DSC05561Hôm nay giáo phận Ban MêThuột hân hoan đón nhận thêm 9 tân linh mục... Lúc 8giờ sáng ngày 20 tháng 10 năm 2010, tại nhà thờ Chính tòa Ban Mê Thuột, ĐGM Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản đã truyền chức Linh mục cho 9 thày Phó tế :

G.Baotixita Nguyễn Tiến Đạt         

Giuse Trịnh Văn Kính                      

Anrê Trần Thế Minh  

Giuse Nguyễn Đình Ngọc              

Phaolô Trần Vĩnh Niệm                 

Nicolas Lưu Nhất Tâm                  

Phêrô Trần Thanh Trực                   

Giuse Hồ Ngọc Vũ                          

Phêrô Nguyễn Thanh Vũ               

Như ngày hội, khuôn viên viên nhà thờ chính tòa hôm nay thật tưng bừng, nhiều đoàn  xe từ các giáo xứ trong giáo phận tuôn về tấp nập.

Đúng 8giờ, đoàn rước các Tân Chức, ĐGM và linh mục đoàn tiến vào nhà thờ trong tiếng nhạc rộn rã của Ban kèn đồng… Tiếng hát du dương của ca đoàn trong bài “Hân hoan ngày Tận hiến”, khiến tâm hồn mọi người xao xuyến, xúc động lẫn hân hoan. Có khoảng 120 linh mục, đông đảo giáo dân, tu sỹ các Dòng trong và ngoài giáo phận, gia đình, thân nhân của các Tân chức .

Mở đầu thánh lễ ĐGM Vinh Sơn vui mừng ngỏ lời cùng cộng đoàn : “ Niềm vui của giáo phận hôm nay lại có dịp bừng nở, qua sự qui tụ đông đảo mọi thành phần dân Chúa trong giáo phận, quí ân nhân, thân nhân bằng hữu khắp gần xa, trong ngày giáo phận có thêm 09 người anh em được tuyển chọn lên chức Linh mục… Sự thánh thiện  của người Kitô hữu và sức sống của Giáo hội là hoa trái của một đời sống được nuôi dưỡng bằng Lời Chúa và các bí tích, đặc biệt là bí tích Thánh Thể. Linh mục tự bản chất của ơn gọi và qua bí tích Truyền chức thánh, trở nên thừa tác viên của Lời Chúa và của bí tích. Chính trong khi thi hành sứ mệnh, linh mục thánh hóa chính bản thân và trở thành phương tiện giúp cho cộng đoàn Kitô hữu nên thánh. Đây là một sứ mệnh vừa cao cả vừa là lời mời gọi giúp con ngươi linh mục biết khiêm tốn tựa nương vào Chúa hơn. Vì thế dẫu cho đã được đào tạo trong một thời gian dài và trong những điều kiện tốt nhất của Giáo Hội hiện nay, các tân chức vẫn là những người anh em cần đuợc mọi thành phần dân Chúa nâng đỡ và chỉ bảo với tấm lòng yêu thương…                      

Truớc nghi thức truyền chức, ĐGM đặc biệt nhắn nhủ các tân chức những điều tối cần trong sứ mệnh của linh mục…nhất là luôn khiêm tốn đặt mình dưới Lời Chúa, để có thể lắng nghe được tiếng Chúa nói trong mỗi bản văn mà mình suy niệm và trong cuộc sống của cộng đoàn dân Chúa. Siêng năng cầu nguyện và luôn luôn gắn bó với Chúa Giêsu Thánh Thể là nguồn sinh lực dồi dào, để có thể qui tụ và thánh hóa cộng đoàn qua các việc cử hành phụng vụ bí tích.

   DSC05505   DSC05513   DSC05520

   DSC05632   DSC_0082   1287655758_nv

   DSC05546   1287655805_nv   1287655869_nv

ĐGM cảm ơn tất cả những người đã góp phần đào tạo nên các linh mục, ngài  kêu gọi cộng đoàn dân Chúa đón nhận các linh mục như món quà  Chúa gởi đến, cầu nguyện và giúp cho các ngài sống đời sống tận hiến một cách có ý nghĩa, dám sống theo mẫu gương của Người Mục Tử Nhân Lành là Chúa Giêsu Kitô.                   

Cuối thánh lễ, ĐGM nhắc nhở các cha và toàn thể cộng đoàn dân Chúa rộng tay đóng góp cho UB. Caritas Giáo phận, để  Giáo phận có thể chia sẻ những đau thương mất mát với anh chị em miền trung đang bị thiên tai lũ lụt tàn phá khủng  khiếp. Với ý tưởng đó ĐGM kêu gọi các gia đình của tân linh mục giảm bớt chi phí trong việc tổ chức  ăn mừng… Đồng thời ngài cũng kêu gọi sự cộng tác của cộng đồng dân Chúa trong ngày “Khánh nhật truyền giáo”.

Mọi người đều cầu chúc cho các tân linh mục  trung thành với ơn gọi mà họ chọn lựa, để luôn luôn có thể thốt lên :

“Con muốn thưa với Chúa bằng cả con tim và bằng cả cuộc đời :

Chúa là Đối Tượng duy nhất của đời con tìm kiếm,

của tình con tha thiết dâng trao.

Con muốn gắn bó đời con với Chúa, một mình Chúa.

Vâng, chỉ một Thiên Chúa mà thôi.”(LM. Ân Đức 1999)

 Anh Thư / Nguồn: GIáo Phận Ban Mê Thuột

 

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch