16P1010265“Những mảnh trăng cuộc đời” là tên chương trình tình nguyện mùa trung thu của nhóm Giới trẻ Phát Diệm tại miền Nam.

Anh chị em tới thăm nhà dưỡng lão ngay sau khi đặt chân xuống huyện Củ Chi.

Mọi người bắt đầu bằng việc hỏi thăm các cụ, hầu hết các cụ nhà dưỡng lão đã yếu lắm…

Được nói chuyện, chia sẻ, được trêu đùa, được hỏi thăm ân cần, được bóp chân bóp tay cho các cụ hay đôi lúc còn bón cơm cho các cụ nữa để rồi mỗi lần chia tay mọi người cảm thấy lòng mình thật thoải mái và bình yên …

Một trong những phần quan trọng trong chương trình là Thánh lễ do Cha linh hướng Giuse chủ sự.

Bằng những hình ảnh, những câu chuyện sinh động, cha đã hướng các em nhỏ và các bạn trẻ đến với những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn - những mảnh trăng khuyết cuộc đời …

Cha nhấn mạnh, qua những hoạt động, không chỉ là sự sẻ chia của nhóm Giới trẻ Công giáo với hoàn cảnh mồ côi, mất mát, khó khăn của các em, mà còn chính là dịp nhân lên tình cảm thương yêu ở nơi mỗi người trẻ, đùm bọc lẫn nhau trong mỗi tâm hồn, thắp lên ngọn lửa đầm ấm tình của tình yêu Thiên Chúa.

Và càng quý trọng hơn thế, khi mỗi ngày qua đi trong cuộc sống của các em mồ côi, khuyết tật, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, luôn hiện hữu những phần quà tinh thần để mỗi người cùng có thêm nguồn sức mạnh nuôi dưỡng tình yêu thương con người với con người và trên tất cả là tình yêu thương của Thiên Chúa.

Cuối cùng Cha nhấn mạnh, trên hết, chương trình là dịp để chính các em tự nhóm lên và tự nuôi dưỡng trong mình cái nhìn yêu thương, trong sáng đối với cuộc sống, với cộng đồng trên con đường hình thành và phát triển tâm lý và nhân cách. Bởi, đối với các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như vậy, dù ít hay nhiều cũng không thể có một con đường bằng phẳng để các em đi lên trong cuộc đời, như bao trẻ em khác..

Những lời nói ân cần và cử chỉ trìu mến của các anh chị Giớ trẻ đã tạo ra bầu không khí cởi mở và thân thiện như trong một đại gia đình.

- Tuyên bố khai mạc chương trình văn nghệ và đốt lửa trại của Cha Giuse.

-Tiết mục văn nghệ mà các em dành tặng cho các anh chị Giới trẻ có ý nghĩa thật đặc biệt.

-Những phần quà tuy không lớn nhưng mang tới hạnh phúc và niềm vui không nhỏ cho các em.

- Niềm vui tình nguyện trung thu của Giới trẻ Công giáo Phát Diệm.

- Tiết mục múa Lân chào đón của các em hội dòng Thiên Phúc.

   12P1010255 2IMG_1398 IMG_1401

   14P1010277 15P1010273 21P1010315

   18P1010296 25P1010303 9P1010242 

Sau bao chờ đợi, phải vượt qua một chặng đường dài, cuối cùng thì ngọn lửa yêu thương cũng đã tới và người mang đến không ai khác chính là ông thần lửa vui nhộn.

Ta thầm nhủ có cái khắt khe của cuộc đời nào đủ làm ta ngã quỵ khi trong ta cháy bùng ngọn lửa yêu thương đến thế ? Nó bảo vệ ta khỏi những chông gai từ cuộc sống và dạy ta biết sống sao cho miễn nhiễm với khó khăn. Hun đúc cho ta ngọn lửa lớn để vượt qua tất cả. Mà ngọn lửa nào lớn bằng ngọn lửa tình yêu có trong ta (st).

Paulminhhuy tổng hợp

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch