nhu cầu của họ. Một mặt họ vừa bị đau đớn về thể xác, mặt khác, họ gặp khó khăn về kinh tế, sự phụ thuộc vào người khác khi di chuyển cũng như trong sinh hoạt, làm họ cảm thấy họ trở thành gánh nặng cho người thân, nên sống khép kín và mặc cảm. Vì vậy, người khuyết tật cần lắm những tấm lòng yêu thương, cảm thông, giúp đỡ. Những lời khích lệ, động viên như tiếp thêm nghị lực, ý chí vươn lên nơi họ.

Xem hình

Thay lời cho những người nhận xe, Caritas giáo phận Phát Diệm chúng con xin tri ân Cha Trọng. Mặc dù sống xe quê hương, nhưng cha thật gần với chúng con qua những hoạt động bác ái, qua những món quà mà cha gửi tặng cho những người nghèo, những người trong vùng lũ lụt, đặc biệt những người khuyết tật được nhận xe lăn.

Xin Thiên Chúa ghi nhận những nghĩa cử yêu thương cha dành tặng cho mọi người và ban cho cha sức khỏe cùng những ơn cần thiết, để qua cha nhiều người tiếp tục nhận được sự giúp đỡ. Từ đó, họ cảm nhận được tình yêu thương, sự quan phòng của Thiên Chúa, dẫu cho cuộc sống còn nhiều khó khăn, hay thân xác còn mang nhiều bệnh tật, họ vẫn luôn lạc quan vui sống. 

Vp Caritas Phát Diệm       

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch